Có ai sẽ chiếm ngôi BlackPink?

Có ai sẽ chiếm ngôi BlackPink?

Thông tin về việc Jennie, Jisoo và Lisa của BlackPink không gia hạn hợp đồng với YG Entertainment đã gây biến động trên thị trường chứng khoán YG đang tập trung vào ra mắt nhóm nhạc nữ mới, hy vọng sẽ tiếp tục thành công của BlackPink

Trong khi có tin đồn Jennie, Jisoo, Lisa có thể chuyển sang công ty khác, giá cổ phiếu của YG đã giảm mạnh, giảm hơn 15% chỉ trong một ngày giao dịch. Sự biến động lớn như vậy về nhân sự cho thấy giá trị quan trọng của BlackPink đối với YG. Để đối phó với tình hình này, YG đang phải giảm thiểu rủi ro và tìm kiếm cách thúc đẩy tăng trưởng. Sự hy vọng cho tương lai của công ty đặt nhiều vào việc ra mắt nhóm nhạc người mới Baby Monster. Tuy nhiên, sự ra mắt của nhóm vẫn còn là điều bí ẩn.

Có ai sẽ chiếm ngôi BlackPink?

Truyền thông Hàn cho biết chỉ có Rosé đã gia hạn hợp đồng với YG, trong khi ba thành viên còn lại đang tìm kiếm một công ty mới. YG đã phản hồi rằng thông tin này chưa được xác nhận và hiện đang trong quá trình đàm phán.

Dữ liệu từ Sàn giao dịch Hàn Quốc ngày 21/9 cho thấy giá cổ phiếu của YG Entertainment đã giảm xuống chỉ còn 69.200 won (51,59 USD) mỗi cổ phiếu - mức giảm mạnh 13,28% so với ngày hôm trước, khi giá cổ phiếu đạt 79.800 won (59,50 USD) mỗi cổ phiếu.

Kết quả:

Trong một ngày duy nhất, sự việc đã làm giảm tổng giá trị thị trường của YG khoảng 100 triệu USD. Đây là mức thấp nhất trong 5 tháng qua, khi giá cổ phiếu chỉ dao động ở mức 66.700 won (tương đương 49.73 USD) vào đầu tháng 5.

Do việc hợp đồng giữa các thành viên trong nhóm BlackPink và YG vẫn chưa chắc chắn, những lo ngại của cổ đông ngày càng gia tăng.

Trong thời điểm hiện tại, YG Entertainment đang tập trung vào việc ra mắt nhóm nhạc nữ Baby Monster. Đây là nhóm nhạc nữ được YG ra mắt sau khoảng 7 năm kể từ khi BlackPink ra mắt. Nhóm gồm 7 thành viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc (Ahyeon, Haram, Laura), Thái Lan (Parita, Chiquita) và Nhật Bản (Luca, Asa). Nhóm được giới thiệu với kỹ năng hát, nhảy, rap và ngoại hình đáng chú ý.

Trước khi ra mắt chính thức, số lượng người đăng ký kênh YouTube của nhóm đã vượt qua con số 3 triệu. MV pre-debut "Dream" đã đạt hơn 50 triệu lượt xem chỉ sau 3 tháng. Bài hát này tóm tắt hành trình đến ước mơ và khởi đầu mới của Baby Monster. Theo thống kê của YG tháng 6, kênh YouTube của nhóm đã tích lũy được hơn 500 triệu lượt xem. Điều này cho thấy sự kỳ vọng cao của người hâm mộ âm nhạc toàn cầu đối với "em gái BlackPink".

Có ai sẽ chiếm ngôi BlackPink?

Baby Monster - nhóm nhạc nữ mới sắp ra mắt của YG, hi vọng sẽ tiếp tục thành công trên thị trường quốc tế như BlackPink.

Dự án đầu tiên của Baby Monster đang được tiến hành dưới sự chỉ đạo của Yang Hyun Suk. Nhóm đã bắt tay vào dự án nhưng vẫn chưa quyết định ngày ra mắt chính thức. Ban đầu, nhóm dự định sẽ ra mắt vào tháng 9 nhưng đã lùi lại. Ca khúc đầu tiên của Baby Monster sẽ thuộc thể loại hip-hop.

Theo TheoStar News, để YG đạt được sự phát triển bền vững, việc kéo dài hợp đồng với BlackPink là điều cần thiết, nhưng thành công của thế hệ tiếp theo - Baby Monster - mới là điều quan trọng.

“TheoStar News đã khẳng định năng lực của YG trong việc tìm ra và đào tạo các ngôi sao Kpop tài năng, từng đạt được thành công trên toàn cầu với Big Bang, 2NE1 và BlackPink. Còn phải xem liệu Baby Monster, nhóm nhạc đã nhận được sự kỳ vọng cao từ người hâm mộ ngay từ trước khi ra mắt, có trở thành 'ngôi sao Kpop' toàn cầu và đảm nhận trách nhiệm cho tương lai của YG hay không" – theo báo TheoStar News.