CLB Công an Hà Nội chính thức xác nhận Filip Nguyễn sẽ sớm đổi quốc tịch Việt Nam

CLB Công an Hà Nội chính thức xác nhận Filip Nguyễn sẽ sớm đổi quốc tịch Việt Nam

Thủ môn Filip Nguyễn sẽ sớm nhận quốc tịch Việt Nam khi gia nhập CLB Công an Hà Nội, tạo sự chắc chắn cho tương lai của anh tại bóng đá Việt Nam

Filip Nguyễn sẽ nhận quốc tịch Việt Nam trong tuần tới. Điều này được thông báo trên trang chủ của CLB Công an Hà Nội và đã được mong chờ từ người hâm mộ từ lâu. Thông tin này đã được đưa ra cách đây 3 ngày trên truyền thông, và CLB Công an Hà Nội mới xác nhận vào hôm nay. Nhờ đó, thủ môn với hai dòng máu Việt Nam và Cộng hòa Czech sẽ trở thành công dân Việt Nam và có đủ điều kiện để thi đấu cho đội tuyển quốc gia.

CLB Công an Hà Nội chính thức xác nhận Filip Nguyễn sẽ sớm đổi quốc tịch Việt Nam

Filip Nguyễn đang chuẩn bị xin quốc tịch Việt Nam. (Ảnh: CLB)

Filip Nguyễn đã tiến hành thủ tục xin quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng đã gặp phải nhiều khó khăn liên quan đến giấy tờ và di chuyển. Việc anh trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội đã giúp đẩy nhanh tiến trình xin quốc tịch.

Filip Nguyễn đã thể hiện mong muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nhiều lần. Anh từng được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech nhưng chưa ra sân. Do đó, anh vẫn còn quyền lợi chuyển sang khoác áo đội tuyển khác nếu đáp ứng đủ điều kiện quốc tịch và được triệu tập.

HLV Philippe Troussier rất đánh giá cao tài năng của Filip Nguyễn. Ông chia sẻ: "Filip Nguyễn hiện đang trong quá trình xin quốc tịch Việt Nam. Tôi đã quan sát và thấy anh ấy có phong độ ổn định. Anh có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, và tôi tin rằng anh ấy sẽ là một bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam có nhiều thủ môn tốt, người nào thi đấu ấn tượng nhất sẽ được chọn làm số 1".

Filip Nguyễn đã chứng minh được tài năng của mình trong việc thi đấu cho CLB Công an Hà Nội. Ở tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu ở mức cao và làm cho đội tuyển Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn, bên cạnh những ngôi sao như Đặng Văn Lâm và Nguyễn Đình Triệu.

Anh sẽ đủ điều kiện tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 vào đầu năm tới, nơi mà giải đấu sẽ diễn ra tại Qatar. Đội tuyển Việt Nam sẽ cùng bảng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia.