Chuyên gia Harvard 54 tuổi có vẻ trẻ hơn tuổi thật nhờ 6 bí quyết đặc biệt!

Chuyên gia Harvard 54 tuổi có vẻ trẻ hơn tuổi thật nhờ 6 bí quyết đặc biệt!

Giáo sư Harvard 54 tuổi trẻ như trai 30 nhờ 6 bí quyết đơn giản đến bất ngờ - Mời bạn khám phá 6 bí quyết giúp giáo sư Harvard 54 tuổi luôn khỏe mạnh, trẻ trung như trai 30 Uống nước chanh ấm, ăn sữa chua, uống matcha, súc miệng bằng dầu dừa, tập thể dục nhịp điệu và làm việc đứng là những thói quen tốt giúp bạn sống thọ và trẻ lâu

Tiến sĩ David Sinclair làm việc tại Trường Y Harvard (Hoa Kỳ) và được xếp vào hàng ngũ những chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu, giảng dạy và viết sách về gen và tuổi thọ, chống lão hóa. Vào năm 2014, ông đã được tạp chí Time bình chọn vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Đáng chú ý là ông chính là "bằng chứng sống" cho những phương pháp giữ gìn tuổi trẻ và chống lại quá trình lão hóa của bản thân.

Chuyên gia Harvard 54 tuổi có vẻ trẻ hơn tuổi thật nhờ 6 bí quyết đặc biệt!

Tiến sĩ David Sinclair (bên trái ảnh) trông trẻ hơn rất nhiều so với những người cùng tuổi.

1. Uống nước chanh ấm

Tiến sĩ David Sinclair thường bắt đầu ngày mới bằng cách uống một ly nước chanh ấm. Ông cho biết rằng, thời điểm lý tưởng để thưởng thức loại nước này là vào buổi sáng, tuy nhiên không nên uống nước chanh quá chua hoặc uống khi đói toàn bộ.

Chuyên gia Harvard 54 tuổi có vẻ trẻ hơn tuổi thật nhờ 6 bí quyết đặc biệt!

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe và giúp làm đẹp (Ảnh minh họa)

Thói quen này không chỉ có tác dụng lợi cho tim mạch, cải thiện tình trạng mất nước sau một đêm ngủ dài, "khởi động" hệ tiêu hóa, tăng cường việc loại bỏ độc tố trong cơ thể mà còn giúp giảm cân, giảm mỡ nội tạng. Vitamin C cùng các chất chống oxy hóa trong chanh còn có lợi cho làn da, tóc và móng tay, não bộ, thậm chí còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư. Ông khuyên mọi người nên cắt nhỏ vỏ chanh và cho vào nước để tận hưởng lợi ích tối đa.

2. Ăn sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có tác dụng chậm quá trình lão hóa một cách rất hiệu quả. Đó chính là lý do Tiến sĩ David Sinclair ăn sữa chua gần như mỗi ngày, thường là vào buổi sáng. Ông thích kết hợp sữa chua với các loại quả mọng và ngũ cốc nguyên hạt để có một bữa sáng tuyệt vời.

Theo ông, sữa chua cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà sữa có như chất đạm, chất béo, vitamin, và khoáng chất, giúp cơ thể duy trì năng lượng và phát triển toàn diện. Đặc biệt, nó có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa và giúp kiểm soát cân nặng - một yếu tố quan trọng để có sức khỏe và ngoại hình đẹp.

Ngoài ra, sữa chua cũng chứa các loại vitamin như A, D, B và khoáng chất như canxi, kẽm, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, nó còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm.

3. Uống matcha

Một trong số những lợi ích sức khỏe tốt nhất của matcha là khả năng chống lại quá trình lão hóa và bệnh ung thư. Thức uống này cũng có tác dụng tích cực đối với não bộ, tim mạch, giúp giảm cân và làm cho da trở nên đẹp...

Matcha có chứa rất nhiều polyphenol và các chất kháng viêm, kháng oxy hóa khác. Điều này giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể con người, ngăn ngừa các tác động tiêu cực của tia cực tím, giảm viêm và đẩy mạnh quá trình thải độc. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa cùng axit amin có trong matcha cũng hỗ trợ làm giảm quá trình lão hóa, vết nám và mụn trứng cá. Ngoài ra, matcha còn giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng - một yếu tố quan trọng tác động lớn đến quá trình lão hóa, đặc biệt là về ngoại hình.

