Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu - từ thành viên nhóm nhạc Trung Quốc đến nghệ sĩ giải trí Cbiz Với sự kiên trì và nỗ lực, cô đã thu hút sự quan tâm của khán giả quốc tế và trong nước Tuy nhiên, vẫn còn những thử thách và khó khăn trong quá trình hoạt động nghệ thuật

Chia sẻ đầu tiên của Chi Pu sau khi giành suất ra mắt trong nhóm nhạc quốc tế

Chi Pu đã bước vào thị trường giải trí Hoa ngữ một cách đầy thách thức, với sự chưa từng có ở Cbiz và sự xa lạ với khán giả của đất nước tỷ dân. Lần đầu tiên tham gia vào một chương trình giải trí nổi tiếng tại Trung Quốc, nhiều người coi đó là một sự mạo hiểm từ phía Chi Pu, vì việc đặt niềm tin vào Đạp Gió 2023 có thể làm cho tên tuổi của cô trở nên rực rỡ, nhưng đồng thời cũng có nguy cơ cô bị chìm trong "vũng lầy" của sự chỉ trích.

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu ra mắt trong nhóm nhạc Trung Quốc khi giành hạng 6 show

Hành trình chinh phục khán giả Trung Quốc

Trải nghiệm những điều mới lạ tại một nước xa xôi, Chi Pu thừa nhận rằng cô cảm thấy lo lắng và bỡ ngỡ vì không nhiều người biết đến cô. Trên sân khấu Đóa Hoa Hồng, Chi Pu đã chia sẻ với khán giả về sự im lặng khi cô xuất hiện. Cô hiểu rằng lý do là do cô là một gương mặt mới và thật khó để tạo nên sự nhiệt tình bằng tiếng Việt.

Qua mỗi lần biểu diễn, Chi Pu đã thể hiện quyết tâm để trở thành người chủ sân khấu. Cô đã cố gắng để thể hiện bản thân trong từng phần trình diễn như múa cột, đu vòng trên cao... Sự nỗ lực của cô đã được đền đáp khi số lượng người hâm mộ tăng dần lên sau mỗi tập, từ khóa liên quan đến Chi Pu xuất hiện trên hot search Weibo. Đáng chú ý trong tập đối đầu với Tạ Hân, Chi Pu đã tạo nên sự bùng nổ với từ khóa và thu hút 110 triệu lượt xem cho các bài viết liên quan.

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Người đẹp Việt chú trọng đầu tư vào hình ảnh và tích cực quảng bá thời trang, văn hóa Việt Nam, từ đó tạo được thiện cảm trong lòng khán giả. Ảnh: Weibo.

Người đẹp Việt cảm nhận được sự chào đón từ khán giả. Sau mỗi lần biểu diễn, cô nhận thấy có khán giả gọi tên mình, điều này đã giúp cô thêm động lực để tiếp tục trình diễn. "Mỗi khi trải qua một vòng biểu diễn, tôi luôn cảm nhận được sự ủng hộ của nhiều người hơn, có nhiều người biết đến tôi hơn và hỗ trợ tôi trên các mạng xã hội" - nữ ca sĩ đình đám nói về đóng góp của khán giả.

Trước khi đến với trận chung kết, người hâm mộ Trung Quốc đã tạo kế hoạch ủng hộ và quảng bá cho Chi Pu bằng cách treo áp phích trên các tuyến đường, xe bus, và chiếu màn led tại ga tàu điện ngầm...

Việc đạt hạng 6 chung cuộc và chính thức ra mắt trong nhóm nghệ sĩ hoạt động tại Cbiz là điều không ít khán giả không ngờ tới. Có thể nói, Chi Pu đã chứng tỏ mình đúng khi tham gia chương trình tại nước bạn và có một khởi đầu thành công để tiến vào thị trường giải trí Trung Quốc.

Xuất ngoại thành công nhưng chưa đạt tầm quốc tế.

Chi Pu đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh của mình với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Tương tự như sản phẩm âm nhạc của cô, Chi Pu luôn chú trọng vào việc tạo ra hình ảnh đẹp mắt và chỉn chu nhất, từ đó quảng bá thời trang và văn hóa Việt Nam để tạo thiện cảm. Đây là bước đi đúng đắn của nhóm người làm việc với cô, khiến nhiều người đã quên những tranh cãi mà cô từng gặp phải tại quê nhà.

