Căn Cô Chín là gì? Có lộc gì? Cách nhận biết qua tính cách?

Căn Cô Chín là gì? Có lộc gì? Cách nhận biết qua tính cách?

Mô tả tốt hơn: Cô Chín Thượng Thiên được tôn kính nhiều nơi, Đền thờ Cô Chín là nơi linh thiêng Hiểu rõ về Căn Cô Chín, lộc và cách nhận biết qua tính cách Tìm hiểu về người có Căn Cô Chín qua đền thờ

1. Cô chín là ai?

Cô Chín là một trong những Thánh Cô trong Tứ phủ Thánh Cô thuộc hệ Tín ngưỡng thờ Mẫu, có mối quan hệ gắn bó mật thiết. Những Thánh Cô này được miêu tả là những phụ nữ hiền hậu, trang nhã, trông như tiên nữ theo sau Mẫu hay Chầu. Hệ thống Tứ Phủ Sơn Trang Thần Cáp Thánh Cô bao gồm 12 người, trong đó có Cô Đệ Nhất Thượng Thiên (hay Quế Hoa Công Chúa).

– Cô Đôi Thượng Ngàn hay còn được biết đến với tên gọi khác là Chầu Đệ Nhị Thượng Ngàn, còn được gọi là Đông Quang Công Chúa.

– Cô Bơ Thoải cũng được gọi bằng một cái tên khác là Chầu Đệ Tam Thoải Phủ.

- Công chúa Chiêu Dung, còn được gọi là Cô Tư Địa Phủ hoặc Chầu Đệ Tứ Khâm Sai.

- Công chúa Suối Lân, còn được gọi là Cô Năm Suối Lân hoặc Chầu Năm Suối Lân.

- Cô Sáu Sơn Trang còn được gọi là Chầu Lục Cung Nương (hay Lục Cung Công Chúa).

- Cô Bảy Kim Giao còn được gọi là Chầu Bảy Kim Giao (hay Mỏ Bạch Công Chúa).

- Cô Tám Đồi Chè, còn được gọi là Chầu Bát Nàn hoặc Chầu Bát Đông Cuông, Chầu Bát Mỏ Ba.

- Cô Chín Sòng Sơn, còn được gọi là Chầu Chín Cửu Tỉnh hoặc Quỳnh Hoa Công Chúa.

- Chủng Cô Mười Đồng Mỏ, hay còn được gọi bằng biệt danh Chầu Mười Đồng Mỏ (hay còn được biết đến với tên gọi Mỏ Ba Công Chúa).

- Gọi thêm nữa là Cô Bé Thượng Ngàn, hay được biết đến với tên Chầu Bé Bắc Lệ (tức là Bắc Lệ Công Chúa).

– Cô Bé Thoải, hay còn được gọi là Chầu Bé Thủy Cung (hay Thủ đền công chúa).

Cô Chín Giếng được truyền thống coi là một tiên cô với khả năng thần giao cẩm nang, đi bên cạnh hầu Mẫu Sòng và có tài xem bói. Theo nhân gian, trong 1000 lần xem quẻ, cô không sai một lần nào. Cô Chín – Cửu Thiên Huyền Nữ, là công chúa thứ chín của Ngọc Hoàng Thượng Đế, trở thành tiên giáng trần và làm nghề bán nước tại đền Ba Dội. Ban đầu, những người trần mắt thịt cho rằng cô là yêu quái và đã cố gắng đuổi cô đi bằng mọi cách.

Cô quay trở lại bên cạnh Ngọc Hoàng Đại Đế để lựa chọn linh hồn và thành người ma. Với khả năng dự đoán tương lai và nhìn trước số phận, cô đã đóng góp vào việc chiến thắng nhiều trận đấu. Nhận được sự công nhận, nhà vua đã xây dựng một ngôi đền thờ để tôn vinh cô. Trước ngôi đền, có chín giếng tự nhiên được cô quản lý. Một câu chuyện khác, Cô Chín là một tiên nữ phục vụ cho hầu Mẫu tại Đền Sòng và đi khắp nơi. Khi cô ở lại Thanh Hóa, cảnh đẹp của nơi đó đã thu hút sự ưa thích của cô.

