Căn Ông Hoàng Mười là gì? Có lộc gì? Cần phải làm những gì?

Căn Ông Hoàng Mười là gì? Có lộc gì? Cần phải làm những gì?

Căn Ông Hoàng Mười là một khái niệm đặc biệt trong văn hóa dân gian Việt Nam, mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn Ông Hoàng Mười và những lợi ích mà những người mang căn số này có thể nhận được

1. Căn mệnh là gì và khai căn là gì?

1.1. Căn mệnh:

Theo quan điểm tâm linh, căn mệnh là nguyên nhân chính hay lý do của các hiện tượng kỳ lạ. Trong văn hóa dân gian, thường thì mỗi người đều có một số mệnh riêng được xác định từ trước và được tác động bởi vận may, cùng với niềm tin vào Đạo Phật nên hầu hết người Việt đều tin vào số mệnh và quy luật nhân quả.

Giải thích về căn mệnh khá đơn giản như sau:

Căn mệnh có nghĩa là số phận mà một người được định trước để phục vụ những mục đích thiêng liêng, làm công việc nhất định, dù người đó sinh ra ở thế giới vật chất nhưng có liên kết với thế giới tâm linh, với công việc được giao từ Tứ phủ. Nguyên nhân được cho là vì trong kiếp trước, họ đã xúc phạm các vị thần tâm linh, phá hủy đền chùa hoặc lăng mộ, hoặc chế giễu những người đi lễ. Vì vậy, trong kiếp này, họ phải tận tâm cúng bái các thần linh để hoàn thành kế hoạch định trước.

Những người có căn mệnh sẽ sống trong ánh sáng của kiếp trước trong giai đoạn đầu đời, và sống trong ánh sáng của giai đoạn đã trải qua trong kiếp này trong giai đoạn sau. Vì vậy, những người có căn mệnh thường mất căn trong những năm tháng trẻ.

1.2. Hầu đồng:

Về thường người, những người có chiều cao lớn, cân nặng nhiều, nếu không tới gặp nhà thông thần sớm, thường sẽ phải chịu những khó khăn, mà dân gian thường gọi là những căn bệnh tâm linh như: bị ốm đau, bệnh nặng quặt quay nhưng không được chẩn đoán đúng, trở nên kiệt sức, gầy yếu, mất đi năng lượng dần dần. Đôi khi, có người phát điên, gặp rắc rối ở mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, nếu người đó biết, và đến gặp nhà đình thần tam, tứ phủ và thể hiện sự tôn kính thì mọi điều sẽ tốt lên đáng kể, bệnh tật tự khỏi, công việc thuận lợi, cảm xúc trở nên ấm áp hơn.

Những người có vận mệnh như vậy có thể nhận ra thông qua hình dáng, bài tử vi hoặc tử số. Cách nhận biết khá đơn giản, thông qua một số biểu hiện bên ngoài như sau:

Người đàn ông đẹp trai thường có khuôn mặt rạng rỡ, đôi mắt lung linh và tính cách mạnh mẽ, hấp tấp.

Người phụ nữ có số phận nổi bật bộc lộ sự nóng tính và có tính quyết đoán.

Những người có căn thánh sẽ tỏ ra như những vị thần với dáng vẻ và phong cách cao quý.

Liên quan đến căn đồng, có nhiều truyền thuyết cho rằng, những người này đã nợ tứ phủ và cần tìm thấy trình đồng để giải quyết mục đích, chẳng hạn như mở rộng phủ hầu, và trình đồng sẽ đưa căn đi đi.

1.3. Khai căn là gì? 

"Khai Căn" theo ngôn ngữ tâm linh là việc tạo điều kiện thuận lợi để một người thực hiện đúng số phận đã được định trước.

Một người có Căn làm Thầy tâm linh, tướng số, có trực giác rất tốt, nhưng vì không tin hoặc không biết, nên chọn làm những nghề kinh doanh khác như buôn bán, mở cửa hàng v.v... Ở giai đoạn ban đầu, người đó có thể kinh doanh tốt, nhưng ngày càng bị hạn chế, mất khách hàng, bản thân luôn gặp phải những tình trạng yếu đuối, phải tốn tiền từ tiền tích cóp trong nhiều năm để chữa bệnh, hoặc bất thình lình mất đi như bị trộm, đánh rơi, vỡ nát v.v...

Hiện tượng được đề cập ở trên được gọi là "Hành Căn", trong khi bệnh này được gọi là "Bệnh Căn" - có nghĩa là bị ngăn cản và đau đớn khi phải từ bỏ công việc hiện tại không phù hợp với trách nhiệm của mình. Từ đó, người ta sẽ được dẫn dắt để tìm công việc phù hợp với Căn Số của mình. Hiện tượng này được gọi là Khai Căn.

2. Sự tích về Ông Hoàng Mười:

Theo truyền thuyết, ông Hoàng Mười được coi là một nhân vật huyền thoại, giáng trần xuống để giúp đời. Dân gian xứ Nghệ truyền lại thông tin về lai lịch, nguồn gốc, và sự nghiệp của ông Hoàng Mười: Ông là con của Vua Cha Bát Hải Động Đình, là một thiên quan trên Đế Đình và vị thần tiên trong khu vực Đào Nguyên. Theo lệnh của thiên đình, ông đã giáng trần xuống để giúp đỡ dân tộc và đất nước.

Theo truyền thuyết dân gian ở Hà Tĩnh, ông Hoàng Mười được biết đến là Lê Khôi, một vị tướng tài năng, cháu ruột và đồng hành cùng Lê Lợi trong cuộc kháng chiến chống lại quân Minh trong mười năm.

Một phiên bản truyền thuyết khác kể rằng ông Hoàng Mười đã rời bỏ thiên hạ và trở thành Uy Minh Vương Ly Nhật Quang, con trai của Vua Lý Thái Tổ, và trị vì châu Nghệ An.

Nhưng truyền thuyết phổ biến nhất là câu chuyện về ông Hoàng Mười, người đã trở thành Nguyễn Xí trong mùa Giáng sinh. Ông là một tướng tài ba dưới thời Vua Lê Thái Tổ và có đóng góp quan trọng trong việc đánh bại quân Minh xâm lược. Sau đó, ông được giao nhiệm vụ bảo vệ đất đai ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

3. Ông Hoàng Mười được hưởng lộc gì?

Theo quan niệm của giới hầu đồng, ông Hoàng Mười được coi là vị thánh ban phước tài lộc, đặc biệt là trong sự nghiệp và công danh. Người ta tin rằng chỉ cần thành tâm thờ cúng và siêng năng làm việc, tự rèn luyện, con người sẽ tràn đầy hạnh phúc và phát triển trong cuộc sống. Mỗi năm, khi đến lễ hội, người dân tin rằng sẽ nhận được những phước lành cho một chuỗi ngày mới với sự đầy đủ và an lành.

Đôi khi, khi khấn bái, người dân còn cầu mong cho con cái của mình mạnh khỏe và bình an, có tiến bộ trong học tập, đỗ đạt kỳ thi đại học, có công việc thuận lợi và thành đạt, để ghi danh vào danh sách danh nhân của tổ tiên, và mong muốn cho con đạt được sự thăng tiến và thành công trong sự nghiệp, thuận lợi và thịnh vượng, và mọi việc trôi chảy suôn sẻ.

4. Dấu hiệu nhận biết người có căn ông Hoàng Mười:

Ông Mười là một người văn võ tài ba, và hầu hết những ai có mối quan hệ đặc biệt với cửa thánh hoàng Mười đều là những người:

- Có khả năng học hỏi, đặt mục tiêu phấn đấu; ưa thích những thứ tinh tế, lịch sự.

- Không thích tỏ ra nổi bật, khoe mẽ hoặc được chú ý từ đám đông.

- Sống tự do, hòa hợp.

- Thông thường, những người gắn bó với ông hoàng Mười thường có thành công nổi bật, đạt được danh tiếng vì họ luôn cố gắng và kiên nhẫn, nhưng bên trong vẫn giữ được một tâm hồn bình yên, đam mê văn học và cuộc sống nhẹ nhàng, không thích sự tranh đấu hay ganh đua, luôn đề cao các mối quan hệ và có lòng lắng nghe người khác; họ cũng là những người giỏi kết nối, như một liên kết hòa giải trong các mối quan hệ. Vì vậy, nếu chú ý, ta sẽ nhận thấy những người mang căn duyên với ông Hoàng Mười thường là những người rất thành công hoặc trải qua những khó khăn không nhỏ, không có nhiều người sống một cuộc sống bình yên, trung lập.

5. Người có căn ông hoàng mười sẽ bị hành nếu không về lễ ngày chính tiệc hay không?

Câu hỏi là, nếu không tham dự lễ và tiệc của ông Hoàng Mười vào những ngày quan trọng, liệu chúng ta có bị trừng phạt không?

Theo tác giả, không có chuyện sẽ bị trừng phạt nếu vì một lý do nào đó mà chúng ta không thể tham gia vào lễ và tiệc của ông vào những ngày đặc biệt. Đôi khi, điều này chỉ là do sự nặng nề tự tâm của chúng ta.

6. Những lưu ý khi dâng lễ xin lộc Ông Hoàng Mười:

Trong truyền thống dân gian, có câu tục ngữ: "Ba chiếc vái gần nhau có giá trị bằng một cái vái xa". Vì vậy, nếu không thể đến lễ ông Hoàng Mười, bạn hoàn toàn có thể đến các ngôi đền, miếu, chùa, và đình gần nhà để dâng lễ trên bàn thờ Mẫu. Bởi mọi đền đáp, miếu chùa nơi có bàn thờ Mẫu đều có bàn thờ hội đồng đình thần Tam Tứ Phủ, nơi cũng thờ ông Hoàng Mười. Dù bạn thờ ông ở đâu, ông Hoàng Mười luôn sẽ bảo hộ và mang đến sự minh mẫn và sáng suốt cho tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta có sức khỏe và đường đời tràn đầy niềm vui.

6. Những lưu ý khi dâng lễ xin lộc Ông Hoàng Mười:

Nếu bạn có ý định thăm ông Hoàng Mười, hãy chú ý hiểu rõ các thủ tục và cách chuẩn bị đồ tế phù hợp.

- Hàng mâm (hàng dứa, đồng quê)

- Hóa đơn (tiền mặt)

- Mâm trầu (của ông)

- Rượu cần

- Nước lọc

- Lá chuối khoai (tạm thời) - 2 đứa con trai thuở éo le (hoặc cháu ngoại)

- Hàng cỏ (hai lá tì lá rốn) - hai con gái cứ tiếp đi

- Bao quây bạc (nhỏ)

- Măng tuổi mới (xanh)

- Mỗi loại một bát đôi (không cần hỏi là bao nữa)

- Một đĩa khô ("cho chị" - niêu chị)

- Một nón thờ Ông

- Một bút mực áo Ông

- Hai cây đinh (hai chiếc áo của ông)

- Ba lá tóm thừng.

*Ghi chú:

- Để tiết kiệm thời gian và công sức, có thể được dùng các phụ kiện gia đình sẵn có, chẳng hạn như mâm, hóa đơn, lá chuối, hàng cỏ, bao quây bạc...

- Trong trường hợp không có mâm trầu, có thể thay thế bằng mâm hoa, mâm trái cây hoặc các đồ tượng trưng khác.

+ Một mâm xôi với con gà, chai rượu 5 chén, một chai nước, nén hương, tiền dương

+ Một tấm sớ điệp, trầu cau, tiền quan, tiền dương

- Một bát vàng 5 dây quan màu vàng.

- Một bát vàng trắng dây vàng, 1 chai rượu và 5 chén, tiền vàng, tiền dương, nén hương, một đĩa muối, một đĩa gạo, 5 quả trứng vịt và một bó hoa để bàn thờ Quan Ngũ Hổ.

+ Một mâm hoa quả tiền hương, chai nước, trầu cau.

Bài thơ:

Biết rằng thời gian qua đi nhẹ nhàng như tên Nhược, nhưng không biết như thuyền bỏ neo trên biển. Trong cuộc sống, ta phải đối mặt với nhiều khó khăn và nghèo đói. Khi ta uống thuốc, mồ hôi chảy như mưa.

Ta biết rằng Chúa ra lập đàn và chúng ta phải thể hiện lòng tôn kính và tôn sùng tại lễ bái. Người ta kêu gọi Chúa ngự cùng chúng ta, trong đền hay trong cung điện, để truyền đạt thông điệp.

Hy vọng thông tin hữu ích mà tác giả mang lại sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tôn giáo Ông Hoàng Mười, công việc của người có số mệnh ông Hoàng Mười và loại bỏ những quan niệm sai lầm về những người có cùng số mệnh lính đến từ cộng đồng.