Năm 2022, MV "Black Hickey" của Chi Pu bị gỡ bỏ khỏi YouTube vì nội dung chứa những cảnh dung tục và khuyến khích chuyện ngoại tình trong công sở. Ca khúc "Sashimi" sau đó cũng nhận những chỉ trích nặng nề vì lời bài hát trống rỗng và nội dung phản cảm. Đài truyền hình Việt Nam công nhận MV này là "rác" không phù hợp với văn hóa của người Việt. Vì sự cảnh giác từ dư luận, Chi Pu đã ngừng kế hoạch trở lại với mỗi tháng một MV để tránh tạo ra sự phẫn nộ.

Phát ngôn "cầm mic lên là ca sĩ" của Chi Pu đã gây ra những rắc rối kéo dài cho cô. Nữ nghệ sĩ sinh năm 1993 đã từng chia sẻ rằng: "Ở thị trường Hàn Quốc, khi một người cầm mic lên hát, có rất nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, idol, và nhiều vai trò khác. Nhưng ở Việt Nam, cầm mic lên là đồng nghĩa với việc làm ca sĩ. Không có cách nào khác để nhìn nhận nghệ sĩ biểu diễn". Nhiều người cho rằng cô thiếu hiểu biết và cố ý làm mờ đi khái niệm và tầm quan trọng của một ca sĩ thực thụ.

Nhiều năm qua, Chi Pu luôn bị nhạo báng vì giọng hát của mình. Không ít lần khi cô biểu diễn, khán giả đã ghi lại những khoảnh khắc cô hát lệch tông, thiếu hơi và không trôi chảy...đủ để khiến họ cười vui, mặc dù Chi Pu đã tiết lộ rằng cô đã từng theo học thanh nhạc đều đặn.

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Ngoài ra, Chi Pu đã nhận được nhiều chỉ trích về các sản phẩm âm nhạc của mình, được cho là thiếu sống động và không có ý nghĩa. Vì thế, giọng hát của cô vẫn luôn là chủ đề bàn luận.

Không chỉ trong lĩnh vực nghệ thuật, Chi Pu còn thường gặp rắc rối trong đời sống cá nhân. Cô đã bị chỉ trích và bị chế nhạo vì việc sử dụng nhiều từ tiếng Anh trong giao tiếp với khán giả Việt... Tất cả những điều này đã khiến công chúng dần dần mất đi sự ủng hộ và yêu mến đối với Chi Pu.

Nhiều năm trước đây, trong một cuộc phỏng vấn, ca sĩ Thu Minh đã nhận xét rằng Chi Pu có tài sáng sân khấu nhưng chưa thực sự là một ca sĩ. Cô cho rằng giọng hát phải là ưu tiên hàng đầu nếu muốn được công nhận là một ca sĩ. Gần đây, khi được hỏi về ý kiến của mình về Chi Pu hiện tại, Thu Minh vẫn giữ nguyên quan điểm ''cũng không có gì thay đổi".

Sân khấu trình diễn của Chi Pu không chỉ lan tỏa sự nổi tiếng trong nước mà còn được đánh giá cao cả trong và ngoài nước. Theo Kompa - một nền tảng công nghệ đo lường hoạt động truyền thông tại Việt Nam - Chi Pu đạt vị trí hàng đầu với hiệu ứng biểu diễn tại Đạp Gió 2023, với tổng chỉ số cảm xúc lên tới 95%, gấp đôi so với tháng 5.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng Chi Pu đã cố gắng thay đổi, nhưng giọng hát vẫn là điểm yếu của cô. So với nhiều nghệ sĩ khác, kỹ năng trình diễn của Chi Pu vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn. Đáp Gió, dù là một chương trình giải trí, không đánh giá theo tiêu chí tài năng.

