Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Lifebuoy Safety4All mùa 3: Tình yêu nâng niu và nuôi dưỡng trong an toàn - một sự kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng Mùa 3 mang đến một trải nghiệm đầy an toàn, không cần rầm rộ như mùa 2 Kết quả đạt được vượt xa mong đợi

Không ồn ào, sôi động với một loạt các hoạt động truyền thông như mùa 2, nhưng Lifebuoy Safety4All mùa 3 vẫn xây dựng một sợi dây gắn kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Chiến dịch Safety For All mùa 3 "Tình yêu nào đáng quý hơn tình yêu nào" tiếp tục viết câu chuyện tình yêu cho mùa Pride tháng 6, bởi vì "Tất cả tình yêu đều xứng đáng được chăm sóc và nuôi dưỡng trong an toàn."

Với mục tiêu "Đem lại sức khỏe tốt hơn cho Việt Nam", Lifebuoy đã đi qua một hành trình dài, không ngừng sáng tạo và cống hiến trong suốt hơn 25 năm để đồng hành cùng người dân Việt Nam. Đây cũng là tôn chỉ quan trọng mà hãng theo đuổi khi triển khai các chiến dịch truyền thông ý nghĩa, nhằm lan tỏa thông điệp tích cực đến cộng đồng.

Nối tiếp thành công của Safety4All mùa 2 thông qua tập truyện ngắn "Đợi đến lúc an toàn", trong năm nay và cũng trong tháng Tự hào - Pride Month, Lifebuoy quyết định tiếp tục chiến dịch Safety4All với một tập truyện ngắn mới mang tên "Tình yêu nào đáng quý hơn tình yêu nào?".

Mục tiêu

Mục tiêu marketing: Tăng độ liên quan giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Mục tiêu truyền thông: Tập trung vào việc tạo sự nhấn mạnh về sứ mệnh của thương hiệu "Vì một Việt Nam khỏe mạnh", bằng cách lên tiếng và quan tâm đến các vấn đề xã hội mà nhóm khách hàng mục tiêu quan tâm.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), tạo tình yêu thương hiệu (Brand Love) và sự trung thành đối với thương hiệu (Brand Loyalty) trong nhóm khách hàng mục tiêu của chúng tôi.

Tình yêu luôn thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, là điều tuyệt vời nhất và đẹp nhất trong tình yêu. Tình yêu có mặt ở khắp mọi nơi, từ tình cảm giữa mẹ và con, từ những cảm giác đầu đời đầy xúc động cho đến những cảm xúc mãnh liệt và thiêng liêng nhất. Mỗi người đều cho rằng tình yêu của mình là tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, khi chúng ta thể hiện tình yêu đó, thường lại làm tổn thương tình yêu khác và khi ca ngợi tình yêu này, chúng ta lại phủ nhận sự tồn tại của một tình yêu khác.

Insight

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Với Lifebuoy, mọi người đều được đảm bảo an toàn, không bị phân biệt hay kỳ thị, bất kể họ khác biệt như thế nào. Chúng tôi không chỉ quan tâm đến tất cả mọi người, mà còn tất cả mọi tình yêu trên thế giới.

Creative Idea

“Safety For All – Tình yêu nào cũng là tình yêu, xứng đáng được nâng niu và nuôi dưỡng trong an toàn”

Lifebuoy luôn tin rằng, mọi tình yêu trên thế giới, dù là tình mẫu tử, tình cha con hay tình yêu của đôi lứa, dù có khác nhau về cách thể hiện, nhưng đều chung một điểm chung - đó là tình cảm chân thành. Dù tình yêu nào đi nữa, tất cả đều xứng đáng được chăm sóc và bảo vệ trong một môi trường an toàn, để mọi người đều nhận ra rằng, tình yêu trở nên đặc biệt hơn khi được chia sẻ và chấp nhận bởi những tình yêu khác.

