Chuyển tên thành Ninety Eight, Coin98 Finance tập trung phát triển công nghệ Web3

Chuyển tên thành Ninety Eight, Coin98 Finance tập trung phát triển công nghệ Web3

Ninety Eight - Tiên phong trong phát triển công nghệ Web3, Coin98 Finance quyết tâm mở rộng và đầu tư vào ứng dụng hứa hẹn của Internet trong tương lai Sự thay đổi tên thành Ninety Eight chính thức đánh dấu sự tăng trưởng và phát triển đáng chú ý của công ty

Ngày 1/11/2023 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Coin98. Dù đã thay đổi tên, nhưng Ninety Eight vẫn đặt mục tiêu cao là giúp người dùng Internet dễ dàng tiếp cận với Web3. Công ty đã thành lập một quỹ phát triển hệ sinh thái Web3 trị giá 25 triệu USD, với hy vọng trở thành động lực tiềm năng cho các startup công nghệ.

Chuyển tên thành Ninety Eight, Coin98 Finance tập trung phát triển công nghệ Web3

Kể từ khi thành lập vào năm 2017, Ninety Eight luôn đề cao nhiệm vụ chia sẻ kiến thức về Web3 - công nghệ được xem là tương lai của Internet. Từ một kênh YouTube ban đầu, Coin98 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực và xây dựng thành công một cộng đồng blockchain đông đảo tại Việt Nam.

Năm 2019, Ninety Eight đã phát triển Coin98 Wallet (hiện đã là Coin98 Super App) nhằm mục tiêu hỗ trợ người dùng tiếp cận Web3 một cách dễ dàng. Sự quan tâm của người dùng đối với công nghệ mới đang trở nên rõ ràng qua số liệu: cho đến nay, đã có 8 triệu người dùng trên toàn cầu sử dụng Coin98 Super App, làm nổi bật Ninety Eight trong số các ứng dụng Web3 phổ biến nhất.

Trong đó, không thể không đề cập đến mô hình "Open Builder Space" – một không gian mở dành cho "Người tạo lập Web3" và được xây dựng để tạo ra một môi trường thuận lợi cho các startup blockchain. Ninety Eight, với nhiều nghiên cứu và phát triển về ứng dụng Web3 trên nền tảng blockchain, hiểu rõ những khó khăn mà một startup blockchain phải đối mặt.

Lý do khiến Web3 trở thành trọng tâm phát triển Internet tương lai

Chuyển tên thành Ninety Eight, Coin98 Finance tập trung phát triển công nghệ Web3

Web3, kế thừa từ Web 1.0 và Web 2.0, được xem là bước tiến quan trọng của Internet trong thời đại công nghệ mới. Trên nền tảng Web3, mỗi người sẽ có quyền sở hữu tài sản số cá nhân và có thể kết nối với nhau một cách dễ dàng mà không cần dựa vào bên thứ ba. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ tự kiểm soát việc lưu trữ và bảo vệ thông tin cá nhân của mình.

Để truy cập thế giới tưởng tượng này, người dùng cần làm quen với Web3 qua các ứng dụng đang phát triển. Hệ sinh thái Ninety Eight có thể cung cấp một nền tảng như vậy để hỗ trợ các startup và cộng đồng người dùng Internet nhận ra tiềm năng của Web3 trong tương lai.

Chào đón Phó Thủ tướng Đức và đoàn thương mại Concessor AG trước sự kiện về blockchain/Web3 tại Việt Nam.