Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP Hà Nội

Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP Hà Nội

Dịch vụ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hà Nội Hồ sơ, thủ tục, và trường hợp cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Thời hạn giải quyết và quy trình dịch vụ tại công ty Luật Dương Gia Liên hệ để sử dụng dịch vụ

1. Hồ sơ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thành phố Hà Nội:

Thêực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng, chưẩn bị hồ sợ gồm:

- Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;

- Bản sao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được cấp;

- Trong trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận sau khi thực hiện việc gom đền, sửa đổi thửa đất, đo đạc lập bản đồ địa chính trong khi tài sản gắn liền với đất đã được thế chấp tại tổ chức tín dụng, cần có bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất thay thế cho bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP Hà Nội

Cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại TP Hà Nội: 19006568

2. Thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thành phố Hà Nội:

Theo quy định tại Khoản 2, Khoản 3 Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ được thực hiện theo trình tự và thủ tục sau đây:

Bước 1: Người sử dụng đất chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận. Khi nộp giấy tờ, có thể nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực. Hoặc có thể nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu và xác nhận vào bản sao. Hoặc có thể nộp bản chính giấy tờ.

Hồ sơ có thể được nộp tại các địa điểm sau:

- Nếu địa phương đã thiết lập Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, người sử dụng đất muốn cấp hoặc đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

- Đối với các địa phương chưa thành lập Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, người sử dụng đất sẽ nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

- Trường hợp gia đình, cá nhân, hoặc cộng đồng dân cư muốn nộp hồ sơ tại UBND cấp xã, họ sẽ nộp hồ sơ tại đó để tiến hành thủ tục cấp hoặc đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 2: Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm tiến hành các công việc sau đây:

- Thẩm định hồ sơ đăng ký cấp đổi Giấy chứng nhận và xác nhận lý do cấp đổi.

- Chuẩn bị hồ sơ và nộp đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác liên quan đến đất

- Thực hiện việc cập nhật và điều chỉnh hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người đủ điều kiện, hoặc gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với những trường hợp người sử dụng đất nộp hồ sơ tại cấp xã.

3. Trường hợp cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thế chấp tại ngân hàng thì làm thế nào?

– Sau khi thực hiện quy trình dồn điền và đo đạc lập bản đồ địa chính để cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nếu Giấy chứng nhận đã được cấp đang được thế chấp tại tổ chức tín dụng, người sử dụng đất cần nộp bản sao hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản liên quan thay cho Giấy chứng nhận đã cấp, nhằm hoàn tất thủ tục cấp đổi giấy mới.

– Đối với các trường hợp cần làm thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận trong trường hợp Giấy chứng nhận đang được thế chấp tại ngân hàng, văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm thông báo danh sách những trường hợp này cho tổ chức tín dụng đang thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản liên quan, sau đó xác nhận việc đăng ký thế chấp vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác liên quan sau khi có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới được cấp từ cơ quan có thẩm quyền.

– Quy trình trao đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mới được thực hiện đồng thời giữa ba bên, bao gồm Văn phòng đăng ký đất đai, người sử dụng đất và tổ chức tín dụng, theo quy định cụ thể như sau:

+ Người sử dụng đất ký và nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất mới tại Văn phòng đăng ký đất đai, sau đó trao lại giấy chứng nhận mới này cho tổ chức tín dụng đã thế chấp quyền sử dụng đất đó.

Tổ chức tín dụng có trách nhiệm chuyển Giấy chứng nhận cũ đang thế chấp cho Văn phòng đăng ký đất đai để quản lý theo quy định.

3. Thời hạn giải quyết yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

3.1. Thời hạn giải quyết yêu cầu cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp

Căn cứ theo điểm p Khoản 2 Điều 61 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, thời hạn cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp không quá 10 ngày; trong trường hợp cấp đổi đồng loạt cho nhiều người sử dụng đất do đo vẽ lại bản đồ, thời hạn không quá 50 ngày.

Thời gian cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được tính từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Thời gian này không bao gồm thời gian người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính. Đối với trường hợp sử dụng đất vi phạm pháp luật, không tính thời gian xem xét xử lý và thời gian trưng cầu giám định.

Trong trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ, cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ cung cấp đầy đủ và hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định trong vòng tối đa 03 ngày.

Thời gian thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn sẽ được gia tăng thêm 15 ngày.