Khi cô trở về trời, cô thường mặc váy đồng màu đào phai và biểu diễn múa cờ khi tiến đến trước Vua, múa quạt khi tiến đến trước Mẫu. Đôi lúc, cô còn diễn múa cánh tiên hoặc thêu hoa trên vải lụa.

2. Căn Cô Chín là gì?

Cần phải nhấn mạnh rằng mỗi cá nhân sinh ra đều có một căn nền tảng sâu sắc. Căn nền tảng này được hình thành thông qua nhiều kiếp sống và đóng vai trò là nguồn gốc tồn tại của chính mình. Số mệnh của mỗi cá nhân được bề trên thiên cơ đã định trước. Do đó, Căn Cô Chín được coi là một số mệnh được sắp đặt, không phải là sự ngẫu nhiên, mà liên quan đến Cô Chín - thực thể tạo ra số mệnh. Căn Cô Chín hình thành thông qua nhiều kiếp sống và phụ thuộc vào luật nhân quả, vì thế số căn của con người được gọi là căn nhân quả. Nói chung, Căn Cô Chín luôn liên kết với số mệnh mà luật nhân quả đã định trong quá khứ và tương lai.

Trong đó, Căn Cô Chín âm chính là khả năng quan sát và cảm nhận những thực thể âm điểm trên thế gian. Đây là căn nhân quả của những người trên trần gian được chọn để kết nối với tâm linh và thế giới âm. Những người có Căn Cô Chín âm, còn được gọi là Căn Cô Chín Tứ Phủ, sẽ được sinh ra để phục vụ và thờ cúng các linh thánh. Định mệnh của những người này đã được xác định từ trước sẽ có vai trò tham gia vào việc làm đồng, làm lính cho Tứ Phủ. Một số may mắn được chọn bởi các vị thánh để chuộc lại những lỗi lầm của chính mình và đại diện thánh để cứu độ thế gian, góp phần mang lại sự thanh thản, an nhiên và viên mãn trong cuộc sống sau khi thoát khỏi vòng luân hồi.

Và tự nhiên điều này tuân theo luật nhân quả, mọi việc gặp quả nấy. Ngoài ra, có những người trong kiếp trước phạm tội làm tổn hại đến thần linh thiêng liêng, nên kiếp này phải đi hầu ngài.

Những người có Căn Cô Chín thường sống một cuộc sống khác biệt so với những người bình thường, không phải đi hầu đồng hay trình đồng vào ngày lễ. Cả đời họ phụng sự và dâng hiến cho các vị thánh linh. Ngoài ra, họ luôn diễn đạt một cách lịch sự, không thô lỗ, không không kính với các người trên cấp, phải tu tâm và nuôi dưỡng điều tính, đặc biệt cẩn thận trong việc ăn uống để giữ cơ thể tinh khiết.

Những người mang Căn cô Chín là những người có số mệnh, duyên phận sâu sắc, liên kết chặt chẽ với Thánh cô. Họ được Thánh cô "chỉ dẫn, lựa chọn" để đồng hành cùng mình. Những người có Căn cô Chín thường mang một số vấn đề nặng nề trong đời trước, nhưng nhờ tình cảm bao dung và sự giúp đỡ của Thánh cô, trong đời hiện tại họ phải "phục vụ" Thánh cô để trả ơn và bắt đầu từ bước nghi lễ "mở phủ".

