Chàng trai từ bỏ việc lương cao để trở thành đứa con cưng của mẹ

Chàng trai từ bỏ việc lương cao để trở thành đứa con cưng của mẹ

Anh Lý từ bỏ công việc với mức lương gần trăm triệu để trở thành một cha bao dung và yêu thương Dù bị chỉ trích là một công tử bột, anh vẫn quyết tâm chăm sóc cho cậu con trai ngoan ngoãn của mình một cách đầy tận tâm và đam mê

Anh Lý, 40 tuổi, đến từ Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc, trước đây đã có một công việc tốt ở Thượng Hải với mức lương hàng tháng lên tới 20.000 nhân dân tệ (khoảng gần 70 triệu đồng). Tuy nhiên, khi mẹ anh ốm, anh đã phải nghỉ việc không lương trong 2 tháng để chăm sóc mẹ. Sau khi mẹ anh khỏe lại, anh quyết định từ bỏ công việc bận rộn để trở thành một con cưng của cha mẹ, mặc dù nhiều người cho rằng anh là kẻ ăn bám hoặc công tử bột. Anh vẫn kiên quyết làm một cậu con trai ngoan ngoãn full-time.

Kể từ khi anh Lý từ chức, bà Trương, mẹ anh, đã chia sẻ rằng lúc đầu bà phản đối vì công việc lương cao của con trai là niềm tự hào của bà. Tuy nhiên, áp lực công việc và chi phí sinh hoạt ở Thượng Hải quá lớn khiến anh chẳng tiết kiệm được bao nhiêu. Vì không muốn con khổ sở, bà quyết định ủng hộ ý định từ chức của anh.

Chàng trai từ bỏ việc lương cao để trở thành đứa con cưng của mẹ

Tuy nhiên, từ khi ở nhà, anh Lý đã làm con trai ngoan của bố mẹ. Mỗi ngày, anh dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho bố mẹ, sau đó làm việc nhà và nấu bữa trưa. Sau khi ăn trưa, anh nghỉ ngơi, đọc sách và chuẩn bị bữa tối. Sau bữa tối, anh cùng bố mẹ dắt chó đi dạo. Anh dành thời gian còn lại để theo dõi cổ phiếu, tập thể dục và học thêm kiến thức.

Anh Lý cho biết rằng lương hưu của bố mẹ anh cộng lại là khoảng 11.000 nhân dân tệ/tháng (tương đương hơn 36 triệu đồng). Mỗi tháng, anh sẽ được trợ cấp 5.500 nhân dân tệ (tương đương khoảng 18 triệu đồng) từ bố mẹ, sau khi trừ bảo hiểm vẫn còn dư tiền để tiết kiệm. Anh cũng chia sẻ rằng dù đã từng kiếm được 20.000 nhân dân tệ mỗi tháng, nhưng khi nghỉ việc, anh không còn nhiều tiền trong tay. Hiện tại, nhu cầu và mong muốn tiêu pha mua sắm của anh giảm đi đáng kể, nhưng anh vẫn còn dư tiền để tiết kiệm.

Bà Trương đã trực tiếp thẳng thắn nói về việc con trai mình ở nhà toàn thời gian và cảm thấy lo lắng rằng anh ta không thể tìm được vợ. Tuy nhiên, bà cho rằng hoàn cảnh gia đình của họ khá tốt và khiến người khác ghen tị. Bà cũng khuyên rằng chỉ cần chấp nhận thực tế, họ vẫn có thể vui vẻ và hạnh phúc. Sau khi thông tin về gia đình anh Lý được đưa ra, dư luận đã chia thành hai hướng nhìn khác nhau. Nhiều người hâm mộ và ghen tị với anh Lý, trong khi đó cũng có không ít người chỉ trích anh ta là kẻ ăn bám và không có sự tự lập. Họ cũng lo ngại rằng nếu bố mẹ của anh ta bị bệnh hoặc qua đời, anh ta sẽ phải trả giá cho sự lười biếng của mình.

(Nguồn: Sohu)