"Đạp Gió chỉ là một chương trình giải trí thông thường tại Cbiz, người chơi không phải là các đại diện quốc gia tham gia thi đấu để đạt thành tích. Đây không phải là một chương trình tài năng nên không thể đòi hỏi sự công nhận từ tất cả mọi người trong nước", "Khen ngợi vì tinh thần cố gắng và sự đấu tranh để được công nhận theo một cách tích cực. Tuy nhiên, việc yêu cầu mọi người phải công nhận tài năng của Chi Pu chỉ vì đánh giá tốt của cô ở chương trình, trong khi Đạp Gió vẫn xoay quanh giải trí hơn là tìm kiếm chuyên môn, là một việc không thể chấp nhận", "Cô diễn tốt, có thân hình đẹp. Nhìn chung, mọi thứ đều ổn nhưng cô cần cải thiện khả năng ca hát. Gọi cô là "xuất ngoại" cũng chỉ đúng với mức độ trình độ của cô, chứ chưa thể nói rằng cô có thể vươn tầm quốc tế"... đó là nhận xét của khán giả.

"Xin đừng hát nữa, cô không thể trở thành một ca sĩ được đâu"

Chi Pu đã từng tâm sự về con đường nghệ thuật của mình trên show Trung, cô đau lòng kể: "Trước khi tôi trở thành ca sĩ, mọi người thường nói 'Đừng hát nữa, cô không làm ca sĩ được đâu'. Thậm chí ngay cả lúc này khi tôi hát, vẫn còn rất nhiều người nói như vậy".

Cô yêu thích cảm giác đứng trên sân khấu và cảm nhận sự tự tin và thoải mái khi được ở đó. Chi Pu chia sẻ: "Ở đây, không ai biết tôi là ai, không ai biết những điều người ta trên mạng nói về tôi là như thế nào" khi có cơ hội tham gia Đạp Gió và nhận được sự đón nhận.

Ra mắt cùng với các nghệ sĩ Đạp Gió, Chi Pu hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý tại thị trường giải trí quốc gia. Trên Weibo cá nhân vào ngày 21/7, Chi Pu thông báo rằng cô sẽ hoạt động đồng thời ở cả Trung Quốc và Việt Nam. Trong hành trình của mình, cô tập trung vào các lĩnh vực như âm nhạc, điện ảnh, truyền hình, kinh doanh và gameshow.

Chi Pu: Trở thành ca sĩ không dễ dàng nhưng cô ấy đã chứng minh đủ khả năng!

Nếu nhìn từ góc độ của một nghệ sĩ giải trí, Chi Pu đã thể hiện được những gì cô có và độ nổi tiếng của người đẹp Việt có thể mở rộng hơn nữa nếu ekip của cô tích cực xây dựng kế hoạch quảng bá hình ảnh như thời gian trước đây.

Chi Pu bắt đầu bị fan Trung "quay xe"

Chi Pu là một nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với tài năng đa năng trong nhiều lĩnh vực như diễn xuất, ca hát, viết lời nhạc, vũ đạo và cả làm MC. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Chi Pu đã bắt đầu sự nghiệp của mình bằng việc tham gia các cuộc thi hoa hậu và làm người mẫu. Sau đó, cô chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và được công chúng biết đến với các vai diễn đáng chú ý như Ngọc Trinh trong bộ phim "Tình yêu và tham vọng" và Kim trong "Hoa vàng trên đồi cỏ non".

Ngoài sự nghiệp diễn xuất, Chi Pu còn là một ca sĩ tài năng với nhiều ca khúc đình đám như "Anh ơi ở lại", "Cho ta gần hơn", "Đóa hoa hồng", "Người hãy quên em đi". Cô còn tham gia sản xuất và sáng tác những bài hát của chính mình. Đặc biệt, Chi Pu còn được biết đến với tài năng vũ đạo với những màn trình diễn đầy sáng tạo trong các MV âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Chi Pu còn là một MC được yêu thích trong các chương trình giải trí, sự kiện lớn tại Việt Nam. Với sự thông minh, duyên dáng và sự khéo léo trong phát biểu, cô đã tạo được sự ấn tượng với khán giả và nhận được nhiều lời khen từ các đối tác và đồng nghiệp. Tất cả những thành tích này đã giúp Chi Pu trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu của showbiz Việt Nam và được nhiều người hâm mộ yêu mến.