Chinh phục tương lai số tại Hội nghị DCCI Summit Light 2023

Chinh phục tương lai số tại Hội nghị DCCI Summit Light 2023

DCCI Summit Light 2023 - Điểm tựa cho sự phát triển kinh tế số của doanh nghiệp Việt Tương lai đầy triển vọng đang đợi chờ, hãy đồng hành cùng chúng tôi để vượt qua thách thức và tìm kiếm cơ hội mới trong một thế giới đang thay đổi

Trong 5 tháng đầu năm 2023, các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do tình hình kinh tế chậm tăng trưởng của các thị trường quốc tế, đồng thời chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, khan hiếm nguyên liệu và linh kiện nhập khẩu, cùng với lạm phát đang gia tăng. Tình trạng này đang gây ra tổn thương nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tại TP. Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế của Việt Nam, một khảo sát của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM cho thấy, trong số hơn 100 doanh nghiệp ở các ngành nghề khác nhau, tới 83% đang gặp khó khăn trong sản xuất và kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2023. Ngoài ra, theo VCCI, trong nửa đầu năm này, có tới 7 doanh nghiệp đã rút khỏi hoặc tạm thời ngừng hoạt động trên thị trường, đối với mỗi 10 doanh nghiệp gia nhập mới. Một thị trường không ổn định đang đối mặt với các doanh nghiệp Việt, đòi hỏi chúng phải thích nghi nhanh chóng, vượt qua khủng hoảng, tái cơ cấu hệ thống và tìm kiếm các cơ hội mới. Mặc dù kinh tế đang khó khăn, thế nhưng đây cũng là một cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm hướng đi mới và các giải pháp thích hợp.

Chinh phục tương lai số tại Hội nghị DCCI Summit Light 2023

Chuyển đổi số được xem là giải pháp không thể thiếu để nâng cao năng suất lao động, trải nghiệm người dùng và tối ưu thời gian, chi phí của doanh nghiệp. Các chuyên gia khuyên rằng, để đạt được điều này, doanh nghiệp cần áp dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến. Việc này được coi là "cứu cánh" cho mỗi doanh nghiệp lúc này. Để tìm kiếm giải pháp thích hợp, nhiều doanh nghiệp Việt đã tham gia các hội nghị về công nghệ và chuyển đổi số. (Nguồn: Viettel IDC)

Theo ước tính, việc áp dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp có thể tăng trung bình 55% tổng lợi nhuận, giảm tới 50% chi phí quản lý và nhân sự, cũng như giảm thời gian từ 30-40%. Tuy nhiên, việc thực hiện chuyển đổi số hiệu quả và tối ưu chi phí lại là một thách thức lớn đối với hầu hết các tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay có nhiều biến động.

Viettel IDC đã quyết định chọn TP. Hồ Chí Minh là điểm đến tiếp theo cho hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit Light 2023 vào tháng 3 vừa qua, với tên gọi "Accelerating the digital journey" (DCCI Summit Light 2023). Hội nghị bao gồm 2 phiên chuyên đề Cloud Room (Điện toán đám mây) và DX Room (Chuyển đổi số), và đã thu hút hơn 1900 doanh nghiệp tham dự tại Hà Nội (Nguồn: Viettel IDC).

Chinh phục tương lai số tại Hội nghị DCCI Summit Light 2023

Tại hội nghị, các chuyên gia đến từ những hãng công nghệ hàng đầu như Alibaba, Akamai, Corning, Solarwind, Eaton, Lenovo, Veeam, Dell, New Relic, và Trường Khải sẽ giới thiệu những giải pháp tiên tiến để giúp doanh nghiệp hiện đại hóa ứng dụng. Họ cũng sẽ chia sẻ những trường hợp thực tế đã thành công trong việc sử dụng hạ tầng đám mây, công nghệ AI và Big Data để triển khai các ứng dụng. Khách mời và chuyên gia cũng sẽ thảo luận về cách công nghệ có thể giúp doanh nghiệp tăng năng suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Họ cũng sẽ đề xuất các giải pháp để hiện đại hóa hạ tầng, tối ưu chi phí và giảm thời gian giao hàng trong bối cảnh số hóa hiện nay.

Sự kiện còn cung cấp cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận những giải pháp mới trong hệ sinh thái số của Viettel IDC, cũng như trải nghiệm các công nghệ nền tảng, phần mềm mới như Multi CDN, vAPM, vSOC, Camera AI. Điều đặc biệt hơn là đội ngũ chuyên gia tư vấn của Viettel IDC sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thẩm định và giải quyết các vấn đề về tối ưu chi phí, bảo mật, hiện đại hoá ứng dụng và cơ sở hạ tầng, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp với từng nhóm ngành.

Với sự "nhẹ nhàng" về thời lượng nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên môn, DCCI Summit Light 2023 sẽ cung cấp cho người tham dự những thông tin đa dạng và đa chiều từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Sự kiện hứa hẹn thu hút hơn 500 khách mời đại diện cho các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, cùng với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành từ các hãng công nghệ lớn trên toàn thế giới. Thời gian diễn ra sự kiện là từ 8:00 đến 12:00, Thứ Năm, ngày 22.6.2023.

Địa điểm tổ chức: InterContinental Saigon Hotel (ngã tư Hai Bà Trưng - Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh)

DCCI Summit Light 2023 sẽ là sự kiện thường niên được kỳ vọng là nơi gặp gỡ, chia sẻ và hợp tác giữa các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Đăng ký tham dự Data Center & Cloud Infrastructure Summit Light 2023 ngay hôm nay để nhận vé vào cửa miễn phí tại: https://dccisummit.viettelidc.com.vn/dang-ky-tham-du/.