Có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang đốt cháy dù bạn nặng bao nhiêu

Có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang đốt cháy dù bạn nặng bao nhiêu

Cơ thể chỉ cần có 4 tín hiệu này, bạn sẽ biết mỡ thừa đang được đốt cháy tự nhiên Hãy để ý và nhận biết những dấu hiệu này để kiểm tra tỷ lệ mỡ trong cơ thể mình

Trong quá trình giảm cân, một số người có thể cảm thấy rằng cân nặng của họ không giảm và cho rằng những gì mình đã làm là vô nghĩa. Tuy nhiên chỉ nhìn vào cân nặng và kết luận rằng mình không mất cân là không chính xác. Vì ngoài mỡ thừa, trọng lượng cơ thể còn bao gồm cơ, xương, nước và các chất khác...

Nếu cân nặng không thay đổi, có thể có sự phát triển cơ bắp trong quá trình đốt cháy mỡ. Hình dáng cơ thể cũng sẽ thay đổi, trở nên săn chắc hơn và mỡ giảm đi, làm chứng cho hiệu quả của việc giảm cân.

Trong quá trình giảm cân, chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến tỷ lệ mỡ trong cơ thể.

Có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang đốt cháy dù bạn nặng bao nhiêu

Nếu không biết tỷ lệ mỡ trong cơ thể mình đã giảm hay chưa, hãy xem xét cơ thể của bạn. Nếu bạn nhận thấy có 4 dấu hiệu sau đây, có nghĩa là mỡ bên trong cơ thể đang được đốt cháy hiệu quả.

Cơ thể có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang "tự động" được đốt cháy

1. Quần áo trở nên rộng hơn.

Nếu bạn không thấy cân nặng của mình thay đổi nhưng cảm thấy quần áo trở nên lỏng lẻo hơn, đặc biệt là ở vùng eo, điều này có nghĩa là mỡ trong cơ thể của bạn đã giảm. Khi cơ bắp phát triển, bạn sẽ có một vóc dáng thon thả hơn.

Có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang đốt cháy dù bạn nặng bao nhiêu

2. Hãy bắt đầu với một chế độ ăn nhẹ.

Các chuyên gia thể hình cho biết, thành tựu trong việc giảm cân chiếm 70% phụ thuộc vào chế độ ăn uống và 30% phụ thuộc vào tập luyện. Nếu hiện tại, bạn đã thấy mình đã quen với một chế độ ăn đơn giản, bao gồm nhiều rau xanh, trái cây, thịt nạc... và ít tinh bột, hạn chế đồ chiên rán và đồ cay nóng... điều đó cho thấy chế độ ăn uống của bạn đang ngày càng lành mạnh hơn, lượng calo bạn cung cấp cho cơ thể cũng dễ dàng kiểm soát hơn và kết quả giảm cân của bạn sẽ ngày càng tốt lên.

Có 4 dấu hiệu này chứng tỏ mỡ thừa đang đốt cháy dù bạn nặng bao nhiêu

Các chuyên gia thể hình cho biết, thành tựu trong việc giảm cân chiếm 70% phụ thuộc vào chế độ ăn uống và 30% phụ thuộc vào tập luyện.

3. Tăng cường thể lực khi tập thể thao

Trước đây, khi bạn rèn luyện với thể dục, thể lực của bạn thường yếu đuối, chỉ có thể chạy trong vài phút và sau đó bạn mất năng lượng không thể tiếp tục. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì luyện tập, chức năng tim phổi của bạn sẽ được nâng cao và bạn có thể chạy liên tục từ 10 đến 30 phút.

Bạn càng ngày càng cảm thấy thoải mái hơn khi tập luyện và chăm sóc sức khỏe. Điều này cho thấy khả năng cơ thể hấp thụ oxy đã tăng, thể lực của bạn cũng đã cải thiện và bạn có thể thực hiện các bài tập mạnh mẽ hơn. Bạn chỉ cần tăng cường mức độ tập luyện và kiên nhẫn, chắc chắn sẽ đạt được thành công.

4. Hãy uống nước tự nhiên và tránh uống nước ngọt.

Khi bạn giảm mỡ thành công, có dấu hiệu rõ rệt như sau: Bạn đã từ bỏ thói quen uống các loại đồ uống có ga và trà sữa mà trước đây bạn rất thích. Thay vào đó, bạn đã thay đổi bằng cách uống hơn 10 ly nước mỗi ngày.

Theo nghiên cứu, những người uống đủ 2L nước mỗi ngày có khả năng giảm cân nhanh hơn 10% so với những người không thích uống nước. Nếu bạn kiên trì uống nhiều nước, quá trình giảm cân của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Uống 300ml nước trước và sau bữa ăn có ảnh hưởng lớn đến quá trình tiêu hóa. Uống nước vào thời điểm này giúp tăng cường trao đổi chất và làm loãng enzym tiêu hóa, giảm tỷ lệ tiêu hóa và hấp thụ, có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng uống 2 ly nước trước bữa ăn giúp tiêu thụ ít hơn 75-90 calo khi ăn.