Chuyện gây tranh cãi khi VĐV Hàn Quốc mất huy chương vàng vì ăn mừng sớm

Chuyện gây tranh cãi khi VĐV Hàn Quốc mất huy chương vàng vì ăn mừng sớm

VĐV Hàn Quốc bị chỉ trích gay gắt khi vui mừng sớm, khiến huy chương vàng mất đi Thành tích nhì ở môn trượt patin ASIAD 19 của đội nhà bị truyền thông xem là tấm huy chương bạc đáng xấu hổ nhất trong lịch sử

Ở cuộc thi trượt patin 3.000 mét nam, đội tuyển Hàn Quốc đã đạt được vị trí thứ hai, chỉ kém đội Trung Quốc 0,01 giây. Một số trang tin thể thao Hàn Quốc đã gọi thành tích này là "huy chương bạc xấu hổ nhất lịch sử".

Các vận động viên Hàn Quốc đã nhận được nhiều chỉ trích nặng nề vì thái độ thi đấu chủ quan. Thực tế, thất bại này không chỉ là một sự tiếc nuối mà còn là một lỗi do chính họ. Khoảnh khắc ăn mừng quá sớm của một vận động viên trước khi vượt vạch đích đã khiến đội tuyển Hàn Quốc mất cơ hội giành huy chương vàng mà họ đã cho rằng rất chắc chắn.

Đội tuyển Hàn Quốc dẫn đầu suốt phần lớn cuộc đua. Ở vòng cuối cùng, trước khi cán đích, Jeong Cheol-won ăn mừng sớm khi giơ tay hướng về phía khán giả. Anh hoàn toàn không nhận thức được đối thủ vẫn ở sát phía sau.

Chuyện gây tranh cãi khi VĐV Hàn Quốc mất huy chương vàng vì ăn mừng sớm

Jeong Cheol-won (trái) ăn mừng sớm trước khi vượt qua vạch đích.

Trong khi Jeong Cheol-won vui mừng giơ tay lên trời, Huang Yu Lin, VĐV Đài Loan (Trung Quốc), đạt đích trước bằng việc chạm chân trái lên vạch đích. Công nghệ được sử dụng để xác định Huang Yu Lin đã giành HCV.

Theo kết quả công bố, đội Đài Loan (Trung Quốc) đứng đầu với thời gian 4 phút 5,692 giây, vượt qua đội Hàn Quốc chỉ 0,01 giây. Trên bục trao huy chương, 3 vận động viên Hàn Quốc cúi đầu và thể hiện sự thất vọng rõ rệt. Truyền thông Hàn Quốc chỉ trích đội tuyển của họ.

Ký giả Choi Yong-jae từ tờ My Daily (Hàn Quốc) viết rằng: "Huy chương bạc tại đấu trường châu Á là một thành tựu vĩ đại, đáng được hoan nghênh. Không ai sẽ chỉ trích nếu bạn không đứng đầu, tuy nhiên, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã nỗ lực hết sức. Nếu không, tấm huy chương bạc đó không đáng được tôn vinh và ý nghĩa của nó sẽ bị tiêu giảm rõ rệt."

Jeong Cheol-won xin lỗi: "Tôi đã mắc lỗi khi thiếu cảnh giác và không cố gắng đến phút cuối cùng. Tôi xin lỗi các đồng đội và những người đã đặt niềm tin vào tôi."

Trên đường đến góc cua cuối cùng, tôi nhìn thấy đội Hàn Quốc đang ăn mừng. Dù vậy, tôi không từ bỏ và không chắc chắn liệu đội của mình có thể thắng hay không. Tôi cảm thấy tiếc nuối khi về đích muộn một chút. Tuy nhiên, khi bảng điện tử hiện lên kết quả, chúng tôi chỉ hơn 0,01 giây. Đó là một phép màu.