Chiến thuật làm đẹp tạo hiệu ứng thon dài cổ

Chiến thuật làm đẹp tạo hiệu ứng thon dài cổ

Mốt làm đẹp hiệu ứng cổ thon dài (Barbie botox) - xu hướng hot của giới trẻ hiện nay Công nghệ này giúp tái tạo da, làm mờ nếp nhăn và tạo dáng cổ thon dài, mang đến vẻ đẹp tự nhiên và cuốn hút Khám phá ngay!

Gần đây, Barbie botox đã trở thành xu hướng làm đẹp thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Điều này bao gồm việc tiêm botox từ cổ dọc xuống vai để làm phẳng vai, tạo ra hiệu ứng chiếc cổ thon dài - giống như búp bê Barbie.

Chiến thuật làm đẹp tạo hiệu ứng thon dài cổ

Barbie botox là xu hướng làm đẹp đang thu hút sự chú ý của giới trẻ.

Barbie botox là gì?

Barbie botox là quy trình thẩm mỹ làm thon gọn vai và kéo dài cổ bằng cách tiêm Botox vào phần cơ hình thang ở phần gáy và lưng trên của bạn, để có cặp vai thon gọn và cổ mảnh mai. Theo tiến sỹ Randa Jaafar tại New York, “Botox là một chất điều biến thần kinh. Khi tiêm Botox vào cơ, nó khiến phần cơ ở đây bị tê liệt, do đó không phát triển và không chuyển động. Do đó, bạn sẽ có cảm giác như sở hữu cặp vai và cổ thon thả của một nàng búp bê”.

Thực tế, việc tiêm Botox vào quanh cơ lưng hình thang này không phải là xu hướng mới. Ban đầu, liệu pháp này có tên gọi lâm sàng là Trapezius Botox (hoặc “Traptox”) thường được các vận động viên, bệnh nhhân sử dụng để giúp cho phần cơ hình thang không bị gồ lên, thô cứng, giảm căng thẳng hoặc điều trị các bệnh lý đau ở cổ, vai và lưng trên.

Chiến thuật làm đẹp tạo hiệu ứng thon dài cổ

Barbie botox là quy trình thẩm mỹ làm phẳng vai, kéo dài cổ bằng cách tiêm Botox vào phần cơ hình thang ở phần gáy và lưng trên của bạn, để mang lại một cần cổ thon thả và thanh thoát.

Các chuyên gia tin rằng, việc tiêm botox có thể giải quyết vấn đề cần cần giải quyết vấn đề vì cách thức này đưa hoạt chất botulinum toxin - một dạng protein tinh chất được sản xuất từ Mỹ - vào cơ. Botox hoạt động bằng cách ức chế dẫn truyền thần kinh, làm nhỏ lại khối cơ. Sau một thời gian, bệnh nhân sẽ cảm thấy bớt căng thẳng ở phần cổ và vai, đồng thời vùng này có thể bắt đầu thon gọn hơn, khiến cổ dài ra.

Isabelle Lux, một nhà sáng tạo nội dung 32 tuổi đến từ Palm Beach, Florida, tự nhận mình là người đã khai sinh từ khóa "Botox Barbie". Chia sẻ với CNN, cô nói, “Tôi đặt tên dựa theo ý tưởng là bạn sẽ trông giống với búp bê Barbie sau khi hoàn thành liệu pháp này. Tôi không nghĩ đây là suy nghĩ xấu. Liệu pháp này thực sự giúp cần cổ trông thon dài hơn nếu được thực hiện an toàn và đúng cách”.

Quá trình thực hiện

Các bác sĩ cho biết rằng quá trình tiêm thường kéo dài từ 10 đến 20 phút mà không gây đau đớn. Như các liệu pháp tiêm Botox khác, bạn sẽ được làm sạch da bằng cồn trước khi được tiêm Botox ở ba điểm trên mỗi bên của cơ hình thang.

Bác sỹ sẽ tiêm khoảng 20 đến 40 đơn vị. Dựa trên kích thước cơ, một số người có thể cần tiêm nhiều hoặc ít hơn, để vừa tạo được hiệu ứng như ý, vừa tránh gây yếu cơ quá đà.

Chiến thuật làm đẹp tạo hiệu ứng thon dài cổ

Sau khi tiêm xong, khoảng hai tuần bạn sẽ thấy hiệu quả thon gọn của Barbie botox.

Sau khi tiêm, sau khoảng hai tuần, bạn sẽ thấy thon gọn hiệu quả của barbie botox. Hiệu quả của liệu pháp có thể kéo dài từ bốn đến sáu tháng, tùy thuộc vào quá trình trao đổi chất và thói quen sinh hoạt hàng ngày của khách hàng.

Những rủi ro liên quan đến barbie botox.

Tuy nhiên, việc thực hiện phương pháp này cũng cần được chú ý. Nếu tiêm không đúng cách hoặc với liều lượng không đúng, botox có thể gây tê liệt hoàn toàn cơ thể. Anil Shah, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, nhấn mạnh rằng tiêm "gần các trung tâm kiểm soát dây thần kinh trung ương và hô hấp - một trong số ít nơi có thể dẫn đến kết quả tử vong nếu sử dụng Botox không đúng cách". Nếu tiêm botox không đúng cách, nếu nhẹ có thể ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày như khó di chuyển cổ, vai và tay, và nếu nặng có thể đe doạ tính mạng.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo về những tác hại của phương pháp làm đẹp này như dị ứng, sưng, bầm da, nhiễm trùng, các phản ứng toàn thân như nhức đầu, mệt mỏi, buồn nôn và trong trường hợp nặng có thể gây khó thở, nói lắp, tê liệt các khối cơ tại vùng tiêm.

Vì thế người tiêu dùng không nên vì tiết kiệm mà tiêm ở những nơi không có giấy phép hành nghề, thiếu chuyên nghiệp và tin cậy.