Chuyện phi thường: Kỳ tích 'khóa ngòi' của y bác sĩ Cần Thơ

Chuyện phi thường: Kỳ tích 'khóa ngòi' của y bác sĩ Cần Thơ

Trải qua 2 tiếng căng thẳng, các y bác sĩ đã thành công 'khóa ngòi' 3 'quả bom' phình mạch của một người phụ nữ, không mất một đồng kinh phí.

Kỳ tích y học tại Bệnh viện ĐKQT S.I.S Cần Thơ

Sau chưa đầy 2 giờ, các bác sĩ tại Bệnh viện ĐKQT S.I.S Cần Thơ đã thực hiện một kỳ tích y học khi 'khóa ngòi' thành công 3 quả bom phình mạch trên cơ thể bà Nguyễn Thị Phận, 51 tuổi. Bà Phận, một người mẹ đơn thân đang đối diện với nguy cơ nghiêm trọng từ bệnh phình mạch máu não, đã được cứu sống một cách kỳ diệu.

Chuyện phi thường: Kỳ tích 'khóa ngòi' của y bác sĩ Cần Thơ - Hình 1.

Chuyện phi thường: Kỳ tích

Hoàn cảnh khó khăn và kế hoạch can thiệp

Bà Nguyễn Thị Phận đến Bệnh viện ĐKQT S.I.S Cần Thơ trong tình trạng nhức đầu dữ dội, và qua kết quả hình ảnh MRI, phát hiện bà mắc bệnh phình mạch máu não với 2 túi phình. Với hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ có 2 người con làm nghề lao động chân tay, việc chi trả cho can thiệp y tế trở nên khó khăn.

Can thiệp thành công và hồi phục

Sau gần 2 giờ can thiệp, đội ngũ y bác sĩ đã thành công 'khóa ngòi' 3 quả bom phình mạch trên cơ thể bà Phận. Sự thành công không chỉ đến từ kỹ thuật y học tiên tiến mà còn từ sự hỗ trợ của quý mạnh thường quân và cộng đồng y bác sĩ, cán bộ công nhân viên bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của bà Phận đang ổn định và cần được theo dõi tiếp.

Chuyện phi thường: Kỳ tích 'khóa ngòi' của y bác sĩ Cần Thơ - Hình 2.

Chuyện phi thường: Kỳ tích