Chú ý! 10 loại hải sản độc ngày nay, sống chết có thật

Chú ý! 10 loại hải sản độc ngày nay, sống chết có thật

Hải sản, món ăn giàu dinh dưỡng, có thể gây ngộ độc nếu ăn không đúng cách Bài viết này giới thiệu những người không nên ăn hải sản và những đại kỵ khi tiêu thụ loại thực phẩm này

Hải sản là thực phẩm giàu protein, axít béo omega 3, canxi và kẽm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trẻ em. Tuy nhiên, đối với những người mắc bệnh gút hoặc viêm khớp, ăn hải sản cần tuân thủ những quy định sau đây.

Chú ý! 10 loại hải sản độc ngày nay, sống chết có thật

Những người không nên ăn hải sản

Nên tránh tiếp xúc với hơi khói hoặc ánh sáng mạnh và nên đi tới bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

hoặc vấn đề về hô hấp cũng nên tránh xa tôm và hải sản. Việc tiếp tục ăn tôm có thể làm tình trạng hen suyễn trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, hạn chế ăn các loại hải sản có mùi tanh như cua, mực, cá cũng là cách tốt để giảm thiểu các triệu chứng liên quan đến hô hấp.

Nếu bạn đang bị hen suyễn, suy hô hấp hoặc bệnh phổi, hãy tránh ăn tôm và hải sản. Chúng có thể gây kích ứng cho vùng họng và làm co thắt cơ khí quản. Do đó, người bị hen suyễn nên kiêng ăn tôm và các loại hải sản để tránh tái phát hen suyễn.

không nên tiếp xúc với tôm, cua và các loại hải sản khác để tránh gây ra phản ứng dị ứng.

The English translation of the rewritten content is as follows:

Đối với những người dị ứng với hải sản, không nên loại trừ khả năng dị ứng với tôm, có thể gây nổi mẩn đỏ hoặc sưng vù, suy hô hấp và thậm chí gây tử vong. Bên cạnh đó, thành phần của tôm và các loại hải sản thường chứa nhiều chất đạm, có thể tăng cân và gây béo phì, nên hạn chế tiêu thụ quá nhiều.

Nếu bạn đang bị ho hoặc mắc bệnh về hô hấp, thì hãy tránh ăn hải sản. Vì khi bạn ăn tôm hoặc các loại hải sản có vỏ, có thể gây ra ngứa và ho ở cổ họng. Hơn nữa, khi bạn ăn hải sản trong khi bị ho, bệnh có thể trở nên nặng hơn do hệ hô hấp của người bị ho dễ phản ứng với mùi tanh của hải sản, khiến tình trạng ho kéo dài. Tốt nhất, hãy chờ cho cơn ho dứt hẳn trước khi ăn hải sản để đảm bảo sức khỏe.

Chú ý! 10 loại hải sản độc ngày nay, sống chết có thật

Những đại kỵ khi ăn hải sản

Uống bia sau hoặc trong khi ăn hải sản.

sẽ giúp giảm hình thành axit uric và giảm nguy cơ mắc bệnh gút và các bệnh liên quan.

Sau khi ăn, nhiều gia đình thường thích thú uống trà và ăn trái cây. Tuy nhiên, điều này không tốt cho sức khỏe. Đó là vì lượng axit tannin trong trà kết hợp với lượng canxi trong hải sản tạo thành canxi không hòa tan, gây kích ứng đối với hệ tiêu hóa.

Hơn nữa, việc này có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và cả tình trạng tạo ra sỏi đặc biệt dẫn đến sỏi thận. Để tốt nhất cho sức khỏe, hãy chờ ít nhất 2 giờ sau khi ăn hải sản trước khi uống trà và ăn trái cây.

Hãy ăn hải sản kèm với thực phẩm giàu vitamin C.

Trong hải sản, có chứa nhiều asen pentavenlent, một chất rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu kết hợp với thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất này có thể tạo ra asen trioxide (hay còn gọi là thạch tín), gây ngộ độc và có thể dẫn đến tử vong. Do đó, ta nên hạn chế ăn hải sản cùng với thực phẩm này.

Hãy tránh ăn hải sản cùng với các thực phẩm có tính hàn cao như: rau muống, dưa chuột, dưa hấu, lê, đồ uống có gas, nước lạnh... để tránh cảm giác khó chịu, đầy bụng và khó tiêu.

Ăn hải sản đã chết hoặc đã được chế biến từ lâu đã trở thành một thói quen ăn uống phổ biến.

Hải sản, tổng quát được hiểu là các nguồn thực phẩm từ động vật biển, là nguồn cung cấp giàu chất đạm, đặc biệt là protein. Tuy nhiên, khi hải sản chết hoặc được bảo quản ở nhiệt độ thông thường, chúng dễ bị xâm nhập và phát triển bởi các vi khuẩn gây bệnh.

Với một số loại hải sản như cá ngừ và cá thu, vi khuẩn có thể biến thịt của cá thành chất độc histamine, gây ngộ độc với các triệu chứng như đỏ da, nóng bừng, trống ngực, đau đầu và khó thở... Vì vậy, khi ăn hải sản, hãy chọn những loại tươi sống để tận hưởng giá trị dinh dưỡng cao.