Chiến thắng là sứ mệnh: Hải Phòng FC cần thắng trước Sabah FC

Chiến thắng là sứ mệnh: Hải Phòng FC cần thắng trước Sabah FC

Nhận định trận đấu Hải Phòng FC – Sabah FC: Quyết tâm giành 3 điểm để nuôi hy vọng tiến xa tại AFC Cup

Vào giờ 17h00 ngày hôm nay, ngày 25 tháng 10, Hải Phòng FC sẽ thi đấu trận thứ ba trong bảng H AFC Cup 2023/2024, gặp đội Sabah FC của Malaysia. Sau hai trận đấu, đại diện của bóng đá Việt Nam mới giành được 3 điểm, sau khi thắng 3-0 trước đội PSM Makassar và thua 1-2 trước đội Hougang United. Trong khi đó, Sabah FC đang dẫn đầu bảng H với 2 trận thắng.

Theo thể thức của AFC Cup 2023/2024, 12 đội từ khu vực ASEAN được chia làm 3 bảng (hiện tại là bảng F, G, H), mỗi bảng có 4 đội. Ba đội đứng đầu trong vòng bảng cùng với một đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào bán kết khu vực. Vì vậy, để chắc chắn vượt qua vòng bảng, Hải Phòng FC cần phải giành vị trí đầu bảng H.

Trận đấu trên sân nhà gặp đội đầu bảng Sabah FC là cơ hội để Hải Phòng FC thu hẹp khoảng cách điểm số và có lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng H. HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao sự quan trọng của trận đối đầu này: "Chúng tôi đã đánh giá từ đầu Sabah FC là đối thủ mạnh nhất tại AFC Cup trong bảng H. Những tình huống cố định, tấn công biên và tình huống tạt đánh đầu là điểm mạnh của đội bóng này."

"Để tiếp tục tiến xa, chúng tôi cần đánh bại Sabah FC và giành được 3 điểm. Nếu không thể làm được điều này, cơ hội của chúng tôi sẽ thu hẹp lại," chiến lược gia 51 tuổi khẳng định.

Trước khi đối đầu với Sabah FC, Hải Phòng FC đang không có phong độ tốt với kết quả chỉ thắng 1 trận, hòa 1 và thua đến 3 trong 5 trận gần nhất. Đội bóng Hải Phòng còn có nguy cơ thiếu tiền đạo Lucao trong trận đấu hôm nay do bị ốm.

Trên phía đối diện, Sabah FC có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Đại diện của bóng đá Malaysia đã giành 3 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1 trên sân trong 5 trận gần nhất. Tại AFC Cup 2023/2024, Sabah FC đã vượt qua Hougang United với tỷ số 3-1, sau đó tiếp tục thắng PSM Makassar với 5 bàn không gỡ.

Chiến thắng là sứ mệnh: Hải Phòng FC cần thắng trước Sabah FC

Sabah FC đang có thành tích hoàn hảo tại AFC Cup 2023/2024 (Ảnh: Sabah FC).

Đặc biệt nổi bật trong đội hình của Sabah FC ở những trận đấu gần đây là tiền đạo Darren Lok. Với 4 bàn thắng ghi được tại vòng bảng AFC Cup 2023/2024, chân sút 32 tuổi đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Vua phá lưới của giải đấu.

Ở buổi họp báo trước trận đấu, cầu thủ Stuart Wilkin của Sabah FC đã chia sẻ rằng đội bóng đã nghiên cứu tỉ mỉ về Hải Phòng FC. Ông nói: "Chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ về Hải Phòng FC và hy vọng rằng chúng tôi sẽ có kết quả tốt. Hải Phòng FC có những tiền đạo mạnh mẽ cùng với hai cánh, vì vậy chúng tôi sẽ tập trung vào những điểm đó để ngăn chặn bị ghi bàn".

Trận đấu giữa Hải Phòng FC và Sabah FC sẽ được VOV tường thuật trực tuyến, mời độc giả quan tâm theo dõi.