Chuyên gia tiết lộ bí quyết Jennie (Blackpink) sử dụng gì để có làn da căng mịn hoàn hảo?

Chuyên gia tiết lộ bí quyết Jennie (Blackpink) sử dụng gì để có làn da căng mịn hoàn hảo?

Khám phá những lợi ích đáng kinh ngạc của việc chăm sóc da bằng nước đá và phương pháp đặc biệt mà Jennie (Blackpink) đã áp dụng Chuyên gia sẽ tiết lộ những bí quyết giúp da bạn căng mịn hơn bao giờ hết Hãy tìm hiểu ngay để học theo idol và có làn da hoàn hảo!

Trên kênh Youtube cá nhân của mình, Jennie (Blackpink) đã tiết lộ về phương pháp dưỡng da căng mịn và cải thiện các vấn đề về da chỉ trong vài phút. Cô tiết lộ rằng cô thường sử dụng nước đá làm một phương pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.

Theo cách làm này, chuyên gia trang điểm của Jennie sẽ chuẩn bị một bát nước đá lạnh để cô nhúng tay vào và massage lên mặt. Sau khi da đã quen với nhiệt độ lạnh, Jennie sẽ nhúng mặt vào bát nước đá trong vài giây. Phương pháp này được Jennie coi là "mẹo làm đẹp không tốn kém" nhưng đem lại hiệu quả tuyệt vời. Các hiệu quả bao gồm giảm sưng phồng khuôn mặt, làm da trở nên tươi sáng và mệt mỏi do thiếu ngủ… Điều này rất phù hợp với những người có lịch trình bận rộn, thường xuyên thiếu ngủ như Jennie.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết Jennie (Blackpink) sử dụng gì để có làn da căng mịn hoàn hảo?

Trước phương pháp làm đẹp da không tốn kém này, chuyên gia da liễu đã chia sẻ một số cách giảm sưng mắt cho chị em có ý định thực hiện.

Những lợi ích của việc chăm sóc da bằng nước đá

1. Giảm sưng mắt

Học viện Nhãn khoa Hoa Kỳ đề xuất phương pháp giảm bọng mắt bằng cách chườm lạnh vùng mắt trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút với áp lực nhẹ. Để giảm sưng mắt, chuyên gia khuyên nên kết hợp sử dụng thuốc kháng histamine hoặc thuốc chống viêm cùng với liệu pháp chườm đá.

2. Cách điều trị mụn trứng cá

Các nhà tán thành việc sử dụng đá lạnh để điều trị mụn trứng cá cho rằng, việc này có thể làm chậm quá trình viêm và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. Nhờ tính chất chống viêm của nước đá, nó có khả năng giúp trị mụn viêm, bao gồm u nang, nốt sần và mụn mủ...

Tuy nhiên, theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần nhỏ. Đối với tình trạng da bị nặng, vẫn cần sử dụng các sản phẩm đặc trị, tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu và dược sĩ.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết Jennie (Blackpink) sử dụng gì để có làn da căng mịn hoàn hảo?

Ngoài ra, cần đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khi sử dụng phương pháp này để tránh vi khuẩn lan từ khu vực này sang khu vực khác trên khuôn mặt. "Dù thế nào đi nữa, không thể thay thế được thói quen chăm sóc hàng ngày cho da bằng nước đá", chuyên gia nói.

Ngoài nước đá thông thường, có thể thay bằng 1 trong 2 loại nước sau để da căng mịn

Sử dụng đá để dưỡng da giống như Jennie không nhất thiết phải là đá đông lạnh. Người ủng hộ phương pháp chăm sóc da mặt bằng đá đề nghị sử dụng đá viên làm từ nước có chứa chất kích thích như trà hoặc cà phê.

Theo một nghiên cứu từ năm 2013 được chia sẻ trên trang web Healthline, caffeine có thể thẩm thấu qua da và tăng cường tuần hoàn máu. Đối với những người ủng hộ phương pháp chữa bệnh tự nhiên, họ đề xuất thay nước trong các viên đá bằng các thành phần khác như nha đam và trà xanh. Có những lời đồn đại cho rằng, các viên đá được làm từ những thành phần này có thể giúp thúc đẩy quá trình điều trị da mặt nhanh hơn đối với các tình trạng cụ thể.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết Jennie (Blackpink) sử dụng gì để có làn da căng mịn hoàn hảo?

1. Nha đam đông lạnh

Nha đam có thể giúp cải thiện tình trạng da. Theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp (NCCIH), nha đam có thể thúc đẩy quá trình lành vết bỏng và cải thiện tình trạng mụn trứng cá, mặc dù cần thêm nghiên cứu.

Thêm vào đó, có nhiều bằng chứng cho thấy nha đam đông lạnh cũng có thể làm dịu vết cháy nắng và mụn trứng cá. Người ủng hộ phương pháp này cho biết, nếu không có nha đam đông lạnh, bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam và đắp mặt bằng nước đá thông thường.

Trà xanh đông lạnh có chứa catechin, một chất có khả năng chống vi-rút và kháng khuẩn theo nghiên cứu trên BMC từ năm 2015 và các nghiên cứu khác về thuốc và liệu pháp bổ sung.

Những người ủng hộ việc chăm sóc da mặt bằng nước đá gợi ý rằng sử dụng đá viên làm từ trà xanh có thể kết hợp lợi ích của nước đá với tính năng chống vi-rút và kháng khuẩn trên da mặt của bạn.

"Tuy nhiên, trước khi thử các phương pháp chăm sóc da này, hãy tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia về tình trạng da cụ thể. Một số loại da có thể cần sử dụng các loại thuốc điều trị. Việc không thận trọng khi sử dụng các sản phẩm tự nhiên trên da mặt có thể gây tổn thương cho da", DS Khuê Vũ nhấn mạnh.