Chấn động! Sao nữ Vbiz đau đớn vì phát hiện con trai mắc hội chứng tự kỷ

Chấn động! Sao nữ Vbiz đau đớn vì phát hiện con trai mắc hội chứng tự kỷ

Chia sẻ đau lòng của Sao nữ Vbiz khi con trai bị chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ, chúng Huyền Thanh không kìm được nước mắt và chia sẻ về những biểu hiện bất thường mà cậu bé đang phải đối mặt

Sau 5 năm kết hôn với Jay Quân, Chúng Huyền Thanh đã trở thành mẹ của hai bé trai, lớn 5 tuổi và 2 tuổi. Sau khi rút lui để chăm sóc gia đình nhỏ, Chúng Huyền Thanh thường ít xuất hiện trong các sự kiện giải trí và thay vào đó tham gia vào các chương trình talkshow về gia đình, chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ. Gần đây, Á quân The Face Vietnam đã mang đến câu chuyện mà ai cũng xúc động về con trai đầu lòng của Chúng Huyền Thanh bị chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ.

Cụ thể, trong một chương trình dành cho bố mẹ bỉm vừa được phát sóng, Chúng Huyền Thanh và Jay Quân đã thảo luận về chủ đề biểu hiện và cách điều trị cho trẻ con có dấu hiệu mắc hội chứng tự kỷ, chậm nói. Đối với trường hợp của gia đình, Chúng Huyền Thanh đã chia sẻ: "Con trai của tôi đã trải qua giai đoạn chậm nói và tôi nhận ra rằng có những dấu hiệu nhẹ của hội chứng tự kỷ. Ban đầu, chúng tôi không tin rằng con trai mình có vấn đề như vậy, nhưng sau đó chúng tôi đã được khích lệ bởi gia đình để đưa con đi khám xem tại sao con gần 3 tuổi mà không nói một từ nhưng chỉ chú trọng vào việc quay vòng các hình tròn. Khi đến bệnh viện, bác sĩ đã cho biết rằng con trai tôi mắc phải hội chứng tự kỷ nhẹ và cần đi học tại trường can thiệp đặc biệt. Chúng tôi lúc đó rất buồn vì đã không dành đủ thời gian cho con".

Chấn động! Sao nữ Vbiz đau đớn vì phát hiện con trai mắc hội chứng tự kỷ

Phát hiện từ khi còn bé và nhờ có các phương án điều trị thích hợp, tình trạng của con trai Chúng Huyền Thanh - Jay Quân đã dần được cải thiện. Mẹ của hai nhóc tỳ cho biết các giáo viên đã nhận xét về sự tiến bộ của con: "Sau một khoảng thời gian được giáo dục tại trường, tôi đã nhận thấy con có những phát triển đáng kể, đến mức có thể học tập tại một trường thông thường. Chỉ còn vài năm nữa, con sẽ bước vào lớp 1, tôi lo lắng không biết con có thể theo kịp các bạn cùng tuổi hay không, hoặc có phải học lại một năm không. Vợ chồng tôi đã cố gắng trao đổi với các giáo viên tại trường và được nhận xét rằng con đang tiến bộ. May mắn là chúng tôi đã phát hiện tình trạng của con từ sớm".

Chúng Huyền Thanh và Jay Quân kết hôn vào năm 2017. Khi trở thành mẹ bỉm khi mới 21 tuổi, Chúng Huyền Thanh đã phải đối mặt với sự không quen thuộc và khó khăn, và phải tìm kiếm thông tin trên mạng mỗi khi các con gặp vấn đề.

Nói về việc quyết định sinh con khi còn khá trẻ, Chúng Huyền Thanh đã chia sẻ rằng: "Thực ra lúc đó tôi rất sợ, bởi vì tôi quá trẻ. Bố mẹ cũng không đồng ý với quyết định của tôi, vì không biết tôi sẽ sống như thế nào sau khi lấy chồng. Khi tôi thông báo cho anh Quân biết là tôi có bầu, mặt anh ta cũng có vẻ bình tĩnh nhưng tôi biết rằng anh ấy cố gắng tỏ ra mình ổn để làm chỗ dựa cho tôi".

Chấn động! Sao nữ Vbiz đau đớn vì phát hiện con trai mắc hội chứng tự kỷ

Làm mẹ từ khi mới 21 tuổi, Chúng Huyền Thanh đã trải qua rất nhiều thử thách và khó khăn trong quá trình chăm sóc con.