Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ mùa hai gây quan ngại với nhiều vấn đề trong đêm nhạc, khiến khán giả lo lắng về tương lai của chương trình Cách xếp hạng và lộ diện của top ba chung cuộc cũng tạo ra sự tò mò lớn

Sau cùng, hãy xem dàn khách mời trong Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 đã lộ danh tính của Voi Bản Đôn!

Khi tiến đến phần cuối, chương trình trở nên hấp dẫn hơn mặc dù ban đầu bị cho là ít nhiệt hơn so với mùa trước. Dù có sự cải thiện, khán giả vẫn có nhiều điều để lo lắng với buổi biểu diễn của Concert Ca Sĩ Mặt Nạ vào ngày 16/12 tại TP.HCM.

Với sự hiện diện của 30 mascot, từ người mới đến người cũ, nhiều fan đang lo sợ rằng top ba sẽ không đủ thời gian để tỏa sáng và chia sẻ đủ câu chuyện của mỗi người. Để có thể trình diễn tất cả 30 nghệ sĩ trong thời gian đã được quy định, ban tổ chức cần phải sắp xếp một cách khéo léo, tránh việc xuất hiện "cháy" kịch bản hoặc tạo sự chồng chéo quá nhiều, khiến người xem phải chờ đợi thông báo tổng kết quá lâu.

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Có nhiều vấn đề gặp phải trong đêm concert Ca Sĩ Mặt Nạ mùa hai, khiến khán giả đang lo sợ rằng các vấn đề này sẽ dẫn đến sự thất bại như mùa một.

Một số khán giả cho rằng Ca Sĩ Mặt Nạ không học được bài học từ mùa trước và cố tình nhồi nhét: "Sau việc nhồi nhét vào cuối concert để lột mặt nạ, tôi nghĩ rằng chương trình sẽ học từ sai lầm đó. Tại sao lại tiếp tục có những điều xấu như vậy?", "Trong mùa trước, việc lột mặt nạ của Top 3 có chút mất cân bằng. Những người bị lột ở vị trí Top 4-5-6 đã được đề cao hơn", "Tôi cảm thấy rằng những mascot ở mùa này không được tôn trọng. 19 mascot đã có mặt, nhưng vẫn mời thêm nhiều người nữa. Có lẽ những mascot bị lột từ các vòng đầu chỉ hát một bài và rời đi. Ngoài ra, họ còn phải đợi 4-5 giờ để vui mừng cùng quán quân. Rõ ràng là quá mệt mỏi".

Đêm concert của mùa một có nhiều điểm yếu khiến khán giả có ấn tượng không tốt. Chương trình kéo dài suốt đêm, khiến khán giả phải chờ đến tận ngày mới để xem trao giải và biết danh sách top ba cuối cùng.

Việc sắp xếp chỗ ngồi không hợp lý đã gây phản ánh từ người xem. Có những khán giả mua vé VVIP nhưng lại bị sắp xếp ngồi ở vị trí xa sân khấu. Điều đáng ngạc nhiên hơn là có người đến muộn và không có ghế để ngồi, buộc phải đứng xem chương trình.

Trong số những màn lột mặt nạ gây chú ý trong mùa hai, có ba tiết mục nổi bật là Cừu Bông - Khởi My, Thỏ Xỏ Khuyên - Hoàng Dũng và Bố Gấu - Hoàng Hải.

Sau nhiều kỳ vọng, màn lộ diện của Khởi My không tạo ra hiệu ứng như trường hợp của Lương Bích Hữu và Thùy Chi ở mùa một. Mặc dù vậy, Cừu Bông vẫn thu hút sự quan tâm từ truyền thông sau 6 năm cô ấy ở trong bóng đen, so với nhiều mascot khác trong mùa hai.

Bố Gấu Hoàng Hải đáng tiếc đã bị loại khỏi chương trình sớm hơn dự kiến, khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Trước đó, rất nhiều khán giả đã tin tưởng rằng anh ấy sẽ nằm trong top ba cuối cùng. Sau một thập kỷ vắng mặt, giọng ca Sao Mai Điểm Hẹn trở thành hiện tượng trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Khán giả mong đợi những màn trình diễn đặc sắc, để Hoàng Hải có nhiều cơ hội hơn để thể hiện giọng hát nội lực của mình.

Những mascots này luôn biểu diễn hàng tuần trên sân khấu, nhưng không nhận được sự chú ý nhiều. Chính vì vậy, khán giả mong đợi nhiều hơn trong buổi hòa nhạc, nơi top ba đi cùng với sự lung linh hơn, không bị che mất bởi màn trình diễn của các mascots cũ và khách mời.

Bên cạnh đó, có ý kiến đề xuất rằng ban tổ chức nên tập trung vào việc điều phối sân khấu giao lưu với top ba thật kỹ càng. Mỗi người được phân bổ khoảng 15-20 phút, thời gian này là hợp lý để đảm bảo họ nhận được sự quan tâm từ công chúng sau những nỗ lực mà họ đã bỏ ra suốt thời gian qua.

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

{{img_phaceholder_3}}

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ và sự thăng trầm của một chương trình giải trí

Bốn mascot mùa hai chưa được tiết lộ danh tính gồm có Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi và HippoHappy...

"Nếu chương trình giữ nguyên bản kịch bản của mùa đầu, top ba sẽ gặp khó vì lúc cuối concert mới tiết lộ danh tính, khi đó sự quan tâm từ khán giả cũng giảm đi" - một khán giả nhận xét. Trái lại, không ít người cho rằng ban tổ chức đang đau đầu vì số lượng ca sĩ và số lượng bài hát là 30, rất khó để nhấn mạnh cho top ba. "Nói chung, những người được tiết lộ danh tính top bốn sẽ có nhiều thời gian hơn top ba. Chương trình kết thúc chỉ có quán quân mới là người được nhớ đến" - một tài khoản lên tiếng.

Một số gợi ý về khách mời xuất hiện trong đêm concert mùa hai bao gồm: Tí Nâu, Phượng Hoàng Lửa, O Sen, Lady Mây, Miêu Quý Tộc...

Đến thời điểm này, bốn mascot mùa hai chưa lộ diện là Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi, HippoHappy...