3.2. Thời hạn trả kết quả giải quyết yêu cầu đối với cấp giấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo Điều 60, Khoản 5 của Nghị định 43/2014/NĐ-CP, thời hạn xử lý yêu cầu cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ tuân thủ như sau:

– Kết quả của việc giải quyết các thủ tục hành chính phải được trả cho người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản liên quan đến đất trong thời gian không quá 03 ngày làm việc, tính từ ngày có kết quả giải quyết, trừ trường hợp phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính;

– Trong trường hợp phải thực hiện các nghĩa vụ tài chính liên quan đến việc cấp và đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sau khi người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản liên quan đến đất đã nộp đầy đủ chứng từ chứng minh việc hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo quy định, sẽ được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và các tài sản khác liên quan đến đất; đối với trường hợp thuê đất và trả tiền hàng năm, sau khi người sử dụng đất đã ký hợp đồng thuê đất, sẽ được nhận kết quả; đối với trường hợp được miễn các nghĩa vụ tài chính liên quan đến thủ tục hành chính, sau khi nhận được văn bản từ cơ quan có thẩm quyền xác định việc miễn các nghĩa vụ tài chính, sẽ được nhận kết quả.

– Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện để cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cơ quan nhận hồ sơ sẽ trả lại hồ sơ và thông báo rõ lý do không đủ điều kiện giải quyết.

4. Các trường hợp cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất:

Căn cứ vào quy định tại Khoản 1 Điều 76 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, đã được sửa đổi tại Khoản 24 Điều 1 Nghị định 148/2020/NĐ-CP, các trường hợp được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng bao gồm:

- Những người sở hữu đất đã có Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc các loại Giấy chứng nhận đã được cấp trước ngày 10 tháng 12 năm 2009 và muốn thay đổi sang loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

- Các Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã được cấp nhưng bị bám, phai mờ, rách hoặc hỏng.

– Đo đạc lại diện tích và kích thước của thửa đất;

– Nếu trường hợp quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là tài sản chung của cả vợ và chồng, và thông tin người sử dụng đất và chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất trên Giấy chứng nhận đã cấp chỉ ghi họ và tên của vợ hoặc chồng, bây giờ yêu cầu cấp đổi Giấy chứng nhận để ghi cả họ và tên vợ cùng họ và tên chồng.

5. Quy trình thực hiện dịch vụ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại công ty Luật Dương Gia tại Hà Nội:

Dưới đây là quy trình cần thiết để tiến hành thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật. Nếu Quý khách hàng không có thời gian để thực hiện thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hãy liên hệ với tổng đài công ty Chúng tôi để được tư vấn về các hồ sơ và thủ tục cần thiết. Chúng tôi có thể đại diện thực hiện các thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 1: Quý khách hàng cùng chuyên viên, Luật sư của công ty Chúng tôi đến văn phòng công chứng để làm giấy ủy quyền cho nhân viên của chúng tôi đại diện quý khách hàng thực hiện thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bước 2: Đội ngũ nhân viên trong công ty chúng tôi sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để thay mặt Quý khách hàng nộp tại cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Sau khi hoàn tất, chúng tôi sẽ nhận kết quả và bàn giao Giấy chứng nhận cho Quý khách hàng.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hiệu quả của dịch vụ uy tín mà chúng tôi cung cấp khi thực hiện quy trình cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Với chi phí hợp lý, chúng tôi cam kết hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và liên tục cập nhật thông tin về tình trạng hồ sơ. Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin/tài liệu cần thiết, chúng tôi sẽ tiến hành thủ tục nhanh chóng và thuận tiện nhất. Khách hàng chỉ việc ở nhà và giữ điện thoại để chúng tôi thông báo về việc cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngay khi nhận được giấy chứng nhận từ cơ quan có thẩm quyền, chúng tôi sẽ liên hệ và bàn giao cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất.

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật liên quan đến đất đai như cấp mới sổ đỏ, sang tên sổ đỏ, đính chính sổ đỏ, cấp lại sổ đỏ... tại các quận/huyện của Hà Nội cũng như các tỉnh/thành phố khác trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ cụ thể liên quan.

6. Thông tin liên hệ để sử dụng dịch vụ của Luật Dương Gia:

Để sử dụng dịch vụ, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin liên hệ chi tiết sau đây:

- Địa chỉ Hội sở Miền Bắc: Số 89 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

- Địa chỉ trụ sở Miền Trung: Số 141, Đường Diệp Minh Châu, Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng.

- Địa chỉ trụ sở Miền Nam: Số 227, Đường Nguyễn Thái Bình, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Số điện thoại trực tuyến của luật sư tư vấn về đất đai: 1900.6568

– Số điện thoại để yêu cầu cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: 037.6999996

– Để yêu cầu dịch vụ, vui lòng gửi email đến: [email protected]

Hi vọng được hợp tác cùng quý khách hàng! Chúng tôi tin tưởng rằng quý khách sẽ có trải nghiệm dịch vụ Luật sư tuyệt vời cùng chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn!