Cảnh phim sống động với kỹ xảo xứng đáng thập kỷ mới

Cảnh phim sống động với kỹ xảo xứng đáng thập kỷ mới

Bộ phim Tây Ngọc Môn của Nghê Ni không đáng chê về kỹ xảo như thập niên 2000 Mặc dù được kỳ vọng làm nên cơn sốt, nhưng phim không chỉ có kỹ xảo ấn tượng mà còn có nội dung hấp dẫn, thu hút người xem

Ngày 12/9, Sina đưa tin rằng bộ phim "Tây Xuất Ngọc Môn" của diễn viên Nghê Ni và Bạch Vũ đã ra mắt khán giả với nhiều ý kiến trái chiều. Trong phim, sự chú ý của người xem tập trung vào phần kỹ xảo vì bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Vĩ Ngữ, xây dựng một thế giới Ngọc Môn Quan kỳ bí, huyền ảo với nhiều hiện tượng độc đáo. Tuy nhiên, khi phim được chiếu, khán giả cho rằng nhiều cảnh kỹ xảo không đạt được sự mong đợi của người hâm mộ.

Theo đó, "Tây Xuất Ngọc Môn" kể về hành trình của nữ chính Diệp Lưu Tây (Nghê Ni) và Xương Đông (Bạch Vũ), cùng với một nhóm thám hiểm, đến đồi Hải Long trên con đường Tơ Lụa xưa. Diệp Lưu Tây là một cô gái có thân thế bí ẩn, đã mất trí nhớ và một mình tìm hiểu về danh tính của mình. Trong khi đó, Xương Đông khởi hành để tìm lại thân thể của vợ chưa cưới. Hai năm trước, anh từng được biết đến với biệt danh "Răng Nanh sa mạc" nhờ tài năng thám hiểm vượt qua mọi vùng đất. Nhưng trong một chuyến thám hiểm, Xương Đông cùng người yêu Khổng Ương và bạn bè đã gặp phải bão cát sa mạc, khiến 18 người mất tích và làm Xương Đông trở nên hoàn toàn tuyệt vọng, sống trong cảnh đau khổ. Trên hành trình thám hiểm lần này, cả nhóm phải đối mặt với nhiều hiện tượng kỳ lạ và tạo nên một chuyến đi kỳ bí và hấp dẫn.

Với nội dung trên, khán giả kỳ vọng Tây Xuất Ngọc Môn sẽ xây dựng một thế giới mới lạ, có những hiện tượng kỳ ảo kết hợp với yếu tố tâm linh văn hóa và được trình diễn bằng kỹ xảo gây ấn tượng.

Tuy nhiên, bản truyền hình Tây Xuất Ngọc Môn đã nhận được những lời chê bởi những cảnh thám hiểm lái xe vào không gian khác trong Ngọc Môn Quan được cho là không thực tế. Cảnh kỹ xảo được đánh giá như phim thập kỷ 2000 với màu sắc cũ kỹ và thiếu tính sáng tạo. Ngoài ra, các biểu tượng như rối bóng, cát sa mạc cũng được đánh giá là không đẹp và không tạo sức hấp dẫn cho câu chuyện.

Cảnh phim sống động với kỹ xảo xứng đáng thập kỷ mới

Cảnh phim sống động với kỹ xảo xứng đáng thập kỷ mới

Cảnh phim sống động với kỹ xảo xứng đáng thập kỷ mới

Phần kỹ xảo trong phim Tây xuất Ngọc Môn đã bị công chúng chỉ trích và không tạo ra sự kinh dị như nguyên tác.

Theo Sina, Tây xuất Ngọc Môn đã nhận được phản hồi trái chiều với nội dung của mình. Trong đó, một số khán giả đã từng đọc nguyên tác cho rằng bộ phim đã đúng theo tiểu thuyết, không có sự thay đổi quá nhiều, và các nhân vật cũng được miêu tả giống với những gì nhà văn Vĩ Ngư đã viết.

Tuy nhiên, với những người chưa đọc tiểu thuyết, khán giả khó có thể hiểu được sức mạnh của nhân vật Diệp Lưu Tây, hay thế giới kỳ bí mà tác giả miêu tả. Bộ phim không đạt được tác dụng giải thích đầy đủ về đặc điểm, xuất thân và bối cảnh của câu chuyện.

Hơn nữa, Sinacòn tin rằng Tây xuất Ngọc Môn chưa thể tạo nên một không khí đáng sợ, nguy hiểm như trong truyện. Một phần là do kỹ xảo của phim không thể đáp ứng được tưởng tượng của khán giả, và diễn xuất của dàn diễn viên cũng chưa thực sự phù hợp.

Trong truyện, Diệp Lưu Tây là một cô gái mất trí nhớ và niềm đam mê khám phá nguồn gốc của bản thân. Nghê Nhi đã thể hiện thành công sự hoang dại và ngổ ngáo của nhân vật nữ chính, tuy nhiên không đem lại sự sâu sắc về bối cảnh và quá trình tìm lại kí ức của cô. Do đó, khán giả cảm thấy thiếu sự hứng thú và hơi mất đi ý nghĩa của hành trình này. Tương tự, việc Bạch Vũ không đồng cảm rõ rệt với nỗi đau mất bạn gái và cuộc sống cô đơn của Xương Đông cũng là vấn đề trở ngại.

Tuy nhiên, điểm mạnh của bộ phim "Tây xuất Ngọc Môn" là diễn xuất đồng đều của toàn bộ dàn diễn viên, cùng với nội dung mới lạ và cảnh quay chân thực được thực hiện bởi ê-kíp phim đã đi tới sa mạc để quay những cảnh ngoại cảnh.