Khi hiểu được điều này, Tiến sĩ David Sinclair thường uống 1 - 2 cốc matcha mỗi ngày. Lưu ý rằng ông hạn chế lượng đường khi tiêu thụ loại đồ uống này.

4. Súc miệng bằng dầu dừa

Khi chia sẻ thói quen chống lão hóa này, Tiến sĩ David Sinclair đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Ông giải thích rằng không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng của dầu dừa đối với sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng thể. Răng khỏe đẹp cũng góp phần làm trẻ lâu hơn. Đặc biệt, ông cho biết việc chăm sóc răng miệng tốt có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, não bộ và dạ dày.

Ông thường dùng dầu dừa để súc miệng vào buổi sáng. Vì khi ngủ ban đêm, khoang miệng của con người tích tụ nhiều vi khuẩn, Sinclair tận dụng "khả năng hấp phụ cao" của dầu dừa và súc miệng bằng dầu dừa khoảng 15 phút mỗi sáng.

Súc miệng bằng dầu dừa tạo ra phản ứng xà phòng hóa giúp làm sạch, làm giảm sự hình thành mảng bám trên răng và giảm sự bám dính của vi khuẩn. Phương pháp này hiệu quả trong việc tiêu diệt S. mutans, một loại vi khuẩn gây sâu răng hàng đầu. Ngoài ra, nó còn giúp giữ răng và nướu khỏe mạnh hơn.

5. Tập thể dục nhịp điệu 3 lần một tuần

Để khỏe mạnh và trẻ lâu, việc vận động đều đặn là vô cùng quan trọng. Tiến sĩ David Sinclair nhấn mạnh rằng chúng ta nên tập trung vào việc duy trì thói quen này lâu dài và vừa sức thay vì cường độ của nó.

Bất chấp khả năng tập thể dục hàng ngày không khả thi, Tiến sĩ David Sinclair đã tuân thủ việc tập thể dục nhịp điệu đều đặn ba lần mỗi tuần trong suốt nhiều năm qua. Ông cũng thường xen kẽ các buổi đạp xe, bơi lội và đi bộ nhanh như một cách để chống lại quá trình lão hóa, tăng cường sức khỏe và giảm căng thẳng do công việc.

Chuyên gia Harvard 54 tuổi có vẻ trẻ hơn tuổi thật nhờ 6 bí quyết đặc biệt!

Vận động đều đặn là bí quyết để có một sức khỏe mạnh mẽ và trẻ lâu, bất kể giới tính (Ảnh minh họa)

Việc thường xuyên vận động đã được chứng minh mang lại rất nhiều lợi ích, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh, cải thiện ngoại hình, duy trì cơ bắp và còn là lý do tại sao Tiến sĩ David Sinclair có thể trẻ hơn so với tuổi thật sự của ông. Ông nhấn mạnh rằng việc vận động đều đặn, với sự tuần hoàn đúng chu kỳ cũng giúp cơ thể xây dựng một đồng hồ sinh học mạnh mẽ, kéo dài quá trình lão hóa. Thói quen này có tác động đáng kể đến sức khỏe tim mạch và não bộ, hai yếu tố quan trọng quyết định tốc độ lão hóa của mỗi người.

6. Làm việc trong tư thế đứng

Theo Tiến sĩ David Sinclair, việc đứng nhiều có thể giúp bạn sống lâu hơn. Các nghiên cứu đã phát hiện rằng việc ngồi nhiều làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Ví dụ, ít vận động làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Thực tế, một đánh giá của 18 nghiên cứu cho thấy những người ngồi nhiều nhất có nguy cơ chết sớm cao hơn 49%. Một nghiên cứu khác của Mỹ đã ước tính rằng giảm thời gian ngồi 3 giờ mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ lên 2 năm, theo Healthline. Việc ngồi nhiều cũng ảnh hưởng xấu đến toàn bộ cơ thể chúng ta, bao gồm cả quá trình lão hóa nhanh chóng.

Khi làm việc, giữ tư thế đứng có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, tiêu hóa và tăng tuổi thọ, đồng thời chống lại quá trình lão hóa. Việc đứng cũng có lợi cho sức khỏe xương khớp, giúp kiểm soát cân nặng và cải thiện tinh thần. Nhằm tận dụng lợi ích này, Tiến sĩ David Sinclair thường làm việc đứng và sử dụng bàn đứng cả trong phòng giảng và văn phòng cá nhân của mình.

Hình ảnh và nguồn: Aboluowang, Healthline, Top1Health