Căn nhà của Á hậu Minh Nhàn tại Huế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ lụt

Căn nhà của Á hậu Minh Nhàn tại Huế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ lụt

Nhà của Á hậu Minh Nhàn ở Huế bị ngập sâu, nhưng tình hình đang được ổn định Gia đình đang nỗ lực dọn dẹp bùn lầy để trở lại cuộc sống bình thường

Bức tranh về vẻ đẹp của Top 5 Hoa hậu Việt Nam: Lê Hoàng Phương và Bùi Khánh Linh tranh tài tỏa sáng

Vào ngày 18/11, Minh Nhàn đã cho biết với Tiền Phong rằng gia đình cô ổn định tạm thời sau những ngày trời mưa lũ kéo dài. Trước đó, nhà của Á hậu Hoa hậu Đại sứ Du lịch Việt Nam 2023 tại Thừa Thiên - Huế đã bị ngập úng hơn một nửa do tác động của tình hình mưa lũ.

Hiện tại mực nước tại sông Hương đã giảm đáng kể, tuy nhiên tình hình ngập lụt vẫn còn tồn tại ở một số khu vực tại Huế. Gần nhà tôi, có một trường hợp xảy ra lật ghe và hai mẹ con đã không qua khỏi", Minh Nhàn chia sẻ với Tiền Phong.

Người đẹp sinh năm 2001 cũng cho biết sau những trận mưa lũ, nhiều gia đình gặp khó khăn khi phải dọn bùn và chuẩn bị trở lại cuộc sống bình thường. Trương Quí Minh Nhàn khẳng định rằng hàng năm, Huế luôn đối mặt với tình hình ngập lụt. Phương châm sống của gia đình cô và người dân Huế nói chung là sống chung với lũ.

Căn nhà của Á hậu Minh Nhàn tại Huế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ lụt

Căn nhà của Á hậu Minh Nhàn tại Huế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ lụt

Á hậu Minh Nhàn đã chia sẻ hình ảnh về tình trạng nước lũ tràn vào hơn một nửa căn nhà của cô. Ảnh: NVCC.

"Gia đình chúng tôi đã tự tin đối mặt với hoàn cảnh khó khăn này để tiếp tục sinh sống. Đáng tiếc là có những căn nhà khác còn khổ sở hơn khi có người thân mất tích hoặc qua đời, cả ôtô và kho hàng cũng bị hủy hoại", cô cho biết thêm.

Trong đợt mưa lũ mới nhất ở miền Trung, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gánh chịu thiệt hại nặng nề nhất. Đây cũng là đợt lũ lớn nhất trong vòng 10 năm qua và đứng thứ năm trong 30 năm gần đây.

Ông Hoàng Văn Đại, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chia sẻ với báo chí rằng mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ quét và lở đất phức tạp, mực nước lũ ở sông từ Quảng Bình - Ninh Thuận đã đạt mức báo động 2, còn Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi đạt mức báo động 3.

Căn nhà của Á hậu Minh Nhàn tại Huế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ lũ lụt

Á hậu Minh Nhàn cho biết gia đình cô luôn đối diện tích cực với tình hình lũ để sống chung với lũ.

Bởi vì mưa lũ kéo dài, Huế đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước đau lòng. Chiều ngày 16/11, UBND phường Phú Thượng (TP Huế) thông báo rằng các cơ quan và lực lượng chức năng địa phương đã phối hợp tham gia vào công tác tìm kiếm và cứu hộ bé gái bị trượt chân rơi xuống sông và mất tích. Nạn nhân là một cô bé sống tại tổ dân phố Tây Trì Nhơn, phường Phú Thượng, Huế.

Nhiều trường hợp đã xảy ra việc lật thuyền giữa dòng nước lũ dẫn đến việc mất tích của người dân. Hiện nay, công tác dọn dẹp sau lũ đang được các cơ quan chức năng và người dân tích cực thực hiện, nhằm chuẩn bị cho sự trở lại trường học của học sinh và khắc phục những hậu quả sau cơn lũ.

Trương Quí Minh Nhàn sinh vào năm 2001. Cô đã đạt danh hiệu Á hậu 2 của cuộc thi Miss Grand Vietnam năm 2023, và được ngợi khen là "con nhà người ta" nhờ thành tích học tập ấn tượng, khả năng nói tiếng Anh lưu loát và đạt được bằng IELTS 8.0.

Sau cuộc thi, Minh Nhàn đã thử sức trong vai trò MC song ngữ. Tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra tại Việt Nam, cô đã được phân công làm MC trong buổi trao sash cho thí sinh và là MC trong chương trình Tinh hoa Bắc bộ, được phát sóng trực tiếp và thu hút hơn 10 triệu người theo dõi.