Chị em tự sướng đạt cực khoái hơn khi quan hệ trực tiếp: Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TW giải thích hiện tượng

Chị em tự sướng đạt cực khoái hơn khi quan hệ trực tiếp: Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TW giải thích hiện tượng

Cách tự sướng có thể giúp phụ nữ trẻ trải nghiệm cảm giác lên đỉnh dễ dàng hơn khi so sánh với quan hệ tình dục với đối tác, theo giải thích của bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Bệnh viện TW

An và bạn trai đã quyết định đi đến một mối quan hệ lâu dài khi họ mới 25 tuổi. Họ đã quan hệ tình dục mặc dù mỗi lần gần gũi, An vẫn cảm thấy bứt rứt và không thoải mái vì không thể đạt khoái cảm. An đã tự kích thích và cảm thấy hài lòng, nhưng cô không dám nói với bạn trai vì lo lắng về sức khỏe tâm lý của mình. An đã đi kiểm tra sức khỏe và tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ vì lo sợ mình có vấn đề về cảm xúc đối với đàn ông.

Chị em tự sướng đạt cực khoái hơn khi quan hệ trực tiếp: Bác sĩ Bệnh viện Phụ sản TW giải thích hiện tượng

Theo TS.BS Phan Chí Thành, từ Bệnh viện Phụ sản Trung ương, những trường hợp khó khăn trong việc "lên đỉnh" khi quan hệ với người yêu hay chồng không phải quá hiếm gặp. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh này, cô gái trẻ nên thẳng thẳng chia sẻ với người yêu.

Không ai có thể hiểu rõ cơ thể mình hơn chính bản thân mình. Do vậy, chị em hãy thẳng thắn nói chuyện, chia sẻ, thậm chí hướng dẫn nửa kia để giúp cả hai đều được thăng hoa.

Có nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực y học tình dục cho thấy rằng phụ nữ dễ đạt khoái cảm hơn khi thực hiện hành động "tự sướng". Bác sĩ Thành khuyên rằng việc chia sẻ vấn đề này với đối tác là cần thiết để cả hai đều có thể trải nghiệm niềm vui khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người ở Việt Nam coi việc đề cập đến tình dục và "tự sướng" là điều xấu hổ, do đó chỉ có ít phụ nữ dám thừa nhận và chia sẻ vấn đề này.

Theo bác sĩ Thành, việc "tự sướng" là hoàn toàn bình thường và có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu thực hiện đúng cách. Khi thực hiện hành vi này, chị em sẽ có thêm cơ hội khám phá và tìm hiểu vùng kín của mình, từ đó giúp họ có trải nghiệm tốt hơn trong việc kích thích và thỏa mãn nhu cầu sinh lý.

Khi trải nghiệm tình dục trên chính cơ thể, phụ nữ có thể dễ dàng đạt cực khoái hơn so với khi quan hệ với bạn trai hoặc chồng. Trong quá trình quan hệ tình dục, có thể mất thời gian để tìm ra cách giúp phụ nữ "lên đỉnh".

Một nghiên cứu tại Mỹ với 1.600 phụ nữ trong độ tuổi từ 18-59 đã chỉ ra rằng chỉ có 29% phụ nữ đạt cực khoái trong quan hệ với nửa kia, trong khi có tới 61% phụ nữ cho biết họ đạt cực khoái khi "tự sướng".

Bác sĩ Thành cho biết rằng "tự sướng" là một nhu cầu sinh lý hoàn toàn tự nhiên, tuy nhiên chị em cần hạn chế việc thực hiện quá độ và thực hiện đều đặn để cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục của đôi vợ chồng.