Cặp vợ chồng U50 gây sốt với tin vui đón song sinh khó tưởng

Cặp vợ chồng U50 gây sốt với tin vui đón song sinh khó tưởng

Sau nhiều nỗ lực vượt qua khó khăn, vợ chồng hiếm muộn đón nhận niềm vui khi cùng nhau chào đón đôi song sinh ở tuổi U50 Họ không từ bỏ hy vọng và vẫn kiên trì thực hiện các phương pháp thụ tinh trong 3 năm để trở thành bố mẹ, khẳng định rằng mình cũng có quyền được trải nghiệm niềm hạnh phúc như bất kỳ ai khác

Ngày 8-10, Bệnh viện Từ Dũ thông báo rằng đã thành công trong việc thực hiện ca mổ lấy thai cho một bà mẹ 48 tuổi, sau nhiều năm đấu tranh với vấn đề hiếm muộn, trong cuộc hành trình tìm con đầy trên đường khó khăn.

Bà mẹ là chị N.T.T. (48 tuổi, sinh sống tại Biên Hòa, Đồng Nai). Chị đã kết hôn với anh H. trong tuổi khá trễ.

Sau khi kết hôn, mặc dù biết khả năng có con tự nhiên rất thấp, nhưng với mong muốn sâu sắc làm trọn niềm vui gia đình, anh chị đã tới các trung tâm hỗ trợ sinh sản để khám và được tư vấn về các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

Cặp vợ chồng U50 gây sốt với tin vui đón song sinh khó tưởng

Cặp song sinh khỏe mạnh vui mừng ra đời và nắm chặt tay mẹ

Sau hơn 3 năm tìm con và áp dụng các kỹ thuật TTTON mà không thành công, anh H. và chị T. vẫn không từ bỏ và tin rằng họ sẽ trở thành cha mẹ như bao người khác. Vào đầu năm 2023, họ tiếp tục thực hiện kỹ thuật TTTON và lần này đã đạt được kết quả đáng mừng. Niềm vui càng gia tăng khi họ biết rằng chị T. mang thai song sinh.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 7-10, khi thai nằm trong tuần thứ 38, chị T. đột nhiên thấy nước ối chảy ra liên tục. Gia đình đã ngay lập tức đưa chị T. vào Bệnh viện Từ Dũ để được kiểm tra và nhập viện.

BS CK II Trần Ngọc Hải, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, đã chủ động tiến hành mổ lấy song thai cho chị T. Sau 10 phút phẫu thuật, anh H. và chị T. đã tràn đầy cảm xúc khi được ôm 2 con trong lòng lần đầu tiên.

Đây là một trường hợp sản phụ có tuổi cao, nguy cơ cao và mang thai bằng phương pháp trung tâm trứng thụ tinh tự nhiên (TTTON), do đó phẫu thuật đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và thành công.