Cầu thủ đội Thái Lan và Trung Quốc phải ngừng chơi 4 tháng sau vụ đánh nhau

Cầu thủ đội Thái Lan và Trung Quốc phải ngừng chơi 4 tháng sau vụ đánh nhau

Cầu thủ Thái Lan và Trung Quốc đánh nhau trên sân, đối mặt án treo giò 4 tháng Hiệp hội bóng đá Trung Quốc thông báo vụ việc này giữa Zhejiang FC và Buriram United

"Xung đột trong trận đấu gần đây đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần thể thao, trật tự trong sân vận động và trải nghiệm của người hâm mộ. Hiệp hội bóng đá Trung Quốc đã lên tiếng phản đối mọi hình thức bạo lực trên sân và cam kết hỗ trợ AFC giải quyết theo quy định," theo thông báo.

Ngoài việc tham gia xử lý vụ việc này, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc còn khẳng định sẽ tăng cường công tác quản lý, siết chặt quy định của các đội bóng nước này khi thi đấu ở cả trong nước lẫn quốc tế.

Hiệp hội bóng đá Trung Quốc cũng sẽ nâng cao công tác giáo dục, hướng dẫn các cầu thủ, huấn luyện viên, nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong một trận đấu bóng đá. Theo đó, họ cần tôn trọng quyết định của trọng tài, khán giả, đối thủ và giữ gìn trật tự trên sân.

Cầu thủ đội Thái Lan và Trung Quốc phải ngừng chơi 4 tháng sau vụ đánh nhau

Cầu thủ Zhejiang FC và Buriram hỗn chiến. (Ảnh: Getty)

Vụ hỗn chiến giữa hai đội bóng Zhejiang FC và Buriram United diễn ra vào ngày 29/11 vừa qua. Theo đoạn video của truyền thông Trung Quốc, tiền đạo Ramil Sheydayev của Buriram United đã lao vào kẹp cổ và hạ gục một cầu thủ của Zhejiang FC. Vì thấy đồng đội bị tấn công, các cầu thủ Zhejiang FC đã lập tức đuổi đánh Ramil Sheydayev.

Ramil Sheydayev đã bị đội bên kia tấn công liên tiếp bằng 2 cú đá và nhiều cú đấm. Tiền đạo người Azerbaijan cũng không chịu thua và đã đánh trả lại. Bên ngoài sân, cầu thủ hai đội tiếp tục đánh nhau mặc dù có nỗ lực can ngăn từ ban huấn luyện.

Theo báo Thairaith, nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ sự tranh cãi giữa cầu thủ Theerathon Bunmathan và một cầu thủ đội chủ nhà. Leon James đã tiến tới và nói "Hãy bình tĩnh, trận đấu đã kết thúc". Anh ta ngay lập tức bị một cầu thủ của đội Zhejiang FC tát vào mặt. Sau đó, cả hai đội không giữ được bình tĩnh và xảy ra xô xát.

Theo báo Sina, những cầu thủ tham gia vào ẩu đả sẽ bị phạt ít nhất 6 trận hoặc bị treo giò trong 4 tháng. Câu lạc bộ có cầu thủ vi phạm sẽ bị phạt 10.000 USD.