Chiến lược

Thương hiệu đã nhận ra và nhìn thấy rằng hoạt động ủng hộ quyền của cộng đồng LGBTQ+ trong các vấn đề xã hội quan trọng tại Việt Nam đang có tác động mạnh mẽ nhất đối với nhóm người tiêu dùng trẻ. Không chỉ là những hoạt động im lặng, ngày nay, các sự kiện và hoạt động ủng hộ quyền bình đẳng, tự do và tích cực hòa nhập của cộng đồng LGBTQ+ tại Việt Nam đã có một sự thay đổi quan trọng. Việc tập trung vào vấn đề "An toàn trong tình yêu" được hy vọng sẽ giảm bớt khoảng cách giữa nhóm người dùng mục tiêu và thương hiệu, từ đó tạo ra một liên kết mạnh mẽ với cộng đồng trong khoảnh khắc cảm xúc.

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Mọi tay đôi đều đáng được ôm chặt. Mọi lời yêu thương đều đáng được bày tỏ. Mọi cảm xúc chân thành đều xứng đáng được thể hiện.

Và mọi tình yêu, bất kể là tình yêu của ai dành cho ai, bất kể nó có hình dạng như thế nào, đều đáng được bảo vệ, không bị phân biệt hoặc kỳ thị.

Hoạt động thực thi

Fanpage chính thức của Lifebuoy

Tiếp nối câu chuyện, bộ truyện ngắn tạo ra một cuộc đối đầu giữa hai loại tình yêu khác nhau. Một tình yêu mãnh liệt đến mức có thể đe dọa sự an toàn của một tình yêu khác. Câu chuyện nhấn mạnh rằng, mỗi tình yêu đều đáng quý và cần được tôn trọng. Lifebuoy muốn gửi thông điệp rằng, không có tình yêu nào xứng đáng được đặt trên tình yêu khác, và an toàn là quyền của mọi người, bất kể giới tính, tình dục hay thể chất.

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

“Đôi lúc nhân danh tình yêu cao thượng, chúng ta lại chà đạp một tình yêu đáng quý khác. 

Có những khi, trong tên của tình yêu, ta đã bỏ lỡ mất một tình yêu khác.

Có những khi, ta đã quên rằng mọi tình yêu đều cần được trân trọng và chăm sóc, trong một môi trường an toàn.

Câu chuyện đầy xúc động này đã gợi lên nhiều suy nghĩ sâu sắc và phản ánh một phần nỗi lòng của cộng đồng LGBTQ+. Được đánh giá cao và nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng, điều này được thể hiện qua sự tương tác mạnh mẽ trên fanpage chính của Lifebuoy.

Lifebuoy còn hợp tác với các fanpage về cuộc sống và truyện tranh như Chuyện của Hà Nội, Chà, Tivi của bố, Inside the Box, Tôi là người Sài Gòn... để truyền tải thông điệp của chiến dịch. Những câu chuyện gần gũi, những lời chia sẻ chân thành, những điều chưa bao giờ dám thổ lộ... đều được trình bày một cách tự nhiên. Chúng êm đềm chạm đến trái tim của độc giả, êm ái gắn kết thương hiệu gần hơn với người dùng.

#1. Fanpage Hai Chiều - Một vị trí đôi khi được sử dụng như một biện pháp giao tiếp giữa cha mẹ và con cái, dựa trên tình yêu cao thượng...

"Cha mẹ thường sử dụng một quyền lợi để trò chuyện với con cái, đó là quyền lợi được gọi là tình yêu. Tuy nhiên, đôi khi, sự áp đặt của cha mẹ có thể làm suy yếu những tình yêu quý giá khác của con mà không nhận ra rằng: Tình yêu của cha mẹ và của con đều đáng quý, đều chân thành và đều chảy ra từ trái tim. Tất cả đều xứng đáng được yêu thương, trân trọng và chăm sóc."

Đừng để sự yêu thương của gia đình trở thành một cái hầm tù giam cầm trái tim của con cái, hãy biến nó thành một bức tường an toàn, để bảo vệ trái tim của con cái và cả tình yêu thiêng liêng của họ.

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Trang cá nhân của biên kịch Nhân Mai đã trở thành nơi khởi nguồn cho câu chuyện "Nhân danh tình yêu" từ năm 2017 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ đến năm 2023. Trong cuộc sống này, chúng ta đã thực hiện nhiều việc tốt đẹp dưới cái tên tình yêu, từ viết văn, thơ ca cho đến những câu chuyện truyền thống được truyền tai qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, đôi khi chính cái danh xưng tình yêu ấy lại làm chúng ta bỏ qua những giá trị khác, mặc dù chúng không giống nhau nhưng cũng mang tên gọi tình yêu. Chúng ta có thể đã quá yêu và quên đi rằng, có nhiều tình yêu an toàn tồn tại song song giữa con người và con người, và chính những tình yêu đó tạo nên vẻ đẹp vô hình và đa dạng của cuộc sống, không chỉ là một tình yêu bao trùm mọi thứ.

