Chọn dầu gội thông minh để chấm dứt nỗi lo nấm da đầu

Chọn dầu gội thông minh để chấm dứt nỗi lo nấm da đầu

90% người trưởng thành gặp tình trạng gàu ngứa ít nhất một lần trong đời, nhưng ⅓ trong số họ không biết nguyên nhân là do nấm và cách chọn dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả

Ai thường bị nhiễm nấm da đầu?

Bị nhiễm nấm da đầu là tình trạng mà da đầu bị nhiễm trùng do vi nấm Pityrosporum. Khi da đầu mất cân bằng môi trường, vi nấm Pityrosporum sẽ không kiểm soát được và phát triển mạnh hơn bình thường, gây ra tình trạng gàu nhiều, viêm ngứa mãn tính. Nếu không được điều trị đúng cách, nấm da đầu có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm lan rộng, tổn thương da đầu, rụng tóc một cách đồng loạt, hói đầu, và tóc rụng trơ xương.

Nấm da đầu có thể xuất hiện dễ dàng khi có điều kiện thuận lợi, đặc biệt là ở những người có cơ địa da đầu nhờn hoặc quá khô, khiến tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều.

+ Vệ sinh da đầu kém, đổ nhiều mồ hôi, gội đầu sai cách.

+ Lây nhiễm từ người bị nấm qua khăn tắm, mũ bảo hiểm...

Người mắc tiểu đường, hệ miễn dịch suy giảm và sức đề kháng giảm có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm...

Chọn dầu gội thông minh để chấm dứt nỗi lo nấm da đầu

Dưới đây là biểu hiện của nấm da đầu dựa trên từng giai đoạn

Cách trị nấm da đầu

Tuỳ theo từng giai đoạn, có các phương pháp trị nấm da đầu khác nhau. Điều trị ngay từ khi xuất hiện những triệu chứng nhẹ sẽ đem lại hiệu quả cao. Về nguyên tắc, điều trị nấm da đầu bắt buộc phải sử dụng thuốc.

- Để điều trị nấm da đầu ở giai đoạn nhẹ, khi vùng bị nhiễm chỉ còn nhỏ, ta sử dụng thuốc dạng bôi. Thuốc này thường chứa các thành phần như Ketoconazole, Terbinafin,...

- Khi thuốc dạng bôi không còn hiệu quả, ta dùng thuốc dạng uống để điều trị nấm da đầu. Thuốc này thường chứa các hoạt chất như Fluconazol, Griseofulvin, Nystatin,... Tuy nhiên, thuốc dạng uống chống nấm có thể gây ra nhiều tác dụng phụ hơn so với thuốc dạng bôi.

trọn vẹn không chỉ dựa vào giá thành hay thương hiệu, mà còn cần quan tâm đến thành phần, công dụng, và phản hồi của người dùng trước đó.

Bạn có thể áp dụng những tiêu chí sau để chọn cho mình một dòng dầu gội trị nấm da đầu phù hợp:

Lựa trên mức độ nặng của bệnh

Mỗi người có một tình trạng nấm da đầu khác nhau, tùy theo mức độ nặng nhẹ mà các loại dầu gội có hiệu quả khác nhau. Nhiều người cho rằng sử dụng dầu gội tự nhiên là an toàn hơn cho cơ thể, nhưng không đủ để đối phó với tình trạng nấm da đầu nghiêm trọng.

Ở mức độ nhẹ, bạn có thể sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên. Tuy nhiên, nếu tình trạng nấm đã nặng, để loại bỏ vi nấm Pityrosporum một cách hiệu quả, cần phải sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất kháng nấm phổ rộng như Ketoconazole. Ngoài ra, nếu có tình trạng nấm kèm với viêm, mẩn ngứa, kết hợp thêm thành phần chống viêm sẽ giúp kiểm soát tình trạng này nhanh chóng và giảm ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

Chọn dầu gội thông minh để chấm dứt nỗi lo nấm da đầu

Vi nấm Pityrosporum là "thủ phạm" gây gàu ngứa kéo dài

Lựa chọn theo giới tính

Tóc và da đầu của nam và nữ có tính chất khác nhau. Vì vậy, dầu gội cho nam và nữ đều có thiết kế riêng biệt. Chẳng hạn, dầu gội nam tập trung vào việc điều trị gàu, trong khi dầu gội nữ được bổ sung dưỡng chất để tóc mọc nhanh, mềm mượt... Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn nên chọn theo giới tính của mình. Hơn nữa, cũng nên chọn dầu gội có mùi hương dễ chịu.

Sản phẩm có mùi thơm dễ chịu sẽ mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Hãy tránh sử dụng những sản phẩm dầu gội chứa quá nhiều hương liệu, vì chúng có nguồn gốc từ dầu mỏ, có thể gây hại và kích ứng da, làm tăng tình trạng ngứa nấm. Thay vào đó, hãy lựa chọn dầu gội có hương thơm tự nhiên như tinh dầu bạc hà, tinh dầu bưởi.

Dầu gội này không chỉ điều trị nấm mà còn giúp tóc không bị khô, xơ.

Dầu gội trị nấm da đầu nên được ưu tiên mua là loại không gây khô xơ tóc.

Có rất nhiều loại dầu gội dành cho người bị nấm da đầu, tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với bạn. Chúng đều có ưu và nhược điểm riêng.

Một số dầu gội chứa các hoạt chất kháng nấm như Ketoconazol và Clobetasol. Ví dụ như dầu gội Jasunny là lựa chọn tốt cho người bị nấm da đầu, giúp giảm gàu và ngứa một cách hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm này còn mang lại mùi hương dễ chịu và không làm khô tóc.

Chọn dầu gội thông minh để chấm dứt nỗi lo nấm da đầu

Có nhiều loại dầu gội trên thị trường dành cho việc trị nấm da đầu và gàu ngứa. Bạn có thể chọn một loại dầu gội phù hợp với tình trạng của bạn dựa trên những ưu điểm mà chúng mang lại.

Gội đầu đúng cách là một quy trình gồm 4 bước đối với những người bị nấm da đầu.

- Làm ướt tóc bằng nước ấm vừa phải.

- Lắc đều chai dầu gội, đổ một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay, thoa đều lên da đầu.

- Massage nhẹ nhàng trong vòng 3 - 5 phút rồi xả sạch nhiều lần bằng nước ấm.

- Lau khô đầu, nên để tóc khô tự nhiên hoặc sấy tóc ở nhiệt độ thấp.

Với những gợi ý trên, hy vọng bạn đã có thể chọn được cho mình 1 loại dầu gội trị nấm da đầu phù hợp, từ đó tìm lại mái tóc sạch gàu, bóng khỏe.