CLB TPHCM giành hòa Bình Dương, Đà Nẵng đối diện nguy cơ xuống hạng

CLB TPHCM giành hòa Bình Dương, Đà Nẵng đối diện nguy cơ xuống hạng

CLB Đà Nẵng xuống hạng dù giành chiến thắng ở lượt đấu cuối trong nhóm đua trụ hạng V-League 2023

Để có cơ hội tiếp tục tham gia V-League mùa sau, đội bóng Đà Nẵng phải giành chiến thắng trước đội Khánh Hòa, đồng thời kết quả trận đấu giữa TP.HCM và Bình Dương cũng sẽ quyết định về thắng thua.

Vào chiều ngày 11/8, đội bóng Đà Nẵng đã đáp ứng được yêu cầu cần thiết khi vượt qua đội chủ nhà Khánh Hòa với tỷ số 3-1. Lucao đã ghi hat-trick cho đội khách. Các bàn thắng được ghi lần lượt vào phút 17, 41 và 67. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Võ Đình Tân đã gỡ lại một bàn thắng nhờ công của Ryan Ha.

Tuy nhiên, TP.HCM đã chia điểm với Bình Dương, hai đội bóng này đều vượt qua CLB Đà Nẵng 1 điểm và đã giành được hai suất trụ hạng.

CLB TPHCM giành hòa Bình Dương, Đà Nẵng đối diện nguy cơ xuống hạng

Trận đấu thắng Khánh Hòa không đủ để Đà Nẵng giữ vững vị trí trụ hạng.

Đây là một mốc buồn trong lịch sử của các fan bóng đá Đà Nẵng. Từ khi đội bóng giành được vị trí Á quân Hạng Nhất và thăng hạng chuyên nghiệp, đến nay chưa từng có lần Đà Nẵng rớt hạng.

Trong suốt 20 năm gắn bó với V-League, CLB Đà Nẵng đã giành được hai chức vô địch vào các năm 2009 và 2012. Ngoài ra, còn có danh hiệu Cúp quốc gia năm 2009 và Siêu cúp năm 2012.

Ở V-League năm 2023, đội bóng Đà Nẵng đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Họ đã không thể giành chiến thắng trong 10 trận liên tiếp, bao gồm 5 trận hòa và 5 trận thua. Dù HLV Phạm Minh Đức đã thay thế ông Phan Thanh Hùng giữa mùa giải, nhưng hiện tại đội nhà chỉ có được 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần đây.