Chị đẹp hát hay bị loại quá sớm, chị đẹp hát dở ở lại

Chị đẹp hát hay bị loại quá sớm, chị đẹp hát dở ở lại

Cách bình chọn gây tranh cãi khi chị đẹp hát tốt bị loại quá sớm Khán giả không hài lòng với việc bình chọn trực tiếp tại trường quay

Sự xuất hiện đồng thời của 30 nghệ sĩ nữ trong nhiều lĩnh vực giải trí đang gây sốc và thu hút sự chú ý nhờ vào thông điệp ý nghĩa. Chương trình mang đến nội dung giải trí mới mẻ và tiết mục hấp dẫn, tạo nên sức hút đặc biệt trên thị trường giải trí ở Việt Nam.

Tuy nhiên, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng vẫn còn một số vấn đề như nội dung đôi khi dài dòng và cách thức bình chọn vòng hồi sinh gần đây, gây ra sự không hài lòng cho người xem.

Từ cách bình chọn khó hiểu

Quỳnh Nga và Hương Ly vừa đăng bài trên trang cá nhân kêu gọi bạn bè và người quen họ bình chọn cho họ trong chương trình. Thay vì yêu cầu bình chọn trực tiếp, họ đề xuất mọi người chuyển tiền vào tài khoản của họ. Sau đó, người hâm mộ sẽ sử dụng số tiền đó để mua sim và bình chọn cho họ.

Nhiều người hỏi liệu việc Quỳnh Nga và Hương Ly kêu gọi chuyển tiền để mua sim bình chọn có còn công bằng và ý nghĩa không?

Hương Ly hi vọng có thể để lại ấn tượng trong chương trình. Tuy nhiên, chỉ khi khán giả thực sự ấn tượng với cô, họ mới sẽ tự nguyện bình chọn cho cô. Việc nữ ca sĩ kêu gọi người quen chuyển tiền để bỏ phiếu không thể hiện mức độ yêu thích của Hương Ly đúng cách.

Các bài viết cũng bắt nguồn từ việc việc bình chọn vòng hồi sinh của chương trình khá khó hiểu. Dựa trên kết quả của vòng bình chọn này, 7 thí sinh (trong số những người bị loại) có số phiếu cao nhất sẽ được hồi sinh trước bán kết.

Tuy nhiên, đơn vị sản xuất không cung cấp cách bình chọn giống như các chương trình khác, như bằng cách gửi tin nhắn bình chọn qua tổng đài hoặc trên trang web chính thức.

Thay vào đó, cách thức bình chọn khác phức tạp hơn. Người hâm mộ cần phải mua sim trên một trang web, sau đó đến cửa hàng để kích hoạt. Sau khi hoàn tất quy trình, họ cần phải mua gói data. Mua càng nhiều gói data, họ càng có cơ hội bình chọn nhiều lần hơn.

Nhiều người xem phàn nàn về cách bình chọn mất thời gian. Điều này không phù hợp trong thời đại mạng xã hội phát triển và cuộc sống bận rộn của con người.

Hơn nữa, việc mua sim cũng bị cho là không công bằng. Người đẹp có thể kêu gọi người thân, gia đình mua sim. Do đó, kết quả sẽ không phản ánh chính xác mức độ yêu thích của khán giả đối với họ.

Chị đẹp hát hay bị loại quá sớm, chị đẹp hát dở ở lại

Huyền Baby đang dẫn đầu trong cuộc bình chọn.

"Thấy cách bình chọn quá phiền phức", "Có thể đổi cách bình chọn không? Cách hiện tại quá phức tạp. Thật không thoải mái khi phải mua thêm sim và đăng ký thông tin mà không sử dụng", "Lần đầu tiên thấy phải mua sim mới để bình chọn. Thà còn nhanh gọn hơn khi phải nhắn tin và trả tiền", "Chỉ có những người giàu có mới có khả năng mua sim để trở thành người được yêu thích nhất", khán giả không hài lòng với cách bình chọn hiện tại.

Trước đây, cũng có chương trình âm nhạc ở Việt Nam yêu cầu người xem tải ứng dụng và sau đó tham gia bình chọn qua nhiều bước. Tuy nhiên, việc mua sim và phải đến cửa hàng kích hoạt được cho là tốn thời gian hơn.

Ngoài ra, điều này dẫn đến lãng phí vì những chiếc sim mua có thể bị bỏ không sử dụng sau khi bình chọn xong. Hiện nay, hầu hết khán giả đều đã sở hữu sim số riêng từ trước, vì vậy việc mua sim mới là không cần thiết.

Ở bản gốc, người xem muốn bình chọn cho việc hồi sinh sẽ vào trang web của kênh truyền hình phát sóng chương trình. Điều này khác biệt rất nhiều so với cách bình chọn trong phiên bản Việt.

Trong khi đó, kết quả của các vòng thi vẫn được quyết định dựa trên số phiếu bầu của hàng trăm khán giả tại sân khấu biểu diễn trực tiếp.

Bình chọn trực tiếp tại trường quay cũng bị chỉ trích

Vừa qua công diễn 1 của chương trình đã diễn ra và gây tranh cãi một lần nữa. Lý do là những cô gái xinh đẹp mà công chúng cho rằng hát tốt đã bị loại, điều này khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Theo luật chơi, 30 cô gái xinh đẹp được chia thành 2 đội 3 người, 2 đội 5 người và 2 đội 7 người.

Hai đội có cùng số thành viên sẽ cạnh tranh dựa trên số phiếu bình chọn của 357 khán giả theo dõi trực tiếp tại trường quay. Mỗi khán giả có quyền bình chọn cho một hoặc hai nhóm. Ngoài phần bình chọn nhóm, họ còn bỏ phiếu cho 3 cô gái xinh đẹp mà họ yêu thích nhất.

Thành viên có số phiếu bình chọn cao hơn sẽ tiến vào vòng tiếp theo. Trong số 6 cô gái xinh đẹp, 5 người có số phiếu thấp nhất trong phần bình chọn cá nhân sẽ bị loại. Do Bảo Anh xin rút khỏi chương trình, nên số cô gái bị loại sau buổi biểu diễn thứ nhất là 5.

Chị đẹp hát hay bị loại quá sớm, chị đẹp hát dở ở lại

Yến Trang đã gây tiếc nuối khi rời bỏ chương trình quá sớm.

Yến Trang, một trong 5 người tham gia cuộc thi, đã gây sốc và tranh cãi khi bị loại. Nữ ca sĩ không chỉ có giọng hát và vũ đạo tốt mà còn có nhiều năm kinh nghiệm biểu diễn. Việc cô bị loại trong khi H’Hen Niê và Hà Kino đạt được số phiếu bầu cao đã khiến khán giả rất bất bình.

Cộng đồng mạng đặt ra câu hỏi liệu khán giả tại trường quay có đánh giá công bằng và khách quan hay không, hoặc họ chỉ bình chọn cho những chị đẹp đang nổi tiếng. Sự thực là 6 chị đẹp đã trở thành trưởng nhóm ở buổi biểu diễn thứ hai nhờ vào số phiếu bầu cao nhất ở buổi biểu diễn thứ nhất, điều này càng chứng minh cho quan điểm này. Các thành viên là Lan Ngọc, Diệu Nhi, H'Hen Niê, MLee, Hà Kino và Đoan Trang.

Lan Ngọc và Diệu Nhi hát không tốt nhưng vốn đông fan nên vẫn có lượt bình chọn áp đảo.