Chuyện xúc động sau 30 năm: Người đàn ông khóc than vụng trộm và sự kết thúc không thể tin được

Chuyện xúc động sau 30 năm: Người đàn ông khóc than vụng trộm và sự kết thúc không thể tin được

Tony, một kết quả không mong đợi từ một tình yêu cấm kỵ, kết hợp giữa mẹ anh và người đàn ông đã có gia đình 30 năm sau, cuộc gặp gỡ của hai cha con đầy xúc động và nước mắt

Hơn 30 năm trước, trong một chuyến công tác dài ngày, ông Hùng (hiện nay 60 tuổi) đã gặp một cô gái tên là Lan. Lúc đó, Lan chưa có gia đình, trong khi ông Hùng đã có vợ và hai cô con gái.

Sau một thời gian làm việc cùng nhau, Lan đã phải lòng ông Hùng và họ đã vượt qua mọi giới hạn. Cô đã mang bầu nhưng không nói cho ông Hùng biết. Cho đến khi gần sinh, cô mới thông báo tin này. Nghe tin, ông Hùng bị sốc và hoang mang, lo sợ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống yên ổn của gia đình. Ông cũng không tin rằng đứa trẻ đó là con của mình. Tình trạng này khiến Lan tức giận và tuyên bố đoạn tuyệt mọi quan hệ.

Chuyện xúc động sau 30 năm: Người đàn ông khóc than vụng trộm và sự kết thúc không thể tin được

Lan làm xét nghiệm ADN tại Trung tâm phân tích và công nghệ di truyền ADN. (Ảnh: CGAT)

Vì gia đình khó khăn kinh tế và không thể tự nuôi con, Lan đã đưa con gửi cho ông bà ngoại khi lên đường đi xuất khẩu lao động. Trước khi rời đi, Lan đã nhắc nhở cha mẹ: "Nếu có ai có tên là Hùng đến nhận con, xin đừng giao con cho người đó vì đứa bé không phải là con của anh ta".

Đúng là sau một thời gian, người đàn ông tên Hùng trở về và tìm kiếm cô. Ông phát hiện ra một cậu bé đang ngồi chơi và cảm thấy như điều đó chính là con trai mình, sau khi hỏi thăm thì mới biết rằng Lan đang làm việc ở Hàn Quốc và đã gửi bé cho ông bà để chăm sóc. Ông thông báo đầy đủ tất cả mọi chuyện cho hai bà cụ nghe và mong muốn được tha thứ và nhận con về nuôi dưỡng. Tuy nhiên, bố mẹ của Lan quyết định từ chối và nói đúng như những gì Lan đã dặn trước khi đi ra nước ngoài.

Sau khi trở về nước với một ít tiền tiết kiệm, Lan mở một quầy bán hàng lưu niệm nhỏ nhằm mục đích phục vụ chủ yếu cho khách du lịch nước ngoại. Không mất nhiều thời gian sau đó, cô mắc phải một căn bệnh nặng nề và phải chi tiêu hết số tiền tiết kiệm đã tích lũy.

Sợ khi qua đời, con không có cha, mẹ mồ côi và không có nơi nương tựa. Dù rất đau lòng, nhưng Lan đã quyết định giao con cho một cặp vợ chồng người Pháp hiếm muộn mà cô đã quen khi họ ghé thăm cửa hàng. Cô nghĩ rằng chỉ có điều này con trai mới có hy vọng tương lai tốt đẹp và cô mới có thể yên tâm ngủ yên. Không lâu sau đó, Lan qua đời.

Khi nghe tin, ông Hùng nhớ đến con trai nhỏ của Lan và tìm đến nhà cô. Sau khi biết về hoàn cảnh của Lan, trước khi họ về, ông gửi cho gia đình của Lan một cuốn sổ nhật ký nhỏ ghi lại thông tin về mình, mong rằng một ngày nào đó người con sẽ trở về quê hương và tha thứ cho ông.

Chuyện xúc động sau 30 năm: Người đàn ông khóc than vụng trộm và sự kết thúc không thể tin được

Đức hướng dẫn kiểm định ADN dựa trên nguyên lý cơ bản là tính đặc trưng cá nhân.\ (Ảnh: CGAT)

Tại Pháp, cậu bé Tony có cuộc sống sung túc, tuy nhiên, điều mà anh hằng mong muốn và khao khát nhất là có thể gặp lại cha mẹ ruột của mình. Anh không ngừng nỗ lực thể hiện sự hòa nhập vào cộng đồng người Việt tại Pháp. Anh chia sẻ thông tin cá nhân trên Facebook và bày tỏ khao khát tìm về quê hương mẹ, hy vọng nhận được sự giúp đỡ từ mọi người.

Huy là một hướng dẫn viên du lịch Việt rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ anh. Huy đã ghi chép đầy đủ thông tin mà bố mẹ nuôi của anh cung cấp. Khi trở về Việt Nam, Huy đã dành thời gian và nỗ lực để tìm ra nơi mẹ của Tony đã sống trước đây. Cuối cùng, anh đã thành công trong việc này và biết được rằng mẹ của Tony đã không còn sống. Rất may mắn, người trong gia đình của Tony đã giữ giữ cuốn sổ nhỏ mà ông Hùng đã để lại một thời gian trước đó. Từ các thông tin trong cuốn sổ, Huy đã tìm gặp ông Hùng và sau đó, anh đã đưa tin vui này cho Tony.

Ngày Tony trở về Việt Nam, cả gia đình của ông Hùng đã đến đón tại Sân bay Nội Bài. Trên đường đi, Huy đã gợi ý cho ông Hùng nên xét nghiệm ADN để có độ tin tưởng tuyệt đối rằng Tony là con của mình. Tony đã đồng ý với ý kiến đó. Kết quả xét nghiệm cho thấy ông Hùng và Tony có cùng huyết thống, xác nhận rằng Tony là con ruột của ông Hùng.

"Tony đã rơi nước mắt hạnh phúc, ông Hùng ôm con, hôn lên mái tóc. Mọi người đều đau lòng", như thạc sĩ Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) nói.

Đây là một trong những câu chuyện cảm động sau quá trình kiểm tra tại phòng thí nghiệm mà bà Nga vẫn nhớ đến ngày hôm nay. Trong số những câu chuyện đầy xúc cảm.