Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Những người phụ nữ thành công không bao giờ dừng lại trước khó khăn và thách thức Họ luôn cố gắng vượt qua hết mình, không ngừng học hỏi và rèn luyện bản thân để đạt được mục tiêu Điều đó cũng đúng với nữ tác giả trẻ sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, người đã chứng minh rằng tất cả đều là tự tay, chứ không phải ăn may

Trong xã hội hiện đại, câu chuyện về phụ nữ và thành công luôn gây ra sự tranh cãi. Mặc dù đã có một niềm tin sâu sắc về vai trò của "phái yếu", nhưng vai trò của phụ nữ vẫn chưa được công nhận đúng mức. Thậm chí, khi phụ nữ đạt được thành công, vẫn có những người hoài nghi rằng đó chỉ là may mắn chứ không phải là nhờ vào năng lực hay sự kiên nhẫn. Tuy nhiên, phụ nữ hiện đại hiểu rõ giá trị của bản thân hơn bất kỳ ai. Họ không chấp nhận bị gò bó bởi quan niệm truyền thống và luôn cố gắng để đạt được thành tựu từ khả năng của mình.

Nguyễn Hiền Trang đã chứng minh rằng không ai được định sẵn sẽ thành công. Với vị trí Creative Manager tại một công ty truyền thông hàng đầu ở Hà Nội, cô cũng đã trở thành tác giả của những cuốn sách nổi tiếng như "1987" và "Hà Nội phố ngàn phố". Không chỉ thế, Trang còn là một Copywriter có kinh nghiệm lâu năm và một diễn giả xuất sắc.

Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Nguyễn Hiền Trang hiện đang giữ chức vụ Creative Manager tại một công ty truyền thông hàng đầu.

Dù đã đạt được vị trí và thành tích đáng ngưỡng mộ, Hiền Trang đã phải đối mặt với nhiều thử thách và định kiến. Do sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, với ông nội và ông ngoại là những tác giả văn học nổi tiếng, và bố mẹ cùng nhiều thành viên khác trong gia đình là những hoạ sĩ tài ba, nhiều người tin rằng Hiền Trang đã có một điểm khởi đầu vô cùng thuận lợi.

Từ thuở nhỏ, Hiền Trang đã thể hiện năng lực thông qua việc giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi về Ngữ Văn, Tiếng Anh... Tuy nhiên, thay vì được tán thưởng cho khả năng và sự chăm chỉ của mình, Hiền Trang thường nghe những lời nhận xét như: "Được sinh ra trong gia đình đó thì may mắn quá", "Có gì lạ, con nhà nòi mà"...

Hiền Trang chia sẻ: "Có những lúc, việc sinh ra trong một gia đình nghệ thuật là một áp lực hơn là một món quà." Để có được thành công như ngày hôm nay và vượt qua cái "mác" sinh ra ở vạch đích, Hiền Trang đã trải qua một hành trình dài đầy nỗ lực và cố gắng. Trong thời gian là sinh viên, cô đã đối mặt với một môi trường học tập cực kỳ cạnh tranh và gắn bó với áp lực. Sự chăm chỉ và kiên trì đã được đền đáp khi Hiền Trang trở thành thủ khoa đầu vào khoa Tiếng Italia trường Đại học Hà Nội vào năm 2005.

Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Hiền Trang đã có những thành tích ấn tượng trong công việc của mình. Sau đó, cô đã tỏa sáng tại trường đại học và nhờ đó, Hiền Trang đã nhận được học bổng toàn phần từ chính phủ Ý. Dù không ai biết về nguồn gốc và gia đình của cô, Hiền Trang vẫn tiếp tục chứng tỏ năng lực và đạt được nhiều thành tựu đáng nể. Sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô đã giúp cô vượt qua mọi khó khăn và kết thúc khóa học với vị trí thủ khoa tại khoa Giảng dạy Ngôn ngữ và Văn hóa Đại học Perugia (Italia) vào năm 2009.

Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Phía sau thành công luôn là một cuộc hành trình đầy cống hiến.

Với vai trò Creative Manager, Hiền Trang đã đứng sau các chiến dịch truyền thông "đình đám" trong lĩnh vực marketing như "Freeze Troubles Free Yourself" năm 2020 - Diana SENSI Cool Fresh và "Thanh xuân 0 phí" năm 2022 - Tnex,... Tuy nhiên, cô không bao giờ hài lòng với những thành tựu đã đạt được. Dù là một người lãnh đạo có kinh nghiệm hay một sinh viên trẻ trung ngày nào, Hiền Trang luôn đầy nhiệt huyết. Cô cho biết mình luôn dành thời gian hàng ngày để nâng cao kiến thức về marketing, nghiên cứu các case study trong và ngoài nước để cùng đội ngũ của mình tạo ra nhiều chiến dịch đáng nhớ hơn nữa.

Hiền Trang cho biết rằng, để đạt được thành công, cô luôn không ngừng học hỏi. Cô cho rằng kiến thức cần được cải tiến và tích lũy thường xuyên, để khi cần, cô có thể sử dụng nó một cách tự nhiên như việc mở ngăn kéo tủ.

Chinh phục giấc mơ viết sách của cô gái trẻ từ gia đình nghệ thuật giàu truyền thống

Thành công không đến từ sự may mắn, mà là kết quả của sự cố gắng và nỗ lực!

Dù sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật và được hưởng nhiều lợi ích từ việc này, nhưng Nguyễn Hiền Trang không đạt được thành công một cách dễ dàng. Hành trình chinh phục thành tựu của cô không chỉ đơn giản là may mắn mà còn đầy khó khăn và vất vả. Hiền Trang đã tự tay đấu tranh và theo đuổi đam mê của mình để xứng đáng với thành công.

Câu chuyện của Nguyễn Hiền Trang là một ví dụ điển hình cho nhiều câu chuyện khác của phụ nữ đương đại. Ngày nay, phụ nữ không chỉ đóng vai trò nhân vật phụ yếu đuối trong các câu chuyện về thành công, mà còn tự tin khẳng định năng lực và bản lĩnh của mình trước thế giới. Họ đã trải qua những con đường không hề màu hồng hay may mắn, mà ngược lại, đầy những nỗ lực không ngừng nghỉ. Khi đạt được thành công đáng tự hào, phụ nữ có thể tự mạnh mẽ tuyên bố: "Nào có may, là tự tay!".