Chủ tịch bí ẩn 'đụng độ' Hoa hậu Thùy Tiên: Ai là người đó?

Chủ tịch bí ẩn 'đụng độ' Hoa hậu Thùy Tiên: Ai là người đó?

Chủ tịch Nawat đã trải qua cuộc sống nghèo khó trước khi trở thành một nhân vật nổi tiếng trên truyền thông Ông đã thành công trong việc thương mại hóa cuộc thi sắc đẹp, đem lại thành công và phát triển cho ngành công nghiệp này

Sau khi Thùy Tiên xin lỗi về việc gỡ bỏ danh hiệu, ông Nawat đã có những động thái đáng chú ý. Hoa hậu Thùy Tiên đã bất ngờ xóa thông tin "Miss Grand International 2021" ở đầu trang. Ngay sau đó, vào ngày 30/6, Chủ tịch Miss Grand International - ông Nawat Itsaragrisil - đã bị phát hiện đã unfollow tài khoản Instagram của Hoa hậu Thùy Tiên. Tuy nhiên, tài khoản của ông Nawat vẫn còn nằm trong danh sách người theo dõi của Hoa hậu Thùy Tiên. Hành động lạ của Chủ tịch Miss Grand International trong thời gian Thùy Tiên vừa tước bỏ danh hiệu đã làm dấy lên nhiều sự xôn xao trên mạng xã hội.

Vào buổi trưa ngày 1/7, ông Nawat Itsaragrisil đã đăng một trạng thái mới trên Instagram chính thức. Chủ tịch Miss Grand International đã lên tiếng để bày tỏ quan điểm của mình về những cuộc tranh cãi và đánh giá rằng hành động của Thùy Tiên là không đúng đắn: "Sự không đứng vững bắt nguồn từ việc xóa bỏ danh hiệu trên trang cá nhân".

Hơn nữa, ông Nawat cũng cho biết "khi thực hiện việc gỡ bỏ danh hiệu, đã có nhiều vấn đề thật sự xảy ra".

Trước đó, mối quan hệ giữa vị Chủ tịch và Thùy Tiên vẫn rất tốt. Ông thậm chí đã ca ngợi rất nhiều về Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021.

Đứng trước những thông tin đó, nhiều người một lần nữa tò mò về nguồn gốc của Chủ tịch Nawat Itsaragrisil.

Chủ tịch đi lên từ nghèo khó

Thaipost xin chia sẻ, ông Nawat kể rằng, ông đã được sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo đông người, gồm 12 anh chị em. Kinh nghiệm khó khăn của quá khứ đã thúc đẩy ông phải kiếm được nhiều tiền, tích lũy một nguồn tài sản lớn. Trước đây, ông luôn mơ ước xây dựng một ngôi nhà để chăm sóc cha mẹ, nhưng khi ông đã thực hiện được điều đó, thì cha mẹ đã không còn sống.

Ông cũng đã từng nhận được các giải thưởng quan trọng như Giải Người dẫn chương trình xuất sắc của năm 2011, Giải Nhân vật của năm và Giải Cá nhân xuất sắc trong lĩnh vực phát thanh truyền hình của Giải Chuông vàng vào năm 2012...

Chủ tịch bí ẩn 'đụng độ' Hoa hậu Thùy Tiên: Ai là người đó?

Ông Nawat mỗi khi xuất hiện luôn thu hút sự chú ý của truyền thông. Ảnh: Internet

Một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Nawat Itsaragrisil diễn ra vào năm 2013 khi ông quyết định thành lập cuộc thi Miss Grand International.

Trong thời gian ngắn 10 năm, ông đã thành công trong việc xây dựng và phát triển các cuộc thi nổi tiếng như Miss Grand International, kể cả Miss Intercontinental (có lịch sử 50 năm) và Miss Earth (được tổ chức từ 21 năm trước), để cạnh tranh với Top 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới (thứ tự sau Miss World, Miss Universe và Miss International, theo danh sách Miss Grand Slam của Global Beauties).

Nawat trở thành một cái tên đáng chú ý trong làng giải trí Thái Lan. Ngay cả một số người còn cho rằng ông có thể được coi là người đàn ông "thực hiện quyền kiểm soát" trong giới hoa hậu xứ chùa vàng.

Thương mại hóa cuộc thi sắc đẹp

Những điểm thu hút sự chú ý từ cộng đồng sắc đẹp toàn cầu đối với cuộc thi của Nawat nằm ở việc quan tâm đến trình diễn, giải trí và khác biệt so với các cuộc thi hoa hậu như Miss World, Miss Universe, và Miss Earth...

Thêm vào đó, từ lúc mới khởi đầu, thông điệp của Miss Grand International đã thu hút sự chú ý của giới sắc đẹp. Theo thông tin trên trang chủ, cuộc thi này được thành lập với sự hỗ trợ từ chính phủ Thái Lan và nhà tài trợ, với mục đích lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giải trí, ông đã đóng góp vào việc phát triển cuộc thi Hoa hậu Hòa bình trở thành một thương hiệu lớn kết hợp giữa hai yếu tố giải trí và thương mại.

Chủ tịch bí ẩn 'đụng độ' Hoa hậu Thùy Tiên: Ai là người đó?

Chủ tịch Nawat Itsaragrisil và Hoa hậu Hòa bình Thái Lan Engfa. Ảnh: Internet

Tháng 3/2023, ông Nawat yêu cầu các Hoa hậu Hòa bình cấp tỉnh ở Thái Lan phải phát sóng trực tiếp để tiếp thị đồ ăn nhẹ. Ông Nawat cho biết nếu các người đẹp đạt mục tiêu 200 đơn hàng, họ sẽ được xem xét để vào Top tại cuộc thi Miss Grand Thailand.

Trước đó, ông Nawat yêu cầu các Hoa hậu và Á hậu Hòa bình năm 2022 phải trực tiếp bán hàng sau khi giành chiến thắng. Trong buổi phát sóng, các người đẹp hàng đầu giới thiệu các sản phẩm khô gà, cà phê, thực phẩm làm trắng da và nước hoa thuộc thương hiệu của ông Nawat.

Ngay cả Chủ tịch Miss Grand cũng đã có những phát ngôn gây sốc, cho biết: "Tôi là người đầu tư vào tổ chức này. Tôi quyết định ai sẽ trở thành Hoa hậu và người đó phải giúp tôi kiếm được nhiều tiền".

Hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng phản đối việc gỡ dòng giới thiệu của cô. Tuy nhiên, ông Nawat chưa có phản hồi mới về vấn đề này.