Chó robot mới lạ của Trung Quốc trình diễn ngoạn mục tại ASIAD 19

Chó robot mới lạ của Trung Quốc trình diễn ngoạn mục tại ASIAD 19

Sự xuất hiện của chó robot Trung Quốc tại ASIAD 19 là điểm nhấn độc đáo, góp phần làm thú vị cho sự kiện

Các vận động viên của các đoàn thể thao tham dự ASIAD 19 đã chứng kiến một cảnh tượng thú vị chưa từng được thấy trước đây ở các sự kiện thể thao quy mô lục địa và toàn cầu. Đó là việc có sự tham gia của những chú chó robot trên sân thi đấu.

Những "đồng đội" này có vai trò hỗ trợ quan trọng cho ban tổ chức trong môn điền kinh. Chó robot được sắp xếp để phục vụ cho môn ném đĩa, chúng có nhiệm vụ "chạy" vào sân nhặt đĩa và quay trở lại điểm tập trung sau khi các vận động viên hoàn thành việc ném. Theo CNN Indonesia, mỗi chú chó robot có thể di chuyển được lên đến 7,2 km trong một ngày thi đấu.

Chó robot mới lạ của Trung Quốc trình diễn ngoạn mục tại ASIAD 19

Chó robot được sử dụng trong ASIAD 19 với mục đích làm nhiệm vụ. (Ảnh: Getty Images)

Trong các giải đấu thể thao, công việc này trước đây được thực hiện bởi nhân viên hậu cần của tổ chức. Nhưng với việc sử dụng chó robot, ban tổ chức ASIAD 19 có thể giảm bớt số lượng nhân viên cần thiết để hỗ trợ các nhiệm vụ đặc thù, đặc biệt khi đại hội có rất nhiều môn thể thao diễn ra đồng thời.

Hơn thế nữa, các nhân viên chỉ cần kiểm soát chó robot từ xa mà không cần phải vào khu vực thi đấu, giúp giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc sự cố.

Không chỉ hoạt động trên sân thi đấu, chó robot còn có nhiệm vụ tại các địa điểm khác trong suốt thời gian diễn ra ASIAD 19. Ví dụ, chúng có thể hỗ trợ kiểm tra và giám sát tại các trạm tàu điện hàng ngày. Ngoài ra, một đội chó robot khác cũng được sắp xếp để cổ vũ trong các khu công cộng theo nhịp điệu bài hát chính thức của ASIAD 19, 'The Love We Share'.

Việc giới thiệu chó robot cũng là một phương pháp quảng bá của chủ nhà ASIAD 19.

"Chúng tôi cung cấp robot có khả năng thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm, công việc lặp đi lặp lại và nhàm chán. Qua Đại hội Thể thao Châu Á, chúng tôi muốn chứng minh rằng Hàng Châu thực sự có nhiều công ty công nghệ cao, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất robot", đại diện của công ty phát triển và cung cấp chó robot phục vụ ASIAD 19 cho biết.