Celeste 64: Fragments of the Mountain - Sự Kiện Đặc Biệt Cho Cộng Đồng Game Thủ

Celeste 64: Fragments of the Mountain - Sự Kiện Đặc Biệt Cho Cộng Đồng Game Thủ

Bài viết này sẽ giới thiệu về sự kiện đặc biệt mà nhà phát triển Celeste đã tổ chức nhân dịp kỷ niệm lần thứ sáu của tựa game platformer yêu thích của họ. Một spin-off game miễn phí với tên gọi Celeste 64: Fragments of the Mountain đã được ra mắt, mang lại niềm vui cho các fan hâm mộ.

Sự Phát Triển Đáng Kinh Ngạc

Celeste 64?! And it's FREE?! - Game & Watch

Nhà phát triển Celeste, hãng Extremely OK Games, vừa phát hành một spin-off game miễn phí nhằm kỷ niệm lần thứ sáu của tựa game platformer yêu thích của họ. Dự án ấn tượng này, kèm theo soundtrack riêng của mình, ban đầu được dự định như một trò đùa, theo lời của một trong những nhà phát triển.

celeste 64 fragments of the mountain release 2

celeste 64 fragments of the mountain release 2

Celeste nhanh chóng trở thành một hiệu ứng lớn sau khi ra mắt vào ngày 26 tháng 1 năm 2018. Gần như mọi khía cạnh của trò chơi indie 2D này đều nhận được lời khen ngợi cao từ cả giới phê bình lẫn người chơi thường xuyên. Đội ngũ đằng sau Celeste, hãng Extremely OK Games, hiện đang làm việc trên một tựa game mới, Earthblade, nhưng vẫn dành thời gian tạo nội dung cho dự án trước đó.

Twitter article posted by Celeste 64 is OUT!

Ra Mắt Celeste 64: Fragments of the Mountain

Vào ngày 29 tháng 1, Extremely OK Games đã phát hành Celeste 64: Fragments of the Mountain, một trò chơi platformer 3D miễn phí mà hãng phát triển trong thời gian dưới hai tuần để kỷ niệm lần thứ sáu của Celeste. Spin-off này hứa hẹn mang lại cơ hội cho fan hâm mộ để trải lại chuyến hành trình gian nan xuất hiện trong Celeste, một trong những tựa game platformer xuất sắc nhất mọi thời đại.

Celeste 64: Fragments of the Mountain hiện chỉ có sẵn trên PC và Linux, nhưng Extremely OK Games tiết lộ rằng phiên bản macOS sẽ sớm ra mắt.

Nỗ Lực Vào Việc Phát Triển

Rõ ràng rằng Extremely OK Games đã bỏ rất nhiều công sức vào việc phát triển và phát hành Celeste 64: Fragments of the Mountain. Tựa game này có soundtrack riêng đầy quyến rũ do nhà soạn nhạc chính của Celeste, Lena Raine, một nhà sản xuất nổi tiếng còn được biết đến với việc tạo ra một số theme nhạc tuyệt vời nhất của Minecraft, cùng với nhiều thành tựu khác. Giống như bất kỳ tựa game nào khác, Celeste 64: Fragments of the Moutain cũng nhận được một bản vá ngày đầu để khắc phục một số vấn đề.

Celeste 64: Fragments of the Mountain Ra Mắt: 29 tháng 1, 2024 Nhà Phát Triển: Extremely OK Games Nền Tảng: Windows, Linux

Sự Kiện Đặc Biệt Cho Cộng Đồng Game Thủ

Đây không phải lần đầu Extremely OK Games tung ra một sản phẩm đặc biệt để kỷ niệm một cột mốc của Celeste. Năm 2021, hãng phát hành Celeste Classic 2 nhân dịp lễ kỷ niệm ba năm của Celeste. Đây là một phần tiếp theo của phiên bản gốc PICO-8 của Celeste được tạo ra vào năm 2015. Trong khi đó, một phần tiếp theo thực sự của Celeste có thể không bao giờ được phát hành, khi Madeline Thorson, người sáng lập cùng lúc làm việc tại Extremely OK Games, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn trước đây rằng hãng không quan tâm đến dự án như vậy.

Các fan của Celeste sẽ vui mừng khi biết rằng hình ảnh gameplay của Earthblade, được giới thiệu tại The Game Awards 2022, cho thấy tựa game sắp ra mắt sẽ tương tự như tiền bối của nó một phần. Sau những lùi hạn chế, Extremely OK Games sẽ phát hành Earthblade vào năm 2024.