Vì yêu, chúng ta sẽ làm được tất cả.

Và cũng mong rằng vì yêu, chúng ta sẽ ngồi lại và chịu hiểu nhau nhiều hơn.

Một câu chuyện không mới nhưng hy vọng rằng mỗi người trong chúng ta sẽ cân nhắc thêm và hiểu nhau hơn. Vì có thể, chúng ta sẽ phát hiện ra rằng, "Ừ nhỉ? Tình yêu thật đẹp đấy nhỉ?"

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Chị Ri và TMai đã yêu nhau trong 5 năm. Trong 4 năm đầu, họ giả làm bạn thân và khiến bố mẹ hai bên rất thích. Khi hai người quyết định thông báo với bố mẹ rằng họ muốn sống chung với nhau, mẹ đã khóc và bố cứng rắn từ chối tin điều đó. Hai người bác đã nói rằng chị Ri và TMai bị bỏ bùa mới dám làm như vậy. Theo họ, phụ nữ chỉ đúng nhiệm vụ là lấy chồng và sinh con để trở thành vợ và mẹ. Bạn đang bị ảnh hưởng bởi một căn bệnh..."

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

#4. Fanpage Inside the Box – Câu chuyện về mối tình đầu với bạn học cùng giới

"Kỷ niệm của mối tình đầu, khi lòng say đắm với người bạn học cùng giới, là một trạng thái tuyệt vời."

Vì muốn bảo vệ hình ảnh của gia đình như một tấm gương mẫu mực, tôi đã không để chuyện của mình bị lộ ra ngoài. Tuy nhiên, mẹ đã sắp xếp cho tôi chuyển lớp và thiết lập một chế độ giám sát nghiêm ngặt. Do đó, tình cảm gia đình dần tạo ra một khoảng cách xa hơn, và không khí trong nhà trở nên căng thẳng vì những mâu thuẫn liên tục xảy ra. Sau một thời gian, tôi đã quyết định dọn đến Sài Gòn để học và xa gia đình. Hai mẹ con đã có thời gian để suy ngẫm lại mọi chuyện, tôi không còn tức giận mẹ như trước đây, nhưng vẫn chưa thể kết nối lại với nhau. May mắn thay, thời điểm khó khăn của đại dịch đã giúp chúng tôi hàn gắn mọi thứ, và lòng mẹ như đã trải qua một thử thách lớn trong suốt mấy tháng trời. Lúc đó, tiếng la mắng của mẹ đã khiến tôi khóc, vì chỉ có mẹ là người quan tâm duy nhất đến sự bình an của tôi...

Case Study Lifebuoy – Safety4All mùa 3: Tình yêu tuyệt vời, an toàn, và được bảo vệ

Kết quả

Chiến dịch ghi nhận tới thời điểm hiện tại:

Câu chuyện trên fanpage chính thức của Lifebuoy nhận về về 42K lượt like, 1,4K bình luận và 5,7K lượt chia sẻ.

Câu chuyện này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với 6,2K lượt like, 600 lượt bình luận và 459 lượt chia sẻ trên fanpage Hai Chiều.

Ngoài ra, các trang page lớn như Chuyện của Hà Nội, Chà, Tivi của bố, Inside the Box, Tôi là người Sài Gòn... cũng đã nhận được sự đánh giá tích cực từ cộng đồng mạng với nhiều bình luận đáng chú ý.

>>> Xem thêm: Chiến dịch “Hệ thống cảnh báo dịch bệnh tự động” của Lifebuoy đã “đi trước thời đại” như thế nào?

Kết luận

"Tình yêu bất kỳ đều xứng đáng được chăm sóc và phát triển trong một môi trường an toàn" - Đơn giản, tự nhiên, gần gũi, không gian đáng tin cậy nhưng vẫn đủ sức tạo nên sức hút của chương trình Lifebuoy - Safety4All mùa 3.