Những người có Căn cô Chín thường có những dấu hiệu và điềm báo trước, như gặp phải những chứng bệnh không thể chữa khỏi bằng cách cầu nguyện, hoặc trong công việc và cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Truyền thuyết dân gian gọi đó là "cơ đày", và chỉ vào thời điểm cố định hàng tháng, tự nhiên mọi thứ sẽ được giải quyết hoặc tìm được lối đi. Sau khi tham gia đồng hành với Thánh cô, tất cả mọi việc dần dần thuận lợi hơn, sức khỏe được phục hồi, công việc và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

3. Căn Cô Chín có lộc gì?

Những ai sinh ra vào tháng Chín thường được coi là những người mang Căn cô Chín – thời điểm mà sự hiện diện của Thánh cô Chín Giếng gắn liền với nhiều người nhất trên thế gian. Họ được xem như có một số duyên đặc biệt với Thánh cô Chín Giếng và được cứu rỗi khỏi cuộc sống khó khăn và những tội lỗi của kiếp trước.

Những người mang Căn cô Chín thường có những khả năng đặc biệt như sự nhạy bén về giác quan thứ sáu, khả năng gọi linh hồn, tài năng trong việc bói toán và khả năng chữa bệnh. Trong kiếp hiện tại, họ được giao trách nhiệm phục vụ Thánh cô và thay mặt cho cô trong việc cứu giúp những người khó khăn và gặp nạn bằng cách bói toán hoặc chữa bệnh tại nhiều vùng miền.

Bên cạnh đó, những người mang Căn Cô Chín thường là những người thích kinh doanh và buôn bán. Nếu họ theo đuổi con đường này, họ sẽ hưởng lợi từ việc thành công trong công việc, tài lộc dồi dào và kiếm được nhiều tiền.

4. Cách nhận biết người có Căn Cô Chín qua tính cách:

Những người mang Căn Cô Chín có tính cách nhẹ nhàng và duyên dáng. Họ thích ăn mặc đẹp, có phong cách ung dung, ưa sạch sẽ và trang điểm, và rất thích màu hồng, đỏ cũng như đặc biệt yêu hoa. Họ là những người cương trực, trực tính và thẳng thắn. Dù có thể có vẻ hơi nóng nảy và đanh đá, thực tế họ rất quan tâm và tâm lý.

Ngoài ra, những người này luôn luôn trung thực và chân thành. Họ sống một cuộc sống chân thành, biết cách đối xử với mọi người một cách dịu dàng, dung dị và ấm áp. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn và đối xử với mọi người bằng tấm lòng trọn vẹn, không bao giờ do dự.

Nếu nhìn về ngoại hình, những người này có thể có vẻ ngoài giống như Thánh cô Chín. Khuôn mặt của họ rất duyên dáng và tươi sáng, với đôi má đỏ hồng rạng rỡ. Chung quy lại, ngoại hình của họ rất hấp dẫn.

Vì điều đó, người đeo Căn cô Chín thường được ngưỡng mộ và tôn trọng.

5. Đền thờ Cô Chín:

Bởi vì Cô Chín Thượng Thiên có sức mạnh thiêng liêng, Đền thờ Cô Chín đã xuất hiện ở nhiều vùng, nhiều nơi trên khắp đất nước. Có thể nêu một số địa điểm như sau:

Đền Cô Chín ở Thanh Hóa hiện đang được tôn thờ tại đền Cô Chín Giếng. Nằm cách đền Sòng Sơn khoảng 2 cây số, đền Cô Chín hiện nay được xếp vào phường Bắc Sơn, huyện Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Đền thờ Cô Chín ở thành phố Hà Nội

Có thể kể đến như:

Hà Nội.

- Đền Kim Giang nằm tại số 122 đường Kim Giang, Phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai.

- Đền Mẫu Sòng Sơn tọa lạc tại số 35 Tôn Đức Thắng, Phường Hàng Bột, Quận Đống Đa, Hà Nội.

- Miếu Cô Chín Giếng nằm ở số 86 Hào Nam, Phường Chợ Dừa, Quận Hoàn Kiếm.

- Miếu Cô Chín đặt tại Ngõ Lan Bá, Phường Trung Phụng, Quận Đống Đa.

– Miếu Thờ Cô Chín, tại Địa chỉ: Gia Quất – 32 Ngõ 29 Thượng Thanh, Thượng Thanh, quận Long Biên, TP.HN ( Gần nhà ở Royal City Sông Hồng )