Chiến thắng vẻ vang của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam khiến fan hâm mộ phấn khích

Chiến thắng vẻ vang của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam khiến fan hâm mộ phấn khích

Đội tuyển Trung Quốc gặp chỉ trích và hoài nghi sau trận thua Uzbekistan 1-2 Dù dẫn trước nhưng sai lầm hàng thủ khiến Trung Quốc thất bại đáng tiếc

Trước khi đối đầu lượt trận giao hữu, cả Trung Quốc và Uzbekistan đều đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 2-0. Trận đấu hôm nay là cơ hội để cả hai đội duy trì mạch thắng. Tuy nhiên, trước sức mạnh đáng gờm của Uzbekistan, Trung Quốc đã chọn chiến thuật cẩn trọng.

Họ đã rút sâu đội hình, không thể kiểm soát tuyến giữa như trong trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, hàng công của Uzbekistan mạnh hơn nhiều so với các đại diện Đông Nam Á, tạo nên áp lực lớn cho Trung Quốc. Trong hiệp 1, bóng hầu như chỉ tiếp xúc gần khu vực vòng cấm đội chủ nhà, với Uzbekistan tung ra 8 cú dứt điểm, gấp... 8 lần so với Trung Quốc.

Nhưng bằng vì việc vội vàng và một phần do thiếu may mắn, tất cả những gì Uzbekistan đã đạt được là không ghi được bàn thắng, thậm chí không có đường sút trúng đích nào. Trong khi đó, trong cú sút duy nhất với đích chính xác, Trung Quốc đã ghi điểm với pha tỏa sáng của Wei Shihao vào phút 41.

Chiến thắng vẻ vang của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam khiến fan hâm mộ phấn khích

Các cầu thủ Trung Quốc đã hoàn toàn thể hiện sự áp đảo trước đội Uzbekistan.

Thế trận đang diễn ra tương tự như trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam, tuy nhiên có vẻ như Uzbekistan có đủ "đặc sản" nguy hiểm để đánh bại đối thủ. Trên sân, họ tạo ra nhiều pha tấn công mạnh mẽ ở hiệp 2, dẫn đến một bàn thua cho Trung Quốc.

Trận đấu đã có một cú bắt vô-lê của Shukurov vào phút 78, sau khi một cú sút penalty không thành công. Cùng với đà này, Uzbekistan đã xác định chiến thắng bằng bàn thắng ở phút 86.

Trong tình huống này, hậu vệ Trung Quốc đã chuyền một cách không chính xác vào cánh trái cho đối thủ. Bóng đã được đưa vào và Iskanderov đã tấn công mạnh mẽ và ghi bàn, khiến thủ môn Junling của Trung Quốc không thể cản phá và bóng đi vào lưới.

Tỷ số cuối cùng là 2-1 và Trung Quốc tiếp tục cho thấy một phong độ không tốt trong việc triển khai thế trận. Quan trọng nhất là họ đã thất bại. Sự thua trước Uzbekistan, đối thủ trực tiếp cạnh tranh vé dự World Cup 2026, khiến người hâm mộ Trung Quốc có thêm lý do để mất lòng tin vào cơ hội của đội tuyển quốc gia.