Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Ra mắt giải pháp camera an ninh và thiết bị sản xuất tại Việt Nam: Hướng tới 100% sản xuất trong nước, đem công nghệ quốc tế đến tay người dùng Việt Pavana, MK Vision và các đối tác hợp tác để cung cấp sản phẩm chất lượng quốc tế, đảm bảo an ninh và an toàn cho người dân Việt

Ngày 28/7/2023, công ty Pavana và MK Vision sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Thiết bị và giải pháp camera an ninh Make in Vietnam. Đây là một cơ hội để Pavana, MK Vision và các đối tác SafeGate và Edgecore mang đến một hệ sinh thái đa dạng với 15 mẫu camera an ninh và các giải pháp đi kèm.

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Sự kiện này cũng sẽ đón chào sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó cục trưởng Cục công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, những chia sẻ và định hướng của ông sẽ giúp các doanh nghiệp công nghệ Việt nâng cao khả năng sản xuất và cung cấp các thiết bị - giải pháp camera an ninh, từ đó giải quyết được những vấn đề khó khăn trong ngành. Điều này sẽ đóng góp vào việc tăng cường tính hiệu quả của công tác quản lý và điều hành camera giám sát, bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) trong các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội.

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó cục trưởng Cục Công nghiệp CNTT & TT, đã có mặt tại lễ ký kết.

“Vì sự an ninh, an toàn của người Việt”

Mục tiêu của Pavana, MK Vision và các đối tác trong những năm tới là đảm bảo an toàn thông tin, hình ảnh cá nhân. Hiện nay, hơn 90% số camera an ninh được sử dụng tại Việt Nam đến từ nước ngoài và đa số người dùng vẫn để nguyên mật khẩu mặc định, điều này khiến hệ thống trở nên dễ bị tấn công. Vì vậy, việc đặt mật khẩu mạnh và giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ thống là rất quan trọng. Trong quá khứ, đã có nhiều trường hợp người dùng và các tổ chức bị xâm nhập vào cá nhân chỉ vì mật khẩu yếu hoặc các vấn đề bảo mật khác.

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Hiện nay, Pavana đã cung cấp một loạt các sản phẩm camera an ninh phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Pavana là công ty ODM (Original Design Manufacturing - Nhà thiết kế và chế tạo sản phẩm theo yêu cầu) đầu tiên tại Việt Nam chuyên về Camera An Ninh. Công ty này được đầu tư bởi ba cổ đông chiến lược là MK Group, CNCTech và Sky Light. Với đội ngũ kỹ sư nghiên cứu phát triển giàu kinh nghiệm và sự hỗ trợ từ hệ sinh thái của các nhà đầu tư, Pavana tự tin là một trong những công ty duy nhất tại Việt Nam có khả năng hoàn toàn tự quản lý quy trình tạo ra sản phẩm từ thiết kế kiểu dáng, chế tạo khuôn mẫu, thiết kế mạch điện tử, phần mềm nhúng, phần mềm ứng dụng và quản lý sản xuất, tạo ra các sản phẩm Camera được sản xuất tại Việt Nam. Pavana cũng sở hữu chuỗi cung ứng với mạng lưới các nhà cung cấp linh kiện Quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc,...

MK Vision là công ty con thuộc trong tập đoàn MK Group, chuyên nghiên cứu và phát triển các loại camera chuyên dụng dành cho hạ tầng an ninh công cộng và doanh nghiệp.

Tại sự kiện, Pavana và MK Vision đã ra mắt các dòng camera an ninh dành cho gia đình, doanh nghiệp, đô thị và an ninh công cộng. Bên cạnh việc sản xuất và nghiên cứu các thiết bị tại nhà máy ở Vĩnh Phúc, Việt Nam, công ty cũng giới thiệu nền tảng quản lý camera và dữ liệu video dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Toàn bộ hệ thống này được triển khai trên máy chủ đặt tại Việt Nam.

Cũng trong sự kiện diễn ra buổi Hội thảo, đại diện của Pavana, MK Vision cùng các đối tác như SafeGate, Edgecore - Accton đã chia sẻ thông tin về Hệ sinh thái camera an ninh Make in Vietnam và kiến trúc tổng thể của hệ thống camera an ninh quốc gia. Đồng thời, họ đã giới thiệu về các thiết bị mạng an toàn và giải pháp toàn diện đảm bảo an ninh cho hệ thống camera giám sát.

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Để cung cấp thêm nguồn lực phát triển, Pavana đã tiến hành các hoạt động ký kết hợp tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cũng như mở rộng thị trường với các đối tác trong và ngoài nước như Tập đoàn công nghệ Accton, SafeGate, Biển Bạc, Edgecore.

Mang đến mạng lưới camera an ninh Make in Vietnam

Theo CEO của Pavana, ông Nguyễn Trung Kiên, đội ngũ Pavana và MK Vision hy vọng rằng với sự hỗ trợ và định hướng từ các cơ quan quản lý nhà nước, cùng với sự quyết tâm và cống hiến của các doanh nghiệp công nghệ trong nước, Việt Nam sẽ thành công trong việc xây dựng một mạng lưới camera an ninh và an toàn hoàn toàn "Make in Vietnam". Ông cũng nhấn mạnh rằng nhiệm vụ này không chỉ thuộc về các cơ quan chức năng mà cần có sự đóng góp và hoạt động chung của tất cả các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, bao gồm cả Pavana và MK Vision.

Camera an ninh Made in Vietnam: Đẳng cấp quốc tế đến người dùng Việt

Ông Kiên cũng cam kết rằng mong muốn hợp tác này sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu sản xuất 100% các sản phẩm camera an ninh tại Việt Nam, không phải thông qua các doanh nghiệp nước ngoài.

Không phải camera an ninh nào cũng như nhau, đây là 3 lưu ý phải biết trước khi chọn mua