Call of Duty: Sự Thật Đằng Sau Skill-Based Matchmaking

Call of Duty: Sự Thật Đằng Sau Skill-Based Matchmaking

Một bậc thầy ngành công nghiệp game từng đóng góp cho nhiều tựa game Call of Duty nổi tiếng đã lên tiếng phản bác những tuyên bố gần đây của Activision về skill-based matchmaking (SBMM), gieo rắc nghi ngờ về thời gian mà series game bắt đầu áp dụng tính năng gây tranh cãi này. Brian Bright, người từng làm việc tại Infinity Ward và có gần 10 năm kinh nghiệm làm việc cho series game Call of Duty trước khi rời khỏi công ty năm 2021, đã tạo thêm nhiên liệu cho cuộc tranh luận không ngừng về quan điểm của cộng đồng fan Call of Duty về SBMM.

SBMM: Từ Lúc Nào Đến Giờ?

Tựa game bắn súng nổi tiếng Call of Duty đã hoàn toàn om sòm skill-based matchmaking kể từ khi phiên bản Modern Warfare ra mắt vào năm 2019. Mặc cho những phàn nàn to tiếng, các studio của Activision nhiều lần từ chối thậm chí cả nảy sinh ý nghĩ về việc thay đổi hướng đi của SBMM. Bài đăng trên blog của nhà phát hành vào ngày 29 tháng 1 gần đây đã gợi ý rằng Activision muốn tiếp cận việc ghép đôi trong game một cách minh bạch hơn, một phần là do sự phê phán không ngừng của SBMM, mà nhiều người cho rằng đó làm giảm trải nghiệm chơi game phiên bản thường vì nó làm cho chơi game giải trí ít dễ tiếp cận hơn.

Trong số những điều khác, bài viết dài của Activision cũng khẳng định rằng skill-based matchmaking đã trở thành một phần của series game từ khi Modern Warfare gốc ra đời, mà một phần lớn cộng đồng fan coi đây là tựa game Call of Duty hay nhất từng được sản xuất. Mặc dù tình trạng vẻ vang của tựa game bắn súng năm 2007 không bị nghi ngờ, sự chính xác của thời gian áp dụng SBMM theo như những gì Activision tuyên bố hiện đã bị phản bác bởi Brian Bright, cựu thiết kế trưởng Infinity Ward đã dành gần 10 năm làm việc cho series game Call of Duty trước khi rời công ty lâu năm của mình năm 2021.

Twitter article posted by ModernWarzone

Câu Chuyện Từ Brian Bright

Trên Twitter, Bright đã phản hồi về tuyên bố rằng Modern Warfare gốc đã 'xem xét' kỹ năng của người chơi khi ghép đôi với một biểu tượng của con bò và phân, theo thứ tự. Biểu tượng màu mè này không ngạc nhiên đã tạo thêm nhiều ý kiến phê phán về series game và nhà phát hành trên mạng xã hội. Mặc dù một số fan lời lẽ trên Twitter của Bright là bằng chứng cho việc tuyên bố chính thức của Call of Duty về SBMM không thể được tin tưởng, nhưng tuyên bố mà cựu nhà phát triển Infinity Ward phản bác không cung cấp nhiều thông tin cụ thể để bác bỏ từ ban đầu.

Bất kể Nó Bắt Đầu Từ Khi Nào, SBMM Trong Call of Duty Không Hề Dấu Hiệu Rời Bỏ. Cụ thể, Activision chưa từng khẳng định rằng phiên bản hiện tại của skill-based matchmaking quay trở lại từ năm 2007, chỉ là nỗ lực 'xem xét hiệu suất của người chơi' khi tạo ra phòng chơi đa người. Tuy nhiên, tuyên bố này mơ hồ đến mức nó không cần thiết phải nói lên điều gì cả, và có thể chỉ đơn giản là nhắc đến việc team Call of Duty bắt đầu tìm hiểu về skill-based matchmaking từ thời kỳ đó.