Cầu thủ U23 Việt Nam gặp chấn thương nghiêm trọng, sẽ vắng mặt suốt mùa giải

Cầu thủ U23 Việt Nam gặp chấn thương nghiêm trọng, sẽ vắng mặt suốt mùa giải

Trung vệ U23 Việt Nam, Hồ Khắc Lương, đang đối mặt với chấn thương nặng khi dây chằng chéo trước của anh bị đứt Vì vậy, Lương sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải 2023/2024

Theo thông tin từ VTC News, trung vệ Hồ Khắc Lương vừa hoàn tất kiểm tra y tế sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An. Các bác sỹ đã xác định rằng cầu thủ này đã bị chấn thương dứt dây chằng chéo trước và sẽ phải nghỉ thi đấu từ 8-10 tháng. Do đó, Khắc Lương sẽ không tham gia vào phần còn lại của mùa giải năm nay.

Vào cuối hiệp 1, Khắc Lương đã va chạm với một cầu thủ đối phương và buộc phải rời sân. Thời tiết mưa to tại sân Hà Tĩnh đã tạo ra điều kiện cho những pha va chạm mạnh hơn, gây ra chấn thương nghiêm trọng.

Cầu thủ U23 Việt Nam gặp chấn thương nghiêm trọng, sẽ vắng mặt suốt mùa giải

Khắc Lương đã không tham gia vào phần còn lại của mùa giải 2023.

Việc Quế Ngọc Hải ra đi và Thái Bá Sang bị loại khỏi danh sách thi đấu của V-League đã tạo cơ hội cho Hồ Khắc Lương. Anh ấy đã được tin tưởng để ra sân chính trong cả hai trận đấu đầu tiên của SLNA. Dù chiều cao của anh ấy thấp hơn so với các tiền đạo ngoại, nhưng trung vệ này vẫn thi đấu tốt.

Khi Khắc Lương không thể tiếp tục thi đấu, Lê Nguyên Hoàng đã được chọn thay thế. Tài năng trẻ sinh năm 2005 đã gây ấn tượng bởi tinh thần thi đấu quyết tâm. Tuy nhiên, anh còn thiếu kinh nghiệm. Trận đấu trên sân Hà Tĩnh kéo dài hơn 70 phút là lần đầu tiên Nguyên Hoàng ra sân thi đấu ở V-League.

HLV Phan Như Thuật còn có vài tùy chọn cho vị trí trung vệ như Trần Nam Hải và Lê Văn Thành. Một trong ba cầu thủ này sẽ được đá chính cùng Mario Zebic. Tất cả các trung vệ nội đều thuộc độ tuổi U23 của SLNA.

Hồ Khắc Lương đã từng đảm nhận vai trò đội trưởng cho nhiều đội trẻ SLNA trong quá khứ. Anh từng được triệu tập vào đội U17, U19 và U23 của Đội tuyển Việt Nam.

Khắc Lương đã bắt đầu tập luyện tại lò đào tạo trẻ xứ Nghệ từ khi anh mới 10 tuổi. Mọi người kỳ vọng rằng anh sẽ trở thành thế hệ tiếp theo, thay thế cho các cầu thủ tiền nhiệm như Quế Ngọc Hải và Hoàng Văn Khánh. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là chấn thương đã ngăn cản sự tiến bộ của Khắc Lương, không đạt được những kế hoạch ban đầu.

Ở vòng 3 V-League, SLNA sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Thanh Hoá.