Cập nhật những thông tin hot từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023

Cập nhật những thông tin hot từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023 - Tương lai trong tầm tay! Với chủ đề Kiến tạo tương lai - Shape the future, sự kiện tôn vinh nguyên liệu thân thiện môi trường, hướng tới giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành công nghiệp thời trang

BTCT tuần lễ thời trang Aquafina Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week - đã công bố danh sách các nhà thiết kế và thương hiệu tham gia sự kiện năm nay, đánh dấu lần thứ 15 tổ chức. Năm nay, sự kiện có sự tham gia của 18 nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước. Trong số đó, có nhiều nhà thiết kế nổi tiếng đã tham gia trong nhiều mùa trước đó, bao gồm Lê Thanh Hòa, Vũ Việt Hà, Adrian Anh Tuấn, Đặng Trọng Minh Châu, Ivan Trần, Nguyễn Minh Công, Vũ Thu Phương, Thảo Nguyễn, Phan Nguyễn Minh Quân...

Cùng với đó là các nhà thiết kế quốc tế đến từ Singapore, Hà Lan, Úc, Israel, Học viện thiết kế thời trang Marangoni Fashion Institute (Ý) và Học viện thiết kế và thời trang London (Anh). Ngoài ra, còn có những thương hiệu thời trang lần đầu tiên xuất hiện tại tuần lễ thời trang năm nay.

Cập nhật những thông tin hot từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023

Thiệp kế của siêu mẫu Vũ Thu Phương.

Bà Trang Lê - chủ tịch Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Đông Nam Á và cũng là chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam đã chia sẻ rằng: "Trong mùa này, chúng tôi đã lựa chọn thông điệp thời trang bền vững và khuyến khích các nhà thiết kế sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, nhằm xây dựng thị trường thời trang bền vững tại Việt Nam. Điều này cũng là mục tiêu mà nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng đến."

Với chủ đề "Kiến tạo tương lai", ban tổ chức đang khích lệ các nhà thiết kế sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường như tơ, lụa, sợi gai... để giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực từ ngành công nghiệp thời trang tới môi trường.

NTK Lê Thanh Hòa sẽ khai mạc tuần lễ thời trang bằng bộ sưu tập Hoa trên sóng nước, với những thiết kế lấy cảm hứng từ bông hoa và gợn sóng trên mặt hồ. Những trang phục này sẽ được thiết kế bằng các chất liệu thân thiện với môi trường như lụa Mã Châu, organza, taffeta và sợi cọ raffia.

Cập nhật những thông tin hot từ Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2023

Siêu mẫu Anh Thư sẽ diện những trang phục của NTK Lê Thanh Hòa.

NTK Vũ Việt Hà đảm nhận vai trò kết màn với bộ sưu tập mang tên Nước đầu nguồn, lấy cảm hứng từ họa tiết thủy ba và sóng nước trên trang phục truyền thống Việt Nam thế kỷ 19.

Vũ Việt Hà chia sẻ rằng đây là lần thứ hai anh tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam và anh cảm thấy áp lực nhưng rất vui vì được ban tổ chức tin tưởng. Anh tin rằng bộ sưu tập này sẽ mang lại những điều bất ngờ cho khán giả.

Đây là lần thứ hai NTK Nguyễn Minh Công tham gia tuần lễ thời trang. Anh đã tiết lộ sẽ trình diễn bộ sưu tập mới lấy cảm hứng từ quê hương và tôn vinh nơi anh sinh ra, biểu đạt lòng biết ơn thông qua thời trang. Bên cạnh việc sử dụng các chất liệu quen thuộc như lụa Tân Châu, lãnh Mỹ A, Nguyễn Minh Công cũng sáng tạo bằng cách kết hợp các vật liệu không thường được sử dụng trong thời trang như cọ tự nhiên, cọng lúa, dây chuối khô...

Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 15 sẽ được tổ chức từ ngày 13 đến 16/7 tại nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM).