Cao thủ Việt Nam chiến thắng 4,56 triệu USD tại 'Squid Game: Thách thức'

Cao thủ Việt Nam chiến thắng 4,56 triệu USD tại 'Squid Game: Thách thức'

Mai Whelan, 55 tuổi, là người Việt gốc chiến thắng 4,56 triệu USD (hơn 110 tỷ đồng) trong Squid Game: The Challenge

* Bài viết tiết lộ nội dung chương trình

 

Trailer "Squid Game: The Challenge", ra mắt trên nền tảng Netflix ngày 22/11. Video: Netflix

Trong tập 10 của Squid Game: The Challenge, Mai Whelan, người chơi số 287, đã vượt qua Sam Lantz (số 016) và Phill Cain (số 451) để đạt được phần thưởng cao nhất. Cuối tập, Mai nói: "Những sự kiện hôm nay chứng minh rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra. Ngay cả khi bạn cảm thấy thất vọng và sợ hãi, bạn vẫn phải tự mình đứng dậy và trở thành một người mạnh mẽ, tập trung vào mục tiêu của mình. Bất kể nỗi sợ hãi của bạn là gì, hãy chiến đấu bằng tất cả sức mạnh của mình. Và bạn có thể hoàn thành mọi thứ."

Theo Esquire, Mai đã chiến thắng nhờ khả năng quan sát kỹ lưỡng ngôn ngữ cơ thể của đối thủ. Người chơi Ashley (số 278) đã ca ngợi: "Mai thật thông minh", và cho rằng sự tiến bộ của Mai là "một cảnh báo cho tất cả mọi người."

Trong những tập đầu tiên, Mai đã không thực sự nổi bật nhưng dần dần cô đã khẳng định được bản thân qua những trò chơi quyết định. Cô liên tục thể hiện sự nhạy bén qua các vòng đấu cần tính kiên nhẫn và phán đoán chính xác. Trong một tập, Mai đã cho biết rằng cô sẽ mua một căn hộ nếu giành chiến thắng.

Cao thủ Việt Nam chiến thắng 4,56 triệu USD tại 'Squid Game: Thách thức'

Mai Whelan đã chiến thắng 4,56 triệu USD trong "Squid Game: Thách thức". Hình ảnh: Netflix

Tập cuối được chia thành hai phần, phần lớn dựa vào sự may mắn của người chơi. Trong khi Phill và Sam là bạn thân, đoàn kết để tiến xa hơn, Mai tin rằng cô phải tự vượt qua bằng lòng khao khát chiến thắng.

Trong nhiệm vụ đầu tiên, 3 người đứng đầu sẽ được lựa chọn để nhấn các nút có hình dạng vuông, tròn và tam giác. Nếu nút bấm chuyển sang màu xanh lá cây, người đó sẽ được chuyển sang vòng chơi cuối cùng và chọn một người đi tiếp cùng mình. Màu xám không có tác động gì và màu đỏ tương ứng với việc bị loại. Mai là người đầu tiên bước lên, nút tam giác của cô hiển thị màu xám. Tiếp theo là lượt của Sam, tuy nhiên anh phải ra về vì đã chọn hình vuông màu đỏ.

Mai và Phill tiến vào vòng chơi cuối cùng. Hai người phải cạnh tranh để chọn chìa khóa mở chiếc hộp chứa thẻ ngân hàng. Nếu chọn đúng chìa khóa, người chơi sẽ giành chiến thắng, nếu chọn sai thì sẽ phải chơi tiếp. Sau nhiều vòng, cuối cùng Mai mở được két, nhận thẻ tín dụng trị giá 4,56 triệu USD.

Theo thông tin trong tập cuối trên Netflix, Mai tiết lộ rằng cô sinh ra tại Việt Nam, sau đó chuyển đến Mỹ khi 8 tuổi, và hiện đang sống tại Fairfax, bang Virginia. Sau khi tốt nghiệp trung học vào lúc 18 tuổi, cô quyết định gia nhập Hải quân Mỹ để thoát khỏi sự kiểm soát chặt chẽ của cha mẹ. Tuy nhiên, ở tuổi 19 cô đã mang thai và phải tự mình chăm sóc đứa bé. Kể từ đó, cô đã phải làm mọi công việc để kiếm sống.

Cao thủ Việt Nam chiến thắng 4,56 triệu USD tại 'Squid Game: Thách thức'

Mai Whelan (giữa) và hai đối thủ trong tập cuối của "Squid Game: The Challenge". Hình ảnh được cung cấp bởi Netflix.

Chương trình thực tế Squid Game: The Challenge có 10 tập, tái hiện lại cảm hứng từ series phim nổi tiếng trên toàn cầu năm 2021. Show được quay tại Wharf Studios ở London, với sự tham gia của 456 thí sinh.

Theo thống kê từ Netflix, tập đầu tiên của Squid Game thu hút 1,1 triệu người xem trên khắp Mỹ sau khi phát sóng vào cuối tháng 11. Theo báo cáo từ Deadline, Squid Game: The Challenge là chương trình được phát trực tuyến nhiều nhất ở Anh. Đại diện của Netflix cũng cho biết vào ngày 5/12 rằng mùa hai của show đang mở đăng ký casting toàn cầu.