Cảnh báo các ứng dụng gây hại trên điện thoại thông minh

Cảnh báo các ứng dụng gây hại trên điện thoại thông minh

Chuyên gia bảo mật tại DrWeb (Nga) phát hiện 18 ứng dụng độc hại trên Android Người dùng cần xóa chúng khỏi thiết bị ngay

Cụ thể, có tổng cộng 18 ứng dụng gây hại bao gồm: Agent Shooter, Rainbow Stretch, Rubber Punch 3D, Super Skibydi Killer, GazEndow Economic, MoneyMentor, TKF Program, FinancialFusion, Financial Vault, Invest Calculator, Eternal Maze, Jungle Jewels, Stellar Secrets, Fire Fruits, Cowboy's Frontier, Enchanted Elixir, Beauty Wallpeper HD và Love Emoji Messenger.

Theo Giz China, các chuyên gia tại Dr.Web xác nhận rằng 18 ứng dụng gây hại trên đã thoát qua quá trình kiểm duyệt của Google Play và đã được tải xuống hàng triệu lượt trước khi bị phát hiện.

Nhằm qua mắt người dùng, các ứng dụng độc hại đã sao chép nhiều trò chơi và tiện ích khác nhau. Chúng chứa mã độc hiển thị quảng cáo, tạo thu nhập cho tin tặc.

"Một số mã độc còn có thể truy cập vào nhiều thông tin trên thiết bị, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng" - chuyên gia tại Dr.Web nhấn mạnh.

Cảnh báo các ứng dụng gây hại trên điện thoại thông minh

Các chuyên gia tại Dr.Web vừa phát hiện một số ứng dụng độc hại trên hệ điều hành Android. Ảnh minh hoạ Internet

Chuyên gia khuyến nghị người dùng điện thoại cần cẩn trọng khi cài đặt các ứng dụng, ngay cả khi chúng được tải từ Google Play.

"Cần ngay lập tức gỡ bỏ những phần mềm độc hại đã được cài đặt lên thiết bị nếu người dùng đã cài đặt chúng" - nhắc nhở của chuyên gia.

Trong thời gian gần đây, các chuyên gia an ninh mạng đã liên tục phát hiện ra nhiều phần mềm độc hại trên hệ điều hành Android.

Tin tặc đã sử dụng nhiều cách thức khác nhau để làm cho các ứng dụng độc hại này qua mặt quy trình kiểm duyệt và lan tràn trên cửa hàng ứng dụng Google Play.