Cầu thủ Việt kiều có giá 12 tỷ đồng đá chung giải với Quang Hải nhưng gặp vận đen đáng tiếc

Cầu thủ Việt kiều có giá 12 tỷ đồng đá chung giải với Quang Hải nhưng gặp vận đen đáng tiếc

Geoffray Durbant - tiền đạo chơi cho Laval FC ở Ligue 2 mùa trước - đã phải rời CLB sau khi hợp đồng kết thúc, đồng nghĩa với việc anh đang đối mặt với tình trạng thất nghiệp

Geoffray Durbant đã kết thúc hợp đồng với Laval FC vào hôm nay (30/6). Đội bóng Pháp đã không tiếp tục giữ chân cho cầu thủ sinh năm 1992 này và hiện anh chưa có đội bóng mới sau khi rời khỏi CLB.

Tiền đạo sinh năm 1992 này có tổ tiên Việt Nam. Do đó, anh ấy đủ điều kiện để tham gia V-League 2023 với tư cách là "cầu thủ gốc Việt". Tuy nhiên, Geoffray Durbant không nhận được sự quan tâm từ các CLB tại Việt Nam như Filip Nguyễn. Anh ấy chưa nhận được bất kỳ đề nghị chính thức nào từ V-League.

Cầu thủ Việt kiều có giá 12 tỷ đồng đá chung giải với Quang Hải nhưng gặp vận đen đáng tiếc

Geoffray Durbant, tiền đạo, đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi có tin đồn rằng CLB Công an Hà Nội quan tâm đến anh. Tuy nhiên, điều này chỉ là tin đồn và chưa bao giờ có thực. Thực tế, CLB Công an Hà Nội đã chọn Patrik Lê Giang trong giai đoạn lượt đi và Filip Nguyễn trong giai đoạn lượt về để thi đấu với tư cách Việt kiều.

Cho đến thời điểm hiện tại, trang tin Transfermarkt, chuyên về thông tin chuyển nhượng quốc tế, định giá Geoffray Durbant vào mức 500.000 euro (khoảng 12 tỷ đồng). Geoffray Durbant đã ghi được 4 bàn thắng và có 5 lần kiến tạo cho các đồng đội trong Ligue 2, tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

So với mùa giải trước đó, Durbant đã có sự sa sút đáng kể. Anh đã ghi được 19 bàn thắng và có 2 lần kiến tạo tại Championnat National, giúp Laval FC thăng hạng lên Ligue 2. Mặc dù đã gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi đấu, Laval FC cuối cùng vẫn giữ vị trí ở Ligue 2 cùng với Pau FC.

Ngoài Durbant, trong mùa giải 2022/23 của Ligue 2 còn có một cầu thủ Việt kiều khác là Jason Pendant, còn được biết đến với tên tiếng Việt là Quang Vinh. Anh là một hậu vệ và hiện đang thi đấu cho CLB Quevilly Rouen, trước đó đã từng thi đấu cho đội tuyển U18 Pháp.