Có Bao Nhiêu Lục Địa Trên Thế Giới Arda trong Lord of the Rings?

Có Bao Nhiêu Lục Địa Trên Thế Giới Arda trong Lord of the Rings?

Khám phá về các lục địa khác trên Thế giới Arda ngoài Middle-earth trong Lord of the Rings

Các Lục Địa Trong Arda

Trong thế giới của J.R.R. Tolkien, Arda là tên gọi của thế giới lớn, bao gồm cả Middle-earth và các vùng đất khác. Arda được tạo ra thông qua âm nhạc của Ainur, những sinh vật thần thánh được Eru Ilúvatar, Đấng sáng tạo, tạo ra. Có hai lục địa chính trong ArdaMiddle-earthAman, cùng với các đại dương và biển bao quanh chúng.

Aman - Thế Giới Bất Tử

Aman là một lục địa ở phía tây Arda, nơi các vị Valar, Maiar và các chủng tộc Elf bất tử sinh sống. Trước khi Arda trở thành hình cầu, Valar đã xây dựng nơi cư trú của mình trên lục địa này, được gọi là Valinor. Valinor được bảo vệ bởi Quần Đảo Lừa Đảo trên biển, để ngăn các thủy thủ vô tình phát hiện và tiếp cận Valar.

Tuy nhiên, Eärendil đã vượt qua các Đảo Lừa Đảo để xin sự giúp đỡ của Valar trong cuộc chiến chống lại Morgoth (trước đây là Melkor). Sau đó, dân Númenóre cố gắng phá vỡ Lệnh Cấm của Valar và đến Aman. Đáp lại, Valar đã kêu gọi Eru Ilúvatar và Người đã biến thế giới thành hình cầu, loại bỏ Aman khỏi đó và ngăn chặn mọi người đến Aman bằng cách đặt một con đường đặc biệt chỉ dành cho các Elf.

Middle-earth - Lục Địa Chính

Middle-earthlục địa chính của Arda và là nơi diễn ra phần lớn câu chuyện trong Lord of the Rings. Nó bao gồm Dark Land ở phía nam, Burnt Land of the Sun ở phía đông và Aman ở phía tây. Dark Land có một số dãy núi chạy qua, bao gồm các dãy núi Vàng. Trong Trận chiến của các Thế Lực, đất đai của Dark Land bị chia cắt khỏi Middle-earth.

Burnt Land of the Sun, được biết đến với nhiều tên khác nhau như Easterness và Eastlands, là một vùng đất trống rỗng ở phía đông Middle-earth nơi mặt trời mọc. Điều duy nhất được biết về địa lý của nơi này là nó có một dãy núi cong gọi là Tường của Mặt Trời. Thông tin về phần này của thế giới xuất phát từ một mô tả trong The Silmarillion khi dân Númenóre đã ghé qua trong hành trình xung quanh biển.

Các Lục Địa Khác trong Arda

Ngoài Middle-earthAman, có đề cập đến các lục địa khác trong Arda, nhưng thông tin về chúng rất hạn chế. Phần lớn câu chuyện của Tolkien diễn ra tại Middle-earth, vì vậy đó là nơi có tri thức chính thức phát triển nhất. Những thông tin ít ỏi về các lục địa khác được tổng hợp từ những đề cập nhỏ trong câu chuyện và những ghi chú của Tolkien.

Dù vậy, Arda vẫn là một thế giới đầy bí ẩn và chưa được khám phá hết. Các lục địa khác trong Arda có thể ẩn chứa những câu chuyện và cuộc phiêu lưu thú vị, và chỉ có thời gian mới có thể hé lộ những bí mật đó.