Chiến thắng xuất sắc, Thái Lan lên đỉnh châu lục

Chiến thắng xuất sắc, Thái Lan lên đỉnh châu lục

Tuyển futsal Thái Lan chứng tỏ sức mạnh tuyệt vời trên sân nhà khi giành chiến thắng đậm đà và tiến thẳng vào vị trí vô địch tại giải liên lục địa Futsal Continental Championship 2023

Giải vô địch Futsal Châu lục 2023 tổ chức với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của bóng đá trong nhà, góp phần nâng cao trình độ cho các đội tuyển đến từ châu Âu, châu Đại Dương, châu Phi và châu Á. Sáu đội tuyển được chia làm 3 bảng, bao gồm bảng A với Thái Lan làm chủ nhà, cùng với Myanmar và Quần đảo Solomon. Bảng B có sự tham gia của CH Séc, Afghanistan và Mozambique.

Ngày hôm nay, trong trận đấu gặp Quần đảo Solomon, đội tuyển Futsal Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 10-1. Trước đó, họ cũng đã chiến thắng Myanmar với tỷ số 5-0. Với 6 điểm và hiệu số bàn thắng +14, Thái Lan hiện đang đứng đầu bảng A. Trong trận bán kết, họ sẽ đối đầu với Afghanistan, đội xếp thứ nhì bảng B. Trong khi đó, CH Séc, đội xếp đầu bảng B, sẽ đối đầu với Myanmar.

Chiến thắng xuất sắc, Thái Lan lên đỉnh châu lục

Chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Futsal Thái Lan.

Trong giải đấu diễn ra từ ngày 7/8 - 13/8 này, CH Séc và Thái Lan được xem là hai đội mạnh nhất, xếp lần lượt ở hạng 21 và 24 trên thế giới. Có khả năng cao, trận chung kết sẽ là cuộc so tài giữa hai đội này. Tuy nhiên, trong giải đấu này, việc thắng thua không quá quan trọng, mà nó mang ý nghĩa là cơ hội để cả hai đội cùng học hỏi và tiến bộ.

Đối với đội tuyển Futsal Thái Lan, đây là cơ hội quan trọng để chuẩn bị cho vòng loại Futsal châu Á 2024. Thái Lan là đội chủ nhà của bảng A, cạnh tranh với Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc) và Turkmenistan. Các trận đấu bảng A sẽ diễn ra từ ngày 7/10 đến 11/10.

Tuyển Futsal Việt Nam cũng tham gia vòng loại này, được tổ chức bởi Mông Cổ trong bảng D. Chúng ta sẽ đối đầu với Hàn Quốc, Nepal và Mông Cổ.

Sẽ có 8 đội đầu bảng cùng 7/8 đội nhì bảng xuất sắc nhất được vào VCK giải (cùng với 1 đội chủ nhà).