CĐV Brazil và Argentina đối đầu với nhau, Messi phát biểu

CĐV Brazil và Argentina đối đầu với nhau, Messi phát biểu

Đội tuyển Argentina vui mừng sau khi đánh bại Brazil 1-0 trong trận đấu vòng loại World Cup Nam Mỹ Messi, thủ quân đội, lên tiếng chia sẻ niềm hạnh phúc và tự tin của toàn đội sau chiến thắng này

"Những cầu thủ hôm nay tiếp tục ghi dấu lịch sử tại Maracana. Tuy nhiên, chiến thắng hôm nay bị mờ nhạt bởi những đau khổ mà người hâm mộ Argentina phải trải qua. Điều này không lạ tại Brazil. Bạo lực không thể chấp nhận. Chúng ta cần phải có biện pháp ngay lập tức để dừng tình trạng này", Lionel Messi đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Vụ bạo loạn ở khán đài sân Maracana đã khiến ít nhất 2 CĐV Argentina phải nhập viện vì chấn thương nặng.

CĐV Brazil và Argentina đối đầu với nhau, Messi phát biểu

Messi vui mừng cùng người hâm mộ sau khi giành chiến thắng (Ảnh: Getty Images).

Anh cũng lên tiếng phê phán lực lượng cảnh sát làm việc tại sân, sau khi chứng kiến họ dùng dùi cui để đối xử với người hâm mộ Argentina.

Tôi chứng kiến cảnh cảnh sát đánh người hâm mộ dã man tại trận chung kết Copa Libertadores giữa Boca Juniors và Fluminense vào đầu tháng. Hôm nay, tình huống này lại diễn ra. Trong đám đông có người thân của chúng tôi. Có lẽ một số CĐV Brazil thích bạo lực hơn là bóng đá. Lúc đó, chúng tôi chỉ có cách bỏ vào phòng thay đồ mới giúp tình hình lắng xuống", siêu sao sinh năm 1987 trả lời phỏng vấn TyC Sports.

Bạo lực bùng nổ sau khi người hâm mộ Argentina la ó quốc ca Brazil. Để đáp trả, CĐV chủ nhà đã ném ghế, chai lọ về khu vực có CĐV đội khách. Cảnh sát ngay lập tức có mặt nhưng chỉ hướng dùi cui về người hâm mộ Argentina.

Trận đấu giữa Brazil và Argentina đã bị hoãn do bạo loạn trên khán đài.

Thủ môn Emiliano Martinez tỏ ra bất bình trước tình huống hỗn loạn và đã nhảy lên, có ý định can thiệp khi một nhân viên an ninh đang đánh CĐV Argentina. Tuy nhiên, anh đã bị đồng đội can ngăn.

Dù không tham gia trận đấu, trung vệ Lisandro Martinez của Argentina vẫn bày tỏ sự bức xúc: "Đây là một hành động đáng xấu hổ của cảnh sát. Tại sao luôn có những vụ việc như vậy xảy ra với các CĐV Argentina?"

Pha đánh đầu nguy hiểm của Nicolas Otamendi đã giúp Argentina trở thành đội tuyển đầu tiên trong lịch sử đánh bại Brazil trên sân khách trong vòng loại World Cup. Ngoài ra, "Albicelestes" còn đánh bại đối thủ lớn xuống vị trí thứ 6, chỉ kém vị trí phải đá play-off 2 điểm.