Chiếc điệu ủ tóc thiên nhiên: Bí quyết tóc mềm mượt, bồng bềnh ngay tại nhà

Chiếc điệu ủ tóc thiên nhiên: Bí quyết tóc mềm mượt, bồng bềnh ngay tại nhà

Suối tóc đen dài, mềm mượt và bồng bềnh của Happi Phạm khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng mê mẩn Hãy khám phá bí quyết ủ tóc đơn giản để có mái tóc đẹp tại gia, không thua kém các tiệm làm tóc

Được mệnh danh là "công chúa tóc mây", Happi Phạm (kênh Youtube @Happi Pham) luôn chia sẻ những bí quyết chăm sóc tóc đơn giản nhưng hiệu quả với chị em phụ nữ. Cô còn thành lập một trang: "Hội yêu tóc Việt và làm đẹp" để chia sẻ các bước chăm sóc tóc tại nhà, giúp chị em có mái tóc bồng bềnh và khỏe mạnh.

Chiếc điệu ủ tóc thiên nhiên: Bí quyết tóc mềm mượt, bồng bềnh ngay tại nhà

Chiếc điệu ủ tóc thiên nhiên: Bí quyết tóc mềm mượt, bồng bềnh ngay tại nhà

Happi Phạm với mái tóc mềm mại và bóng khỏe.

Mọi người đều bị cuốn hút bởi mái tóc đen dài mềm mại và thẳng tắp của Happi Phạm. Họ nghĩ rằng việc chăm sóc tóc của cô ấy chắc chắn tốn rất nhiều công sức, nhưng thực tế là những bước chăm sóc tóc của cô ấy lại rất đơn giản. Thậm chí, Happi còn sử dụng các phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên để nuôi dưỡng mái tóc của mình. Việc áp dụng những phương pháp ủ tóc từ các loại rau củ quả quen thuộc mà Happi sử dụng đã mang lại sự thay đổi đáng kinh ngạc cho mái tóc của họ.

Đối với những người không có thời gian để tự chăm sóc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên, chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thường ngày, Happi Phạm cũng chia sẻ cách ủ tóc tại nhà để tăng hiệu quả nuôi dưỡng tóc từ những sản phẩm mà họ đang sử dụng.

Ủ tóc ở nhiệt độ ấm sẽ giúp nang tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn

Ở salon tóc, họ luôn sử dụng thiết bị ủ tóc với nhiệt độ cao để tăng cường quá trình hấp thụ dưỡng chất của nang tóc. Nếu bạn muốn tự ủ tóc ở nhà mà không có thiết bị đắt tiền, Happi sẽ chỉ cho bạn một cách đơn giản để ủ tóc với hiệu quả tương đương salon.

Happi sẽ sử dụng một chiếc khăn hoặc áo cũ ngâm trong nước ấm (nhiệt độ khoảng 70 - 80 độ C) trong vòng 5 phút. Đây là công cụ mà Happi thường sử dụng khi ủ tóc tại nhà.

Trước khi ủ tóc, Happi sẽ chải tóc mượt. Đối với những người có mái tóc dài, nên nắm lấy phần thân tóc và sử dụng lược để tránh tóc bị rụng và đứt gãy. Chải tóc cũng giúp kích thích tuần hoàn máu ở da đầu để mái tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Happi cần làm ướt tóc trước khi vắt nước. Đừng để tóc quá ướt vì kem ủ sẽ bị pha loãng và trôi đi. Hãy vắt tóc nhẹ nhàng vì tóc ướt rất yếu và dễ gãy rụng.

Bơm kem ủ hoặc dầu xả vào lòng bàn tay và xoa đều trước khi áp lên tóc. Bạn chỉ nên bôi lên ngọn tóc và thân tóc, tránh chân tóc và da đầu.

Happi sử dụng chiếc áo ẩm ấm để ủ lên mái tóc. Nhiệt độ từ áo sẽ giúp mở nang tóc, giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó, Happi ủ tóc trong khoảng 3 - 5 phút và sau đó gội sạch lại.

Khi sấy tóc, cũng cần chú ý để tránh sử dụng nhiệt độ cao. Sấy tóc ở nhiệt độ mát sẽ giữ được độ ẩm cho mái tóc. Sấy nóng có thể làm tổn thương tóc, làm tóc khô xơ và nhanh chẻ ngọn. Sau khi sấy khoảng 70%, thêm dầu dưỡng tóc để cấp ẩm cho tóc.

Và đây là kết quả sau khi Happi sấy tóc với nhiệt độ cao. Sợi tóc của Happi rất mạnh mẽ và khỏe mạnh, tóc dài như vậy mà không hề bị rụng hay chẻ ngọn. Chẳng cần đến tiệm làm tóc, bạn vẫn có thể sấy và chăm sóc mái tóc tại nhà với cách làm đơn giản nhưng rất hiệu quả này.