Cầu mây - ‘trợ thủ’ không thể thiếu cho thành công thể thao Việt Nam tại Asiad 19

Cầu mây - ‘trợ thủ’ không thể thiếu cho thành công thể thao Việt Nam tại Asiad 19

Cầu mây là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại Asiad 19 khi giành được huy chương vàng ở nội dung 4 nữ, góp phần quan trọng vào thành công chung của đoàn

Cầu mây - ‘trợ thủ’ không thể thiếu cho thành công thể thao Việt Nam tại Asiad 19

Sáng 4/10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã thi đấu trận chung kết tranh HCV với đội tuyển Indonesia tại nhà thi đấu Trung tâm thể thao Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trận đấu diễn ra lúc 10h30.

Đội tuyển nữ Việt Nam bao gồm Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Thị My, Trần Thị Hồng Nhung và Lê Thị Tú Trinh. Dù bước vào trận đấu với sự tự tin, nhưng đội tuyển Indonesia đã tận dụng cơ hội ghi điểm và dẫn trước, giành chiến thắng 21-18 trong set 1.

Sáng ngày 2, đội nữ Việt Nam thi đấu xuất sắc hơn và liên tục dẫn đầu trước đối thủ. Indonesia không chịu thua, cân bằng tỷ số 15-15 và sau đó là 18-18. Trong những thời điểm quyết định, các cô gái Việt Nam đã thi đấu rất tỉnh táo để ghi liên tiếp 3 điểm, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 21-18, buộc Indonesia phải đấu thêm set 3.

Ở set cuối cùng quyết định, hai đội cạnh tranh và so kè từng điểm. Đến cuối trận, các cô gái Việt Nam chơi càng ngày càng hưng phấn, trong khi Indonesia có vẻ mất tinh thần. Đội Việt Nam đã tạo khoảng cách về điểm số và kết thúc set đấu với tỷ số 21-14, giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số chung cuộc 2-1.

Đây là lần thắng thứ hai liên tiếp của đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam trước Indonesia ở Asiad 19. Trong vòng bảng, đội cô gái Việt Nam đã giành chiến thắng hấp dẫn với tỷ số 2-1 (21-19, 19-21, 21-19) để tiến vào bán kết với vị trí đầu bảng.

Như vậy, đại diện thể thao Việt Nam đã đạt được HCV thứ hai tại Asiad 19, sau thành tích ấn tượng của xạ thủ Phạm Quang Huy trong nội dung cá nhân nam 10m súng ngắn hơi của môn bắn súng.

Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành được mục tiêu tại Asiad 19 với 2 huy chương và đã từ vị trí thứ 20 leo lên vị trí thứ 17 trên bảng tổng sắp huy chương với tổng cộng 19 huy chương, bao gồm 2 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 14 huy chương đồng.