Chiến binh bóng chuyền nữ Việt Nam ghi điểm mạnh mẽ trên bảng xếp hạng thế giới

Chiến binh bóng chuyền nữ Việt Nam ghi điểm mạnh mẽ trên bảng xếp hạng thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi nhận thành công vượt bậc trên bảng xếp hạng thế giới sau màn trình diễn xuất sắc tại giải vô địch châu Á

Cách đây 2 ngày, đội tuyển nữ Việt Nam đã leo lên vị trí thứ 44 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB). Quãng thời gian đó, việc giành chiến thắng liên tiếp ở vòng 1 của giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á đã giúp thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt tiến thêm 3 bậc. Tuy nhiên, thành công đó vẫn chưa thể sánh ngang với sự nhảy vọt chỉ sau một trận đấu vào ngày hôm qua (3/9).

Chiến binh bóng chuyền nữ Việt Nam ghi điểm mạnh mẽ trên bảng xếp hạng thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tăng 8 bậc trên bảng xếp hạng nhờ những chiến thắng đạt được tại giải vô địch châu Á.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã thăng hạng 5 vị trí sau chiến thắng trước Australia ở vòng 2. Với tỷ số 3-0, Trần Thị Thanh Thúy và các thành viên trong đội đã có 7,5 điểm bổ sung trên bảng xếp hạng thế giới. Đây là số điểm cao nhất mà đội bóng chuyền nữ Việt Nam giành được trong một trận đấu kể từ đầu năm 2023.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 39 trên bảng xếp hạng thế giới, với 90,28 điểm. Vị trí thứ 38 được đội tuyển Ai Cập nắm giữ với 104,62 điểm. Để vượt qua đại diện châu Phi, đội tuyển nữ Việt Nam cần giành chiến thắng trước Thái Lan trong trận đấu diễn ra hôm nay (18h ngày 4/9). Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ dàng cho thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Thái Lan đứng thứ 14 trên thế giới, thứ 3 ở châu Á và đầu bảng ở Đông Nam Á. Đội bóng quốc gia này đang tham gia giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 và cho đến nay, họ chưa thất bại trong bất kỳ trận đấu nào. Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho đến nay vẫn chưa đánh bại Thái Lan trong bất kỳ trận đấu nào.

Trong năm 2023, hai đội tuyển đã gặp nhau tổng cộng 4 lần. Đặc biệt, trong SEA Games 32 và trận đấu lượt đi của SEA V.League, cặp đôi Than Thúy và các đồng đội đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Tuy nhiên, ở trận đấu thứ tư - trận đấu lượt về của SEA V.League, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã sử dụng nhiều cầu thủ trẻ và thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-3.