Chủ tịch Barcelona hé lộ sự thật gây sốc về việc không tái hợp Messi

Chủ tịch Barcelona hé lộ sự thật gây sốc về việc không tái hợp Messi

Chủ tịch Barcelona tiết lộ lý do không thể tái hợp Messi: Chủ tịch Laporta chia sẻ rằng Barca đang gặp khó khăn tài chính nên không thể tái ký hợp đồng với Messi

Chủ tịch Barcelona hé lộ sự thật gây sốc về việc không tái hợp Messi

Messi sắp tới sẽ gia nhập CLB Inter Miami ở giải đấu quốc nội tại Mỹ.

Dù Barcelona đã cố gắng mọi cách để tái hợp với Messi sau khi anh kết thúc hợp đồng với PSG, nhưng cuối cùng, CLB Inter Miami mới là đội bóng có được chữ ký của ngôi sao M10 và thi đấu tại giải đấu nhà nghề Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo, Chủ tịch Laporta đã thảo luận về việc không thể tái hợp với Messi và cho biết: "Có khả năng rằng cả Messi và cha của anh ấy cũng muốn điều đó, tuy nhiên, thời gian đã thay đổi.

Chúng tôi không muốn những sự việc giống như lần trước tái diễn (khi không có đủ tiền để gia hạn hợp đồng với Messi vào năm 2021) và chúng tôi đã nói với họ rằng khi CLB đáp ứng được các yêu cầu của La Liga, chúng tôi sẽ thông báo cho họ biết.

Toàn bộ hợp đồng đã được đồng ý nhưng Jorge Messi đã tới và thông báo rằng, Messi đã quyết định chọn Inter Miami vì con trai của anh đã trải qua một số mùa giải khó khăn ở Paris. Anh cho biết rằng ở Miami, Messi sẽ được sống trong một môi trường bình tĩnh hơn và có thể tập trung nghĩ về đội tuyển quốc gia. Mặc dù anh muốn trở lại Barca, nhưng Messi không muốn trải qua một năm giống như vậy nữa.

Thật khó tin, chúng tôi đã được ủy quyền bởi La Liga để đảm bảo rằng hợp đồng của Messi được tuân thủ. Điều này đã được thảo luận với Jorge và tất cả đã được xác định.

Ông Laporta cũng xác nhận rằng, Barcelona vẫn duy trì mối quan hệ tích cực với Messi dù hai bên không còn cùng chung một đội bóng. "Quan hệ giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp, mặc dù chúng tôi không còn tiếp tục nói chuyện nữa. Chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt lành ở Miami và Barcelona vẫn là nhà của anh ấy. Mối quan hệ đã chấm dứt khi Messi sang Paris. Kết quả là không đạt được những gì cả hai bên mong muốn, và bây giờ chúng tôi đang thực sự làm như vậy."

Liên quan đến Messi tại giải bóng đá chuyên nghiệp Mỹ, trong cuộc trò chuyện với các phóng viên, CLB Inter Miami tiết lộ rằng một "sự kiện ra mắt quan trọng" sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 7 lúc 8 giờ tối theo giờ địa phương.

Inter Miami đã không công bố chính thức tên Lionel Messi, nhưng rõ ràng đây sẽ là ngày chính thức mà cầu thủ El Pulga chào sân với sự nhiệt huyết từ người hâm mộ.

Trong khi đó, báo Daily Mail thông báo rằng ngoài Lionel Messi, các cựu đồng đội của anh tại Barcelona như Sergio Busquets và Jordi Alaba cũng sẽ được giới thiệu đến người hâm mộ với tư cách là các bản hợp đồng mới của câu lạc bộ.

Messi đang gây ra một cuộc sốt chưa từng thấy trong lịch sử của MLS kể từ khi xác nhận rằng anh sẽ tham gia giải đấu này. Anh ta là trung tâm của sự chú ý từ phương tiện truyền thông, dẫn đến việc giá vé cho các trận đấu mà anh tham gia tăng lên hàng ngàn đô la, thậm chí là hàng chục ngàn đô la.