Chó Pitbull tấn công hàng xóm sau khi bị bạo hành: Sự trừng phạt đối với cả chủ và nạn nhân

Chó Pitbull tấn công hàng xóm sau khi bị bạo hành: Sự trừng phạt đối với cả chủ và nạn nhân

Trong một cuộc cãi vả xảy ra giữa ông Thảo, Ngọc và Tâm, tình đồng hương và lòng xóm lành đã tan biến khiến cả ba bị kết án tổng cộng 28 năm tù Họ đã dùng chiêu trò lôi chó Pitbull hung dữ tấn công đối thủ, gây thương tích nghiêm trọng Một bi kịch đau lòng trong làng xóm

Ngày 20/6, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng tiến hành phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Trương Anh Tâm (sinh năm 1983), Đặng Văn Ngọc (sinh năm 1986) và Trần Đình Thảo (sinh năm 1976), đều trú tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, với cáo buộc về tội "Giết người".

Theo thông tin, vào khoảng 15 giờ ngày 29/5/2022, Ngọc và Tâm đã ngồi uống rượu tại nhà của Ngọc tại phường Thọ Quang. Trong buổi tiệc, Ngọc đã chia sẻ với Tâm về mâu thuẫn liên quan đến quyền sở hữu đất giữa mình và Trần Đinh Thảo (anh em ruột của Ngọc).

Khoảng 15h30 cùng ngày, Tâm điện thoại cho Thảo đến nhà Ngọc nhằm giải quyết xung đột. Trong quá trình trao đổi lời, Ngọc và Thảo đã bất ngờ lao vào đánh nhau. Tâm không chỉ đứng bên cạnh mà còn tham gia vào cuộc đánh Thảo.

Chó Pitbull tấn công hàng xóm sau khi bị bạo hành: Sự trừng phạt đối với cả chủ và nạn nhân

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sau khi thất thế, Thảo quay trở lại đống cát trước nhà để lấy một cái xẻng và sẵn sàng đánh trả. Khi Thảo gặp Tâm đang đứng bên ngoài đường trước nhà Ngọc, Thảo cầm xẻng để tấn công nhưng bị Tâm giật lấy và sử dụng xẻng đánh vào mắt và đầu của Thảo, làm cho Thảo ngã úp mặt xuống đường.

Nhìn thấy như vậy, Ngọc chạy lại, giật lấy cái xẻng trên tay Tâm và liên tục dùng xẻng đánh vào vùng đầu của Thảo, chỉ dừng lại khi thấy Thảo chảy máu.

Bực tức vì bị đánh hội đồng, Thảo chạy về nhà và đưa 2 con chó Pitbull và Begie của mình qua nhà Ngọc để trả thù. Khi dắt 2 con chó chạy qua sân nhà Ngọc, Thảo chỉ tay về phía Ngọc và Tâm ra hiệu cho chó Pitbull tấn công. Ngọc bị chó cắn vào cổ và nhiều vị trí trên người, gây thương tích. Đồng thời, Thảo dùng tay đánh vào mặt của Ngọc.

Ngọc kêu Tâm cứu, Tâm lấy cây hai chia để đánh đuổi con chó Pitbull khỏi người Ngọc. Tuy nhiên, Thảo lại xông đến ôm Tâm lại không cho Tâm cứu Ngọc và nói "để cho cắn chết nó đi".

Chó Pitbull tấn công hàng xóm sau khi bị bạo hành: Sự trừng phạt đối với cả chủ và nạn nhân

Hình ảnh Thảo ôm Tâm và chứng kiến cảnh Ngọc bị chó Pitbull tấn công dã man, nhận nhiều vết cắn trên đầu, cổ, tay và chân. Sau một khoảng thời gian, Ngọc ngất xỉu và sau đó Thảo đã dẫn chó về.

Trong vụ án này, Tâm và Ngọc đã sử dụng cái xẻng như một vũ khí nguy hiểm để đánh vào vùng nguy hiểm của Thảo, bao gồm vùng mặt, vùng đầu và sau gáy, gây tổn thương với tỷ lệ 14%. Thêm vào đó, Thảo đã thả con chó Pitbull tấn công Ngọc ở nhiều vị trí nguy hiểm trên cơ thể, gây tổn thương với tỷ lệ 29%.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tâm và Ngọc cùng mức án 9 năm tù và Thảo lĩnh án 10 năm tù, với cáo buộc "Giết người".