Chinh phục giảm 15kg và vinh dự động quán quân Á hậu, bí quyết này không thể bỏ qua

Chinh phục giảm 15kg và vinh dự động quán quân Á hậu, bí quyết này không thể bỏ qua

Giảm 15kg trong 8 tháng, Vaishali Dhanda đã giành ngôi vị Á hậu, chia sẻ bí quyết thành công để cải thiện sức khỏe, ngoại hình và cuộc sống

Vaishali Dhanda, cư ngụ tại Chennai, Tamil Nadu, Ấn Độ, hiện đang 44 tuổi và là người mẫu cũng như nhà thiết kế trang sức chuyên nghiệp. Côđược xem là một nguồn cảm hứng to lớn trong việc giảm cân tại Ấn Độ, đặc biệt đối với phụ nữ đã trải qua sinh nở hoặc những ai mong muốn cải thiện cả sức khỏe và ngoại hình thông qua việc giảm cân.

Chinh phục giảm 15kg và vinh dự động quán quân Á hậu, bí quyết này không thể bỏ qua

Theo nhận định của Vaishali Dhanda, cân nặng thừa không chỉ làm mất đi vẻ đẹp của cô mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cô (Nguồn ảnh: Instagram của Vaishali Dhanda)

Cô chia sẻ rằng khi bước sang tuổi 40 (năm 2019), cô nhận ra mình đã dành quá nhiều thời gian cho gia đình, con cái và công việc, bỏ qua việc chăm sóc bản thân. Vaishali Dhanda nói: "Thời điểm tồi tệ nhất đối với tôi là vào cuối năm 2019, khi tôi không thể đi bộ được 1km mà không gặp đau ở chân và lưng. Vào dịp Tết truyền thống, tôi gặp lại một số họ hàng hoặc bạn bè lâu năm xa cách, họ đều bất ngờ bởi sự thay đổi của ngoại hình của tôi. Vì vậy, tôi quyết định bắt đầu năm 2020 với mục tiêu giảm cân để tự tin hơn và có sức khỏe tốt hơn".

Vào thời điểm quyết tâm thay đổi cân nặng, Vaishali Dhanda đã có một cô con gái. Cô nặng 71kg và chỉ cao khoảng 153cm, với mỡ thừa tập trung chủ yếu ở vùng bụng. Nhưng nhờ vào sự quyết tâm, kỷ luật và áp dụng những mẹo ăn uống phù hợp, Vaishali Dhanda đã thực sự giảm được hơn 15kg chỉ trong vòng 6 tháng. Mặc dù cân nặng hiện tại là 56kg sau quá trình giảm, nhưng thân hình của cô khá săn chắc và thon gọn so với con số này.

Chinh phục giảm 15kg và vinh dự động quán quân Á hậu, bí quyết này không thể bỏ qua

Sau khi giảm 15kg, Vaishali Dhanda tự tin tham gia các cuộc thi nhan sắc và đoạt giải (Nguồn ảnh: Instagram)

Nhờ đó, sức khỏe của Vaishali Dhanda đã có nhiều cải thiện đáng kể. Đặc biệt, khuôn mặt của cô trở nên thanh thoát hơn rất nhiều, thậm chí nhiều người xung quanh khen ngợi vì "lão hóa ngược" khi ngoại hình trẻ trung hơn so với tuổi thật. Việc cải thiện hình dáng cũng giúp Vaishali Dhanda tự tin hơn, cô đã đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Ấn Độ - Mrs India International Queen 2022 và giành danh hiệu Á hậu 3, từ đó được đại diện tham gia cuộc thi Mrs Universe 2023.

6 bí quyết giúp Vaishali Dhanda giảm 15kg trong 8 tháng

Khi được phỏng vấn về quá trình giảm cân của mình, Vaishali Dhanda chia sẻ rằng: "Việc giảm cân thành công không chỉ giúp tôi khỏe mạnh, mà còn giúp tôi trở nên xinh đẹp, tự tin hơn và thay đổi cuộc sống của mình." Cô cũng nhấn mạnh rằng chế độ ăn uống đóng góp rất lớn vào hiệu quả giảm cân của cô. Trong đó, có 5 bí quyết về chế độ ăn uống và 1 thói quen tập luyện. Đối với chế độ ăn uống, cô luôn tuân thủ 5 điều sau:

- Không khuyến khích nhịn ăn, mà tập trung vào việc ăn một bữa cơm cân đối, được lên kế hoạch cẩn thận và thực hiện một cách kỷ luật. Dù ở giai đoạn ban đầu có thể khó khăn và mệt mỏi, nhưng cần kiên nhẫn chuyển việc này thành thói quen sớm nhất để cơ thể thích nghi.

- Tạo sự tập trung vào việc giảm lượng thức ăn tổng quát. Lựa chọn thực phẩm mình yêu thích nhưng có lợi cho sức khỏe, tránh ăn những món gây tăng cân thay vì cố gắng ăn nhiều để tăng tốc quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa.

- Đề xuất thực đơn hằng ngày gồm 3 bữa ăn như sau:

+ Bữa sáng: Uống cà phê không đường, ăn 5 quả hạnh nhân và thưởng thức trái cây giàu chất xơ.

+ Bữa trưa: Pha chế yến mạch với rau, gạo lứt, seviyan với rau, bất kỳ loại rau nào nấu chín và đôi khi kèm theo thịt gà. (Seviyan là một món tráng miệng Ấn Độ từ mì semolina được trang trí bằng cánh hoa hồng và trái cây khô).

Bữa tối: Tương tự như bữa trưa, nhưng lượng thức ăn giảm đi. Có thể ăn một ít khoai lang nướng hoặc gà nạc nướng kèm rau mùi và tiêu đen.

Luôn ăn nhẹ trước và sau khi tập thể dục. Bữa ăn trước khi tập thường là quả óc chó và ổi, kèm muối đen. Sau khi tập xong, có thể uống cà phê và ăn 2 chiếc bánh quy cùng hạt makhana.

- Trong ngày nghỉ ăn uống (khi được phép phá vỡ quy tắc ăn uống nghiêm ngặt), tôi không ăn uống bừa bãi hay thưởng thức bất cứ đồ ăn mà tôi thích. Tôi chỉ tăng số lượng thức ăn một chút và thưởng thức thêm socola hoặc kem socola, nhưng vẫn ưu tiên socola đen nguyên chất.

Bí quyết thứ 6, tôi khẳng định rằng để giảm cân một cách lành mạnh, tôi phải kết hợp điều chỉnh ăn uống và tập luyện. Mặc dù tôi rất bận rộn với công việc và con gái, nhưng tôi vẫn quyết tâm chạy 5km mỗi ngày, 6 ngày trong tuần. Tôi tận hưởng việc chạy bộ bằng cách liên tục thêm nhạc mới và bài hát yêu thích của mình vào danh sách nghe nhạc khi chạy".

Chinh phục giảm 15kg và vinh dự động quán quân Á hậu, bí quyết này không thể bỏ qua

Bên cạnh chuẩn mực ăn uống chặt chẽ, Vaishali Dhanda cũng thường xuyên tham gia bộ môn chạy bộ (Nguồn ảnh: Instagram nhân vật)

Vaishali Dhanda cũng kết hợp với nhau các bài tập nhịp điệu và yoga, mặc dù không thường xuyên. Khi chia sẻ câu chuyện của mình, cô cũng cho biết: “Tôi đã rút ra được 2 bài học quan trọng từ quá trình tự cải thiện của mình. Thứ nhất là ăn đúng cách thay vì đói bụng. Thứ hai là sự thay đổi phải là một quá trình kéo dài, thậm chí trọn đời chứ không chỉ trong ngày một vài ngày. Chỉ có như vậy, cuộc sống, sức khỏe và vóc dáng mới có thể được cải thiện và duy trì".

Nguồn và ảnh: Time Of India, Top Beauty